++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

นราฯ เตรียมจัดงาน Goodwill Games 2012 กระชับความสัมพันธ์ไทย-มาเลย์



นราธิวาส - จังหวัดนราธิวาส เตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬานันทนาการเสริมสร้างความสัมพันธ์ไทย-มาเลเซีย (Goodwill Games 2012) 14-16 ก.ย.นี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ

วันนี้ (6 ก.ย.) ที่ห้องประชุมสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส นายวีรพงศ์ แก้วสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อม และเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬานันทนาการเสริมสร้างความสัมพันธ์ไทย-มาเลเซีย (Goodwill Games 2012) โดยจัดขึ้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างข้าราชการ พ่อค้า และประชาชน ตามแนวชายแดนระหว่างประเทศ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.นราธิวาส

สำหรับการแข่งขันกีฬานันทนาการเสริมสร้างความสัมพันธ์ไทย-มาเลเซีย (Goodwill Games 2012) ประกอบด้วย กีฬาสากล ได้แก่ การแข่งขันกอล์ฟ เซปักตะกร้อ ฟุตซอล เทนนิส เปตอง วู้ดบอล ฟุตบอล แบดมินตัน ส่วนกีฬาพื้นบ้าน ได้แก่ ชักเย่อ วิ่งสามขา วิ่งผลัดกระสอบ ปิดตาตีหม้อ และสกีบก นอกจากนี้ ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรม และการจัดนิทรรศการด้านการท่องเที่ยว โดยมีกำหนดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 14-16 ก.ย.นี้ ที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

นายวีรพงศ์ แก้วสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียได้เข้ามาท่องเที่ยว และชมการแข่งขันกีฬารู้สึกอุ่นใจ ได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีก่อเหตุ โดยมีการตรวจตราผู้ต้องสงสัย รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ การจัดระเบียบการเข้าออกทางเดียว และตรวจตราพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้การแข่งขันกีฬาเป็นไปอย่างเรียบร้อย และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น