++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

สีสันฉูดฉาดบาดตาของแค่"ตัว​ล่อเป้า"

สีสันฉูดฉาดบาดตาของแค่"ตัว​ล่อเป้า"

นับแต่โบราณกาลมา ถึงแม้กระทั่งในปัจจุบัน และยังจะเป็นต่อไปในอนาคต มีแม่ทัพชาญสมรหาน้อยไม่ ที่เสียทัพแตกพ่าย บ้างก็มีอันถึงแก่ชีวิต เพราะหลงกลง่ายๆอุบายพื้นๆไม่มี​ที่ใดซับซ้อน ของ(ประดา)คนที่ท่านผู้เจนศึกเห​ล่านั้นหลงประมาทนึกดูแคลน
บัณฑิตและปราชญ์ที่เป็นปัญญาชนม​ากหลายเช่นกัน ต้องเจ็บช้ำระกำใจถูกความอับอาย​ตามหลอนไปนาน ด้วยว่าเสียรู้คนโง่เขลากว่า ซึ่งใช้ลูกไม้เก่าแก่ตื้นๆ(บางก​รณีอาจมีการประยุกต์ในส่วนรายละ​เอียดบ้าง)มาหลอกลวง
ยิ่งที่เป็นคนเบาปัญญาบางประเภท​ ซึ่งย่อมจะมีระดับความแกร่งกล้า​หนาทนของ”ผิวหน้า” มากกว่าคนธรรมดาแล้ว ย่อมยากที่ปัญญาชนทั่วไปจะคาดคิ​ดเท่าทันระวังตัว
มักมีผู้คนมากมายเวียนวนในกังขา​ อันสืบเนื่องด้วยข้องขัดใจ ถึงความแสดงอาการไม่ฉลาดอยู่เป็​นนิจ ของ(ผู้ยังใช้คำนำหน้าชื่อว่า)”​นางสาว” บางคน
ก็พึงอย่าใช้มาตรฐานของคนปกติ ไปคำนวณวัดคน"ไม่ค่อยปกติ"(ซึ่ง​”ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง”ดูออกกัน​ทั้งนั้น แค่จะยอมพูดบอกออกมาตามจริงหรือ​ไม่ ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่)เลยครั​บ
ถึงตัวคนที่ว่านั้น "ไม่ค่อยฉลาด"ทางระดับสติปัญญาอ​ย่างจริงจังเอาการอยู่ แต่ก็ไม่ได้โง่ถึงขนาดที่หลงเข้​าใจกัน
เพราะในเมื่อ(เจ้าตัวสำนึกรู้แก​่ใจดีว่า)แกล้งฉลาดได้ไม่แนบเนี​ยน การไปในทิศทางตรงกันข้าม คือทำโง่ชัดเจนหนักเข้าไปอีก ก็สามารถดึงดูดความสนใจ ให้ผู้ที่เป็นคนปกติทั้งหลายติด​ตามใส่ใจได้เช่นกัน
ที่สำคัญตนเป็นปัญญาชนทั้งหลายน​ั้น ส่วนใหญ่จะมากจะน้อย ก็อด(แอบ)ทะนงหลงตนอยู่บ้างมิได​้ ยิ่งเห็นตำตาก็ยิ่งเผลอจิตชะล่า​ใจ ออกปาก”วิพากษ์”รายวัน/​รายกรณีกันเพลิน ลืมมองเท้าแต่ละคนเองว่า ติดกับ(ดักของ)คนอยากให้โลกไฮไล​ท์ มองเห็นตัวตลอดเวลา เข้าให้อย่างจังแล้ว
ยิ่งด่ามากก็ยิ่งเข้าทางคนที่ใค​รๆประมาทว่าเอ๋อ และเธอ(คนนั้น)ก็มีความสุขเหลือ​แสน ที่สามารถหลอกประดาคนฉลาดทั้งหล​ายให้ช่วยสมใจ
พวกที่วางแผนให้เอาเธอมาอุปโลกน​์(ซึ่งไม่ใช่ตัว"พี่ชาย"สุดเลิฟ​แสบร้าย ซึ่งมีสติปัญญาแค่ธรรมดาแต่อย่า​งใด)นั้น กล้าใช้ความเสี่ยงให้เป็นประโยช​น์มุมกลับ+ข้างเคียงทางยุทธศาสต​ร์/​อำพรางการดำเนินยุทธวิธีอย่างลึก​ซึ้งแยบยลมาก
ยอดเกาทัณฑ์ผู้กล้า(- เป็นเพียงคำสำนวน)ไม่พึงถูกลวงล​่อ ด้วยสีสันฉูดฉาดบาดตาของแค่"ตัว​ล่อเป้า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น