++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

ร่วมอร่อยในงาน “เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน” จ.อุตรดิตถ์




       ททท.ชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจร่วมงาน “เทศกาลลางสาดลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ปี 2555” ในวันที่ 21 - 30 ก.ย. 55 ณ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก และบริเวณถนนแปดวา ชมขบวนแห่ผลไม้ และของดีเมืองอุตรดิตถ์ พร้อมเลือกซื้อลางสาด ลองกอง คุณภาพดี ราคาตรงจากสวน การแข่งขันกินลางสาด ลองกอง และอาหารพื้นบ้าน และกิจกรรมการแสดง การจำหน่ายสินค้ามากมาย
     
       นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ (รับผิดชอบ จ.แพร่ น่าน อุตรดิตถ์) กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นแหล่งปลูกลางสาดหวานที่มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นลางสาดที่มีคุณภาพดี และมีรสชาติหวาน มีผลผลิตออกสู่ตลาดมากในช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน ทุกปี นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวสวนผลไม้ในอำเภอเมือง อำเภอลับแล และสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่น่าสนใจในจังหวัดอุตรดิตถ์ได้
     
       ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ นิทรรศการเกี่ยวกับลางสาด และของดีแต่ละอำเภอ, การประกวดผลผลิตลางสาด ลองกอง, การประกวดธิดาชาวสวน, การประกวดรถขบวนแห่ผลไม้, การแข่งขันกินลางสาด ลองกอง และอาหารพื้นบ้าน, การแสดงดนตรี, มวย, ลิเก, ภาพยนตร์, การแสดงบนเวทีใหญ่, นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายลางสาด ลองกองคุณภาพดี สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และมหกรรมสินค้าราคาถูกจากโรงงานมากมาย
     
       สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ โทร.0-5541-2729 หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานแพร่ โทร.0-5452-1118, 0-5452-1127

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น