++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

จังหวัดนราธิวาสระดมความคิดเห็นจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี



นราธิวาส - จังหวัดนราธิวาส ระดมความคิดเห็นทุกภาคส่วนจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี (พ.ศ.2557-2560) และนำเสนอความต้องการของประชาชน เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

วันนี้ (6 ก.ย.) ที่ห้องประชุมโรงแรมตันหยง อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายวีรพงค์ แก้วสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดการประชุมร่างแผนพัฒนาจังหวัดนราธิวาส 4 ปี (พ.ศ.2557-2560) โดยมีหัวหน้าสำนักงานจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หอการค้า ผู้แทนภาคประชาชนทั้ง 13 อำเภอ รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมจำนวน 300 คน

ทั้งนี้ การร่างแผนพัฒนาจังหวัดนราธิวาสสนับสนุนให้จังหวัดมีแผน และงบประมาณ เพื่อพัฒนาจังหวัดให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่ โดยนำปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่มาเป็นหลักกำหนดแนวทางการพัฒนา ซึ่งแผนการพัฒนาจะประกอบด้วย 3 ประเด็นยุทธศาสตร์หลัก ได้แก่ เสริมสร้างความก้าวหน้าและสร้างรายได้ทางด้านเศรษฐกิจ เสริมสร้างนราฯ น่าอยู่สู่สันติสุข และพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีผู้ร่างแผนและนำเสนอแผน มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และข้อเสนอแนะต่อแผนพัฒนาจังหวัดให้มีคุณภาพ และยกระดับการพัฒนาแผนให้สูงเพื่อการพัฒนาปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น