++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551

แกนนำพันธมิตรฯ ชี้รัฐบาลใช้ความรุนแรงทุบตี ปชช.ทั่วโลกประณาม มั่นใจใกล้ชนะ!

   วันนี้ (3 ส.ค.) เมื่อเวลา 09.05 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีกล่าวต่อผู้ชุมนุมว่า ขอให้ผู้ชุมนุมทุกคนใช้ความอดทน อย่าท้อ เพราะนี่คือการกู้ชาติ ซึ่งพันธมิตรฯ มีจุดยืนไม่เปลี่ยนคือการชุมนุมอย่างสงบปราศจากอาวุธ ถ้าประชาชนมาชุมนุมจำนวนมาก ตำรวจก็ไม่กล้าใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม ตรงนี้มีความจำเป็นมาก ใครพร้อมก็ขอให้มาช่วยกันเยอะๆ เพราะชาติเป็นของทุกคน มียุคไหนสมัยไหนประชาชนสามารถเข้ามาใช้ทำเนียบได้ ถือว่าเราได้รับเกียรติ แต่ไม่ใช่เราจะไม่ไปตีรันฟันแทงกับใคร ขอให้วางใจแกนนำพันธมิตรฯ ซึ่งเราต้องใช้ความรอบคอบ เราชุมนุมมา 95 วัน มีแต่ความคืบหน้า สถานการณ์จนถึงวันนี้กลายเป็นการชุมนุมที่เป็นตัวอย่างไปทั่วโลก ดังนั้นขอให้ผู้ชุมนุมเข้าใจอย่าท้อ
      
       พล.ต.จำลอง ยังกล่าวถึงมีผู้แอบอ้างเข้าไปใช้ตึกภายในทำเนียบรัฐบาล โดยอ้างว่าเป็นที่พักของแกนนำพันธมิตรฯ ว่า ไม่เป็นความจริง ขอให้ผู้ที่เข้าไปพักอย่าเข้าไปใช้สถานที่ราชการ การอ้างแกนนำเดี๋ยวเขาจะมาโทษเรา เราเข้าไปตามความจำเป็น ไปทำความสะอาดห้องน้ำ ไม่ใช่เข้าไปกินไปนอน ใครยังอยู่บนอาคารใครยังไม่ออกก็ไม่ใช่พันธมิตรฯ ถ้าเขาแอบทำอะไรจุดไฟ เราก็แย่ พันธมิตรฯ ที่อยู่บนอาคารออกมาลงมาข้างล่าง
      
       พล.ต.จำลอง ยังกล่าวเตือนผู้ชุนุมว่า เมื่อสักครู่มีข่าวนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่สั่งให้ตำรวจเตรียมพร้อมจะมามาสลายเร า ซึ่งตำรวจเขาเค้าเตรียมพร้อมอย่างนี้ตลอดเวลาขอ อย่าให้พี่น้องตกใจ
      
       นายพิภพ ธงไชย กล่าวว่า สมัครทำตัวเหมือนมีคนให้การสนับสนุนอยู่ต่อ ซึ่งไม่จริง เห็นมีแต่นายเนวิน ปลุก นปก.พวกนรกป่วนกรุงขึ้นมา รัฐบาลกระตุ้นใช้ความรุนแรงตลอดเวลา แต่เขาไม่สามารถใช้ความรุนแรงกับผู้ชุนุมฯที่นี้ได้ แต่เราสู้กับคนหน้าด้าน เมื่อไหร่ที่คนเบาบางรัฐบาลชั่วจ้องใช้ความรุนแรง ตร.ยิงแก๊สน้ำตา ยิงกระสุนยาง ใส่ผู้ชุมนุมหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล แล้วมาแก้ตัวว่าไม่ได้ยิง อยากถามว่าแล้วหมาที่ไหนยิง อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมสามารถคุมอารมณ์ได้ ไม่บุกเข้าไปใน บชน.พอภาพออกไปทั่วโลกคนว่าตำรวจใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม เขาก็สนับสนุนเรา เราจึงชนะ ซึ่งเราจะไม่ใช้ความรุนแรงตอบโต้
      
       นายพิภพ กล่าวต่อว่า รัฐบาลใช้ตำรวจทำร้ายประชาชนแบบนี้ ได้รับการโต้ตอบจากรัฐวิสาหกิจ หากรัฐวิสาหกิจทั้งหมดหยุดงานประท้วง รัฐบาลก็จะมีสภาพจนตรอก ทุกอย่างเป็นอัมพาต แล้วจะอยู่ยังไง นี่คือการต่อสู้อย่างอสิงสา สันติ ปราศจากอาวุธ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญ ของเรา ถ้าเราใช้เป็นรับรองชนะแน่นอน ซึ่งศาลแพ่งก็ได้เพิกถอนคำสั่งห้ามการชุนุมที่ทำเนีบไปแล้ว เราจึงสามารถชุมนุมที่ทำเนียบได้ โดยไม่ผิดกฎหมาย เพราะศาลแพ่งไม่ได้บอกให้รัฐบาลมาใช้ความรุงแรงทุบตีประชาชน ดังนั้น เราต้องเปิดโปงความชั่วของสมัคร ทักษิณ และเนวิน และรัฐบาลต้องลาออกไปสถานเดียว และสร้างการเมืองใหม่ขึ้นมา ไม่ใช่ให้สภาไปหาประชุมหาทางออก ซึ่งไม่มีประโยชน์อะไร
      
       ด้าน นายสมศักดิ์ โกศัยสุข กล่าวว่า วิชามารสู้วิชาธรรมะไม่ได้ นปก.เอามอเตอร์ไซค์มาป่วน ของเราก็มีมอเตอร์ไซค์พันธมิตรฯ ผสมไปกับพวก นปก.เมื่อคืน ซึ่งพวกนั้นไม่รู้ว่าเป็นพวกเรา เลยไปรับเงินมาจาก นปก.มาคนละ 1,000 พวก นปก.ต้องได้เงินค้าจ้างจึงจะทำ แต่พวกนี้ได้รับเงินบ้างไม่ได้รับบ้าง นักการเมืองพลังประชาชนพวกนี้ สัจจะไม่มีในหมู่โจรมีเล่นการเมืองภายในกันเอง
      
       อย่างไรก็ตาม ถ้าสมัครไม่ออกรัฐวิสาหกิจหยุดงานหมด รัฐบาลมันจะอยู่ได้ยังไง นายสมัครต้องไปเอาที่ดินรถไฟคืนมาจากตระกูลชิดชอบที่โกงรถไฟ อีกทั้งสมัยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีคมนาคมสมัยทักษิณ ได้ต่อสัญญากับ บริษัทเซ็นทรัล ทำให้การรถไฟเสียประโยชน์ 4 หมื่นล้าน ดังนั้น รัฐบาลต้องลาออก ขอให้พี่น้องผู้ชุมนุมอย่าตื่นเต้นตกใจ หากมีเหตุการณ์อะไร ขอให้ฟังแกนนำพันธมิตรฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น