++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

คุณรู้หรือไม่ ทำไมนักเลือกตั้งไม่สนับสนุนเศรษฐกิจพอเพียง

   
 ผู้เขียน: เหอเหอ    
1. แดกด่วนเป็นไปด้วยความยากลำบาก... ผู้ผลิตกล้าไม้การเกษตรต้องมีต้นทุนสูงเพราะทำกล้าไม้หลายชนิด... ถ้าจ่ายใต้โต๊ะพวกนักเลือกตั้งไม่เป็นที่น่าพอใจ... ก็จบ

2. ถ้าเกษตรกรผู้ยากไร้ทั้งหลายมีความพอเพียง.... ก็ไม่จำเป็นต้องรับ 300 - 500 พวกนี้ก็หาผู้สนับสนุนยาก... คือผูกขาดไม่ได้

ต อนนี้คิดได้เท่านี้... ที่แน่ๆ ถ้าเอาใจเราไปคิดชั่วๆ เหมือนนักเลือกตั้ง จะทำให้การทำเศรษฐกิจพอเพียงเป็นเรื่องยากที่จะทำได้... เช่น... ไม่ต้องอยากรวย... เวรกรรม... ถ้าคุณมีศักยภาพที่จะรวยได้ คุณรวย... คุณก็ไม่เห็นจะผิดแนวเศรษฐกิจพอเพียงตรงไหน... แต่ถ้าคุณรวยจากศักยภาพที่คุณมีอยู่เต็มที่แล้ว... โอ๊ย... ยังไม่พอว้อย... ต้องไปโกงไปกินคนอื่นเขาน่ะ... นั่นไม่พอเพียงแล้ว

คนจนหลอกง่าย ทำไมต้องทำให้กินดีอยู่ดีล่ะ แล้วสมองไม่มีรอยหยักอย่างพวก สส.โสโครกจะมีปัญญาหลอกประชาชนที่กินดีอยู่ดีแล้วยังไงล่ะทีนี้ จะจ่ายเงินซื้อเสียงก็ต้องแพงลิบ "ฉายายี้ห้อยร้อยยี่สิบก็ยากละทีนี้" ดีไม่ดีต้องกลายเป็น "คนชอบๆกันเสียงละสี่พันตกลงไหม" โน่นแหละ



หากประชาชนพึ่งตัวเองได้ แสดงว่า ต้องมีภูมิปัญญาและวิจารณญาณในทางศีลธรรมและจริยธรรมที่เข้มแข็ง
แล้วนักการเมืองนักเลือกตั้งที่หวังจะเข้ามากอบโกยทรยศคดโกงทั้งหลาย ต้องหมดความหมาย ไป
เ ว้นแต่บุคคลที่มีอุดมการณ์เพื่อสาธารณะส่วนรวมจริงเท่านั้น ที่จะได้รับการพิจารณาเลือกเข้ามา หาใช่เลือกเพราะหวังพึ่ง หวังจะได้ส่วนแบ่งกากเดนเศษผลประโยชน์จากนักเลือกตั้ง

การเมืองใหม่ ต้องเป็นการเมืองที่พลังของพลเมืองทางด้านศีลธรรมและจริยธรรมมีความเข้มแข็ง
แ ละเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อป้องกันไม่ให้คนเลวเข้ามามีส่วนในการบริหารราชการแผ่นดิน และส่งเสริมคนดีให้ได้โอกาสทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองได้อย่างเต็มที่



1
ความคิดเห็นที่ 7
แจ้งลบ
   
เพราะวิถีพอเพียงขัดขวาง หนทางโกงกินฉ้อราษฎ์บังหลวง ของบรรดานักโกงเมืองไงล่ะ
ไ อ้ทรราชเหลี่ยม มันถึงจงเกลียดจงชังพระองค์ท่าน  วิถีเศรษฐกิจพอเพียง เป็นทางสายกลางที่ ป้องกันการตกอยู่ใต้อิทธิพลทุนนิยม  ถ้าทำได้มากขึ้นในวงกว้าง  จะช่วยให้คนยากจน สามารถหลุดออกมาจากวังวนของการขายเสียงได้    เมื่อนั้น นักเลือกตั้งก็จลดลง  คนดีๆมีความสามารถ แต่ไม่มีเงินมาซื้อเสียงจากชาวบ้าน แข่กับพวกอันธพาลการเมือง  จะได้มีโอกาสได้รับเลือกเข้ามาบริหารบ้านเมือง เพิ่มขึ้น

พระองค์ท่า นวางแนวทาง ที่ดีที่สุดไว้ให้แก่ชาวไทย และชาวโลก ที่จะสร้างเศรษฐกิจให้เติบใหญ่ โดยไม่เบียดเบียน ทั้งตัวเอง ทั้งเพื่อนร่วมโลก ทั้งไม่เบียดเบียนสิ่งแวดล้อม

ขณะนี้มีต่างชาต ิบางประเทศ เช่นอินเดีย ได้มาขอเรียนรู้ หลักเศรษกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของไทย เขาบอกว่า เป็นคำตอบ ของทุกสิ่ง  และจะนำไปประยุกต์ใช้ในแผนพัฒนาชาติเขา

เป็นไง คนไทย ใกล้เกลือกินด่างอีกแล้วหรือไร
มัวแต่เห่อฝรั่ง ของนอก ไม่มองของดีใกล้ตัว


from http://www2.manager.co.th/mwebboard/listComment.aspx?QNumber=271260&Mbrowse=9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น