++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

“สนธิ”เตือน ส.ส.อุ้ม“หมัก”หยามคนทั้งชาติ-แฉ"แม้ว"เชิด"เสธฯหนั่น"นอมินีตัวใหม่

   วันนี้ (9 ก.ย.) เวลา 22.00 น.นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีหน้าทำเนียบรัฐบาล ชี้แจงคำพูดที่เคยระบุว่า จะบวชตลอดชีวิตหากบ้านเมืองสงบ ว่า คำว่าสงบนั้น หมายถึงต้องสงบจริงๆ มีภราดรภาพ มีเสรีภาพ ซึ่วเชื่อว่ายังอีกนาน
      
       นาสนธิ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ ไม่จำเป้นต้องเอาหลักวิทยาศาสตร์มาอธิบาย เพราะหลักศาสนาของเราก็อธิบายได้ นั่นคือ หลักอนิจจังตามพระพุทธศาสนาของเรานั่นเอง เช่น เมื่อวานนี้นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้ไม่ใช่แล้ว แต่คนพวกนี้ยังไม่เข็ด และถ้าสภายังเลือก นายสมัคร กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ก็ต้องถึงคราวพินาศฉิบหายจริงๆ พร้อมเห็นด้วยกับคำพูดที่ว่าไม่เคยมีการเมืองยุคไหนที่เลวทรามบัดซบที่สุดใน ยุคนี้
      
       นายสนธิ กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้มาจากการโกงการเลือกตั้ง เพราะศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งได้ตัดสินกรณี นายยงยุทธ ติยะไพรัช ทุจริตการเลือกตั้ง และต่อมาคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตัดสินให้ยุบพรรค นอกจากนี้ รัฐบาลของนายสมัคร ยังทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ ไม่เห็นกฎหมายอยู่ในสายตา
      
       “รัฐบาลชุดนี้หมดความชอบธรรมไปตั้งแต่กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ว่า ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 190 กรณีไปลงนามในแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชา ยกเขาพระวิหารให้กัมพูชา” นายสนธิ ระบุและว่า เมื่อศาลรัฐธรรมนูญชี้ความผิดแล้วไม่ยอมรับผิดแล้ว เราจะไปยอมรับรัฐบาลเถื่อน ดังนั้น ผู้บัญชาการทหารบก ปลัดกระทรวงต่างๆ ต้องไม่ยอมรับรัฐบาลชุดนี้อย่างเด็ดขาด
      
       จากนั้น นายสนธิ ได้พูดถึงคนประเภทหนึ่ง ที่เรียกว่า กลางกลวง คนพวกนี้มักพูดว่าเมื่อไหร่ นายสมัครจะไปซักที พันธมิตรฯ จะได้เลิกชุมนุม รำคาญเต็มทีแล้ว ถ้าเจอแบบนี้นอกจากจะตบกะโหลกซักที แล้วยังต้องถามว่า ไม่ชอบพันธมิตรฯ ตรงไหน เพราะเราต่อสู้เพื่อความถูกต้อง ต่อต้านการฉ้อราษฎร์บังหลวง ไม่ให้มีการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้น ไม่ชอบเราตรงไหน
      
       “พวกกลางกลวงแบบนี้ น่ากลัวกว่าพวกที่อยู่ตรงข้าม เพราะคนเหล่านั้นย่อมเข้าใจได้ เพราะเป็นพวกเหี้ย แต่พวกกลางกลวงแบบนี้ไม่รู้อยู่ตรงไหนกันแน่” นายสนธิ ระบุ และว่า เราไม่ยอมรับการโกงการเลือกตั้งของพรรคพลังประชาชน ถ้าเราถอยก็เท่ากับไม่ยอมรับจิตวิญญาณของตัวเอง วันนี้ ไม่มีซ้ายไม่มีขวา ไม่มีอนุรักษนิยม หรือก้าวหน้า มีแต่ความถูกหรือผิด มีแต่ความดีความชั่วเท่านั้น
      
       นอกจากนี้ นายสนธิ ยังได้เปิดโปงแผนชั่วของระบอบทักษิณ ที่กำลังเดินหมากการเมืองใหม่ เพื่อรักษาอำนาจของตัวเองให้คงอยู่ต่อไป โดยคราวนี้หันมาสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ถ้ามีการยุบสภาก็จะให้ทุนสนับสนุนไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ แล้วไปจับขั้วกับพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล ขณะเดียวกัน จะมีการสนับสนุนให้ ส.ส.จากพรรคพลังประชาชนเดิมไปเป็นฝ่ายค้าน โดยมีเป้าหมายเพื่อลวงให้พันธมิตรฯ สลายการชุมนุม
      
       “เวลานี้เริ่มมีการเคลื่อนไหวที่สนามบินน้ำแล้ว เชื่อว่า อีกไม่นาน คือ ไม่เกิน 35 วัน ถึง 60 วันจะมีการยุบพรรคพลังประชาชน และการเคลื่อนไหวทางการเมืองแบบนี้ เพื่อสกัดการเมืองใหม่เท่านั้น” นายสนธิ กล่าวและว่า วันนี้อย่าไปใส่ใจนายสมัคร เพราะเป็นแค่หมากตัวหนึ่งเท่านั้น เพราะคนที่อยู่เบื้องหลังนายสมัครคือ พ.ต.ท.ทักษิณ และถ้านายสมัครกลับมาจริง ก็เหมือนกับการเอาเท้าเหยียบหน้าประชาชน ดังนั้น เราไม่เอาพรรคพลังประชาชนทั้งพรรค

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 กันยายน 2551 23:20 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น