++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2551

"สนธิ"ย้ำการเมืองใหม่ใช้ธรรมนำบ้านเมืองพ้นหายนะ

     วันนี้(22 ก.ย.) เวลาประมาณ 21.40 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีในทำเนียบรัฐบาล ถึงการรักษาสุขภาพโดยเปรียบเทียบกับการเมืองเก่าและการเมืองใหม่ ว่าทุกอย่างมันสอดคล้องและเกี่ยวข้องกัน
      
       นายสนธิ กล่าวถึงการดูแลรักษาอาการเจ็บป่วยเป็นไข้หวัด ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสชนิเหนึ่ง ด้วยวิธีการธรรมชาติบำบัดเป็นหลัก โดยไม่ต้องพึ่งยา อย่างเช่น พาราเซตตามอล ซึ่งเป็นวิธีเคมีบำบัดและเมื่อกินยาประเภทนี้เข้าไปมากๆ ก็จะทำให้ร่างกายดื้อยา ดังนั้นสำหรับตัวเองใช้วิธีรักษาที่ต้นเหตุ คือการดูแลรักษาสุขภาพโดยใช้ธรรมชาติบำบัด ย้อนกลับไปสู่ธรรมชาติ เช่นไม่ดื่มน้ำเย็น ดื่มแต่น้ำอุ่นให้มากหรือถ้าหาไม่ได้ก็ให้ดื่มน้ำที่ไม่แช่เย็น ขณะเดียวกันก็ใช้สมุนไพรฟ้าทลายโจรในการฆ่าเชื้อแก้อาการเจ็บคอ เป็นต้น
      
       นายสนธิได้เปรียบเทียบโยงมาถึงการเมืองใหม่ที่เอาธรรมนำหน้า เอาธรรมชาตินำหน้า ขณะที่การเมืองเก่าเปรียบเหมือนมะเร็ง มีแต่ความโกรธ ความโลภ ขณะที่การเมืองใหม่ก็คือความพอเพียง นั่นคือกินอย่างพอเพียง อยู่อย่างพอเพียงและใช้อย่างพอเพียง ใช้วิตอย่างสมดุล และทุกอย่างที่ทำต้องสมเหตุสมผล
      
       "เศรษฐกิจพอเพียงคือการใช้เหตุใช้ผล ไม่ได้หมายความว่าให้เรากลับไปเดินด้วยเท้า หรือให้เลิกใช้รถยนต์ แต่เราต้องมาดูว่าหลักการการมีรถยนต์คืออะไร การมีรถยนต์คือให้มันพาเราไปจากที่หนึ่งไปยังที่อีกแห่งหนึ่งได้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรถเบนซ์ อี 220 คอมเพรสเซอร์ คันละ 2 ล้าน 8 แสนบาท หรือรถวีออสคันละ 6 แสน มันก็พาเราไปถึงที่หมายได้เหมือนกัน เพียงแต่คนที่ขี่เบนซ์อาจจะคิดว่าตัวเองเท่กว่าเท่านั้น" นายสนธิ กล่าว
      
       นายสนธิ ได้แนะนำให้สุภาพสตรีที่มาร่วมชุมนุมลองกลับไปที่บ้านแล้วไปดูที่ตู้เสื้อผ้ าหลังจากนั้นให้แยกเอาเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับที่ใส่ไม่เกิน 3 ครั้งออกมา ก็จะเห็นว่า ได้เสียเงินซื้อของไม่จำเป็นไปจำนวนมาก เมื่อเทียบกับการเมืองใหม่ก็เช่นเดียวกัน เราต้องยกเลิกโครงการที่ไม่จำเป็นและผลาญงบประมาณชาติให้หมด
      
       นายสนธิ กล่าวยกตัวอย่างการเมืองเก่าที่ตรงกันข้าม เช่นการจะสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ต้องใช้งบประมาณมหาศาล ขณะที่รัฐสภาเก่ายังสามารถใช้ได้อีกเป็นร้อยปี หรือยกเลิกโครงการใหญ่ที่ไม่จำเป็น ซึ่งถึงเวลาแล้วที่ต้องทบทวนการใช้จ่าย เหมือนกับก่อนหน้านี้ที่เคยพูดเรื่องพลังงานแม้ว่าเราจะมีพลังงานมาก แต่เราต้องประหยัด การส่งไปขายต่างประเทศเพื่อนำเงินเข้ามา แต่ขณะเดียวกันเราต้องรักษาเอาไว้ให้ลูกหลานในอนาคต
      
       นายสนธิ ยังได้กล่าวถึงแนวทางในการผสมผสานระหว่างแนวความคิดด้านตะวันตกกับตะวันออกใ ห้ได้อย่างลงตัว อย่างไรก็ตามย้ำว่าประเทศไทยจะอยู่รอดไม่ได้ ถ้าไม่ใช่เศรษฐกิจพอเพียงและใช้การเมืองใหม่มาประยุกต์ใช้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น