++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2551

วิธีที่ดีที่สุดที่จะจัดการรัฐบาลสมัคร

ขอเสนอวิธีนี้อีกครั้งหนึ่ง (ขอความกรุณา Webmaster ช่วยเอาขึ้นด้วยเพราะครั้งสุดท้ายไม่ได้ขึ้นครับ) 

วิธี Live Debate เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะจัดการคนอย่างสมัคร อย่างที่เราเห็นกันแล้วคนๆนี้ไม่สนใจเหตุผลทั้งสิ้น ตัวเองถูกต้องอยู่เสมอไม่เคยผิด เขารู้อยู่เต็มอกว่ามีชาวบ้านอยู่มากที่ชอบในตัวและพรรคพลังประชาชน/ไทยรักไ ทย (ส่วนใหญ่คือคนต่างจังหวัดที่ไม่มี ASTV ดู) วิธีเดียวเท่านั้นที่จะจัดการกับรัฐบาลนี้ได้คือจะต้องนำข้อมูลข่าวสารของฝั ่งพธม.ออก Free TV ให้ได้ ซึ่งเราก็รู้ๆกันอยู่ว่าไม่มีทางเป็นไปได้ มีวิธีเดียวที่จะเอาข้อมูลเราออกมาสู่คนหมู่มากผ่าน Free TVคือการ Debate สดๆ ระหว่างพทม.และรัฐบาล คล้ายกับรายการ “ตาสว่าง” เมื่อคืนนี้


ผมเคยเสนอไปหลายครั้งแล้วว่าให้ท้าสมัครออกมา Debate สดๆกับสนธิ เพื่อให้ประชาชนส่วนใหญ่ที่ไม่เคยรู้เรื่องอะไร ได้ "ตาสว่าง" จริงๆเสียที แต่ก็มีคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า สมัครไม่มาหรอก มันไม่กล้าหรอก ฯลฯ


ตอนนี้เป็นไงครับ เมื่อเช้าสมัครพูดเองเลย ว่าอยากไปนั่งแทนเลี้ยบเถียงกับเจิมศักด์ในรายการ "ตาสว่าง"เมื่อคืนนี้ แกนนำพธม.ได้ทีแล้วควรฉวยโอกาสนี้ประกาศลั่นบนเวทีท้าสมัครประกบคู่กันสนธิเ ลย หักล้างกันด้วยเหตุผลกันเป็นข้อๆเลย เพื่อให้ประชาชน "พลังเงียบ" ทั้งหลายได้หายแคลงใจ ถ้าสมัครหนีหรือปฏิเสธ ชาวบ้านก็จะรู้ว่านายกฯ คนเก่งของพวกเขาก็มีแค่น้ำลายเท่านั้น


พธม.เองก็มีปรัชชญาในการจุดเทียนแห่งปัญญาให้กับประชาชนไม่ใช่หรือครับ ASTV เองก็พยายามแพร่ภาพไปให้กว้างไกลที่สุด แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถซื้อจานดาวเทียมได้ แต่ชาวบ้านเกือบทุกคนสามารถเข้าสู่ข้อมูลผ่านสื่อของรัฐได้ เพราะฉะนั้นถ้ามีการ Debate ผ่าน Free TV และวิทยุ ข้อมูลของพธม.ก็จะได้เข้าสู่ชาวบ้านได้เต็มๆเลย
การ Live Debate นี้ยิ่งมีค่ามากขึ้นตอนนี้ที่สมัครเริ่มท้าพธม.ในการทำประชามติแล้ว เราก็รู้ๆอยู่แล้วว่าชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องก็จะโหวตเข้าทางรัฐบาลแน่นอน แต่ถ้ามีข้อมูลพธม.อัดกับสมัครและพวก พธม.ก็มีสิทธลุ้น ถึงแม้รัฐบาลจะใช้กลโกงผลนับคะแนนให้พธม.เป็นฝ่าย”แพ้” (โอกาสสูงมาก) พธม.ก็จะได้พันธมิตรใหม่ๆจากต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นอย่างมาก เป็นอย่างนี้ สมัคร/ทักษิณหนาวแน่ครับ
อย่าลืมนะครับว่าตอนนี้สมัคร “ท้า” พธม.ว่าอยากมาโต้กับเราแล้วจากการพูดผ่านวิทยุเมื่อเช้านี้ รับคำท้าเลยและประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศทั่วทุกจังหวัดยันหมู่บ้านจะได้รับร ู้กันซะทีว่าใครเป็นใคร ถ้ามีการ Debate จริงผมขอเสนอเอาผู้ดำเนินรายการที่เป็นผู้ใหญ่ ไม่เอาเด็กๆมาทำตลกกับเรื่องของประเทศอย่างรายการ “ตาสว่าง” นะครับ
ขอคะแนนเสียงด้วยครับ เพราะพูดตรงๆว่าไม่มีวิธีอื่นที่จะจัดการคนหน้าด้านระดับพระกาฬได้ดีกว่านี่แล้วครับ  

วันที่ :  4 กันยายน 51 19:29

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น