++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ แถลงชุมนุมต่อหลัง “หมัก” สิ้นสภาพนายกฯ

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 9 ก.ย. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้อ่านแถลงการณ์พันธมิตรฯ ต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้ นายสมัคร สุนทรเวช พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ฐานกระทำผิดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 267 กรณีเป็นพิธีกรรายการ “ชิมไปบ่นไป” และ “ยกโขยงหกโมงเช้า” ดังนี้


       แถลงการณ์ฉบับที่ 21/2551
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       เรื่อง
       ชุมนุมต่อเนื่องหลัง นายสมัคร สุนทรเวช สิ้นสุดการเป็นนายกรัฐมนตรี

       

      
       ต ามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยเมื่อเวลา 15.30 น.วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ.2551 ว่า นายสมัคร สุนทรเวช สิ้นสุดการเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 กรณีการจัดรายการทางสถานีโทรทัศน์ และรับผลตอบแทนในการจัดรายการชิมไปบ่นไป และรายการยกโขยง 6 โมงเช้า โดยได้รับผลตอบแทน คำนึงแต่ผลประโยชน์ส่วนตน ไม่ใช่เพื่อประโยชน์สาธารณะ เป็นผลให้ นายสมัคร สุนทรเวช ต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงประชุมและแถลงจุดยืนดังต่อไปนี้
      
       1.พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถือว่า นายสมัคร สุนทรเวช ได้สิ้นสุดการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถือเป็นหลักฐานการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยซ้ำซาก ภายหลังจากที่ได้กระทำผิดรัฐธรรมนูญในกรณีมติคณะรัฐมนตรีในการลงนามแถลงการณ ์ร่วมระหว่างไทยกับกัมพูชา เพื่อยกปราสาทพระวิหารให้กัมพูชาขี้นทะเบียนมรดกโลกแต่เพียงฝ่ายเดียว โดยไม่มีอำนาจตามคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2551
      
       การกระทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญอันเป็นกฎหมายสูงสุดของชาติที่ได้ผ่านปร ะชามติของคนส่วนใหญ่ในประเทศกว่า 14 ล้าน 7 แสนคน จึงย่อมเป็นเครื่องยืนยันของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อีกครั้งหนึ่ง ว่า นายสมัคร สุนทรเวช และคณะรัฐบาลหุ่นเชิดไม่เคารพต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ และหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศไปนานแล้ว
      
       2.พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงธำรงความมุ่งหมายเดิมในภารกิจศักดิ์สิทธิ์ เพื่อปกป้องพิทักษ์รัฐธรรมนูญเพื่อมิให้นำมาแก้ไขใช้เป็นเครื่องมือในการฟอก ความผิดของตัวเองและพวกพ้อง ทั้งในการทุจริตคอร์รัปชัน และการโกงการเลือกตั้ง โค่นล้มระบอบทักษิณ ขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิด ตลอดจนสร้างการเมืองใหม่ให้เป็นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัต ริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง
      
       บัดนี้ ศาลรัฐธรรมนูญได้พิพากษาให้ นายสมัคร สุนทรเวช สิ้นสุดการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงถือว่าคำพิพากษาดังกล่าว เป็นส่วนสำคัญที่พิสูจน์ความชอบธรรมในการชุมนุม เพื่อต่อต้านรัฐบาลที่กระทำผิดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดในกา รปกครองประเทศ ดังนั้น ภารกิจศักดิ์สิทธิ์ต่อการใช้สิทธิชุมนุมตามรัฐธรรมนูญในทำเนียบรัฐบาลยังไม่ สิ้นสุด และต้องดำเนินการต่อไป
      
       3.เพื่อคลี่คลายวิกฤตที่สุดในโลก และมิให้ประเทศชาติล่มจมต่อไป พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงขอเตือนต่อสภาผู้แทนราษฎรให้สนับสนุนคนดีให้มีอำนาจ และปกป้องมิให้คนไม่ดีมีอำนาจ อย่าได้นำเสนอชื่อบุคคลใดก็ตามที่มีประวัติด่างพร้อย กระทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ ตระบัดสัตย์ต่อมวลมหาชน แสดงพฤติกรรมเป็นหุ่นเชิดเพื่อช่วยเหลือ หรือปกป้องผู้กระทำความผิดต่อกฎหมายในระบอบทักษิณมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือรัฐ มนตรีอีกเป็นอันขาด
      
       4.พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอประณามการมีมติของพรรคพลังประชาชนที่จะสนับสนุน นายสมัคร สุนทรเวช ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ทั้งๆ ที่ได้กระทำความผิดต่อรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นกลุ่มนักการเมืองที่ไร้ซึ่งจริยธรรม และหมดความชอบธรรมในการที่จะปกครองประเทศต่อไป และถือว่านักการเมืองเหล่านี้ คือ ผู้ที่จงใจเลือกที่จะสร้างเงื่อนไขให้วิกฤติในบ้านเมืองยังดำรงอยู่ต่อไป
      
       นอกจากนั้น เราถือว่า บุคคลที่อยู่ในพรรคพลังประชาชนหมดความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศต่อไป เพราะกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ได้ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยให้ยุบพร รคอยู่ในขณะนี้
      
       5.พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงอำนาจทางการเมืองของผู้ที่ปรารถนาดีต่อประเทศชาติจ ากทุกฝ่าย ให้เข้ามาคลี่คลายวิกฤติของชาติ ดังนี้
      
       5.1 แสดงจุดยืนในการพิทักษ์รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 มิให้นำมาแก้ไขเพื่อฟอกความผิดที่กระทำสำเร็จไปแล้วให้กับตัวเองและพวกพ้อง มิให้นำมาแก้ไขเพื่อการกระทำที่ขัดกันแห่งผลประโยชน์ของนักการเมือง มิให้นำมาแก้ไขเพื่อลดพระราชอำนาจ หรือโครงสร้างของสถาบันพระมหากษัตริย์ ในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
      
       5.2 แสดงจุดยืนเพื่อสะสางปัญหาความเลวร้ายของระบอบทักษิณ และรัฐบาลหุ่นเชิดขายชาติด้วยกระบวนการยุติธรรมและความจริงใจดังนี้
      
       5.2.1 เร่งรัดคดีทุจริตคอร์รัปชันให้เข้าสู่กระบวนการในชั้นศาล โดยปราศจากการแทรกแซงทั้งทางตรงและทางอ้อม และยึดทรัพย์สินที่โกงชาติไปกลับมาเป็นของรัฐ
      
       5.2.2 เร่งรัดยกเลิกหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และภรรยา
      
       5.2.3 เร่งรัดดำเนินการเพื่อให้ส่งตัวผู้ร้ายหนีอาญาแผ่นดินมาดำเนินคดีในประเทศไทยโดยทันที
      
       5.2.4 ประกาศยกเลิกแถลงการณ์ร่วมระหว่างไทย-กัมพูชา ที่ยกปราสาทพระวิหารและพื้นที่โดยรอบให้กับกัมพูชาแต่เพียงฝ่ายเดียว และรักษาอธิปไตยทั้งดินแดนและแหล่งพลังงานก๊าซธรรมชาติและน้ำมันในอ่าวไทยจน ถึงที่สุด
      
       5.2.5 เร่งรัดดำเนินคดีความและลงโทษเจ้าหน้าที่รัฐและอันธพาลการเมืองของรัฐบาลที่คุกคามทำร้ายร่างกายและทรัพย์สินของผู้ชุมนุม
      
       5.2.6 เร่งรัดดำเนินคดีความ นายจักรภพ เพ็ญแข นายวีระ มุสิกพงศ์ เว็บไซต์ สื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุชุมชน และขบวนการดูหมิ่นและล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งหมดโดยเร็ว
      
       5.2.7 ยุติการใช้สื่อของรัฐในการโฆษณาชวนเชื่อและโกหกหลอกลวงประชาชนโดยทันที และพร้อมเข้ามาปฏิรูปสื่ออย่างแท้จริง
      
       5.2.8 ประกาศยกเลิกโครงการที่ใช้จ่ายเกินตัว และไม่โปร่งใสที่จะทำให้ชาติล่มจม เช่น โครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ฯลฯ โดยทันที
      
       5.2.9 ยกเลิก พ.ร.บ.ทุนรัฐวิสาหกิจ พ.ศ.2542 และใช้การปฏิรูปและพัฒนารัฐวิสาหกิจแทนเพื่อประโยชน์สูงสุดของคนในชาติ และนำเอารัฐวิสาหกิจที่แปรรูปไปแล้วกลับคืนมาเป็นของรัฐดังเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปตท.
      
       5.3 แสดงจุดยืนพร้อมให้ความร่วมมือในการสร้างการเมืองใหม่ เพื่อให้เป็นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง โดยให้คนดีมาปกครองบ้านเมือง ป้องกันไม่ให้คนไม่ดีมีอำนาจ และเพิ่มการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนในทุกภาคส่วนให้หลากหลายเพิ่มมา กขึ้น
      
       ด้วยจิตคารวะ
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ.2551
       ณ ทำเนียบรัฐบาล




ถึง พันธมิตรฯผู้กล้า
ก้มกราบที่เท้าของท่านผู้กล้าทั้งผอง
จะจดจำจะใส่ใจสั่งสอนลูกหลานไว้ให้รู้ซึ้ง
ถึง หัวใจที่กล้าแกร่งของผองท่าน
ซึ่งแม้แต่เหล็กเพ็ชร ก้ต้องสยบยอม
พักเหนื่อยก่อนเถิดท่านผู้กล้า พักด้วย ข้อ กำหนด
ประกาศิต เงื่อนไข ที่ท่านผู้กล้าจะต้องกำหนดไว้
ถ้ามันคนใหม่ ไอ้ อี คนไหน สูง ต่ำ ดำ ขาว
ละเมิดข้อเงื่อนไขที่กำหนด
ผองเพื่อน พี่้น้อง พันธมิตรผู้กล้า ค่อยออกมาขับไล่ไสส่ง
กากเดน เดียร์ฉาน เหล่านั้น อย่างองอาจ กล้าหาญ สง่างาม
"หยุดยั้งเพื่อประกาศศักดา เดินหน้าเพื่อบดขยี้"
eengub@gmail.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น