++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

"พล.ต.จำลอง"เผยตำนานการต่อสู้กับ"สมัคร"-ชนะตลอด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 กันยายน 2551 23:34 น.

      วันนี้ (9 ส.ค.) เวลาประมาณ 21.40 น. พล.ตจำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นกล่าวบนเวทีหน้าทำเนียบรัฐบาลว่า วันนี้ใครๆ ก็พูดถึงนายสมัคร สุนทรเวช พูดกันทั่วประเทศและทั่วโลก ตนจึงขอพูดถึงนายสมัครด้วยคน ไม่ได้เจตนาที่จะต้องการซ้ำเติมคนล้ม แต่เพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์ ซึ่งคืนวันก่อนนายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้เล่าให้ฟังแล้วว่าตนนั้นปราบนายสมัครมากี่ครั้งแล้ว และทุกครั้งนายสมัครไม่เคยเอาชนะตนได้สักครั้งเดียว วันนี้จึงขอสรุปรวบรวมเรื่องของตนกับนายสมัครอีกครั้งหนึ่ง
      
       พล.ตจำลองกล่าวต่อว่า ครั้งแรกสุดที่ประดาบกับนายสมัครคือ ตอนที่ตนเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ได้ออกมาต่อต้านกฎหมายการทำแท้งเสรี ที่นายสมัครเป็นคนนำในการสนับสนุน ถึงแม้จะผ่านสภาล่างมา 3 วาระ แต่ก็ล้มได้ด้วยคะแนน 147 ต่อ 1 ในวุฒิสภา
      
       ส่วนการต่อสู้ครั้งที่ 2 นั้นเป็นการต่อสู้ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นเผด็จการ ซึ่งสมัครหนุนเต็มที่ในการแก้ไขให้เป็นเผด็จการ ส่วนตนเป็นผู้นำในการคัดค้าน คราวนี้เป็นการชนะได้อย่างเฉียดฉิว ครั้งที่ 3 คือการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ ปี 2528 ซึ่งตนเอาชนะตัวแทนของนายสมัครได้อย่างท่วมท้น เช่นเดียวกับครั้งที่ 4 ที่ตนเอาชนะในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพปี 2533 อย่างท่วมท้น
      
       พล.ตจำลองกล่าวอีกว่า ครั้งที่ 5 นั้น ประชาชนคงจะจำกันได้ หลังจากที่ รสช.ปฏิวัติปี 2534 แล้วมีการเลือกตั้งและจัดตั้งรัฐบาลใหม่ปี 2535 นายสมัครเป็นรัฐมนตรีและเป็นรองนายกฯ ด้วย มีทหาร-ตำรวจ และพรรคการเมือง 5 พรรค หนุนหลัง แต่เมื่อตนไปรวมกับพี่น้องประชาชนก็สามารถปราบได้อย่างราบคาบ ครั้งที่ 6 เลือกตั้ง ส.ส.ปี 2535 ครั้งแรกพรรคพลังธรรมของตน ได้ส.ส.ทั้งหมด 41 คน ส่วนพรรคประชากรไทยของนายสมัครได้เพียง 7 คน ครั้งที่ 7 เลือกตั้ง ส.ส. ปี 2535 ครั้งที่สอง พรรคพลังธรรมได้ทั่วประเทศ 47 ที่นั่ง ส่วนพรรคประชากรไทยทั่วประเทศได้เพียงแค่ 1 ที่นั่งเท่านั้น
      
       "ครั้งนี้เป็นการต่อสู้กับสมัครเป็นครั้งที่ 8 ที่มารับใช้ประชาชนต่อสู้กับนายสมัคร เพราะเป็นเรื่องจริงของธรรมชาติที่งูพิษต่อให้มีพิษร้ายแรงอย่างไร ก็สามารถล้มสัตว์ตัวโตได้ แต่งูพิษก็ต้องแพ้พังพอนอยู่ดี"พล.ตจำลองกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น