++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2551

รู้จักกับ Young PAD อีกมิติการต่อสู้ ภาคเยาวชน

ผู้เขียน: MIRO
Young PAD (Young People"s Alliance For Democracy ) Young PAD หรือ เครือข่ายเยาวชนกู้ชาติ ก่อกำเนิดขึ้นมาจาก 4 นักศีกษา จาก 4 สถาบันการศึกษา ที่มีเป้าหมายร่วมกัน คือ การสร้างประชาธิปไตยบริสุทธิ์ให้เกิดขึ้นแก่สังคมไทย นอกจากน้อง 4 คนแล้ว ยังมี น้องอีก 1 คนเป็นผู้ประสานงานของเครือข่ายเยาวชนกู้ชาติ ซึ่งมาจากอีก 1 สถาบัน ขอแนะนำทำความรู้จักกับ น้องๆ ทั้ง 5 คน

1. กุลทิพย์ กาลสัมฤทธิ์ "หวาน" ปี 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2. แสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม "จืด" ปี 2 คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์
3. วรเมธ ภู่ภูมิรัตน์ "เมธ" ปี3 คณะนิติศาสตร์ ม.รังสิต
4. ศิริพล เคารพธรรม “เต้" ปี3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์
5. วสันต์ วาณิชย์ ปี2 คณะวิทยาการจัดการ ม.ขอนแก่น


จากจุดเริ่มต้นของ Young PAD ที่มีสมาชิกเพียง 7 คน วันเวลาผ่านไป 10 วัน Young PAD มีสมาชิกจากสถาบันการศึกษาต่างๆ กว่า 80 สถาบัน (เท่าที่เห็นที่อนุเสารีย์ประชาธิปไตย น่าจะหลายพันคน ครับ) และจะยังไม่หยุดเพียงเท่านี้

"หวาน" ... “ต้องการสร้างรัฐบาลรูปแบบใหม่ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ที่ประชาชนสามารถเข้าไ ปมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ ยกมือในรัฐสภา เรียกร้องความถูกต้องให้ประชาชนได้ เป็นรัฐบาลที่นึกถึงประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่นึกถึงอำนาจของตนเอง และต้องก ารล้างรัฐบาลที่มองข้ามประชาชน


“ "จืด" ... “การเคลื่อนไหวของนักศึกษา จะมีพลัง และถูกต้อง หากได้รับการแนะนำและสนับสน ุนจากอาจารย์และผู้บริหารสถาบันการศึกษา ขณะนี้พลังของนิสิตนักศึกษา ถือว่า สำคัญอย่างมาก ในการช่วยชี้แนะสังคมไทย ช่วยกันสร้างรัฐบาลรูปแบบใหม่ ที่บร ิสุทธิ์ อยากเรียกร้องให้นิสิต นักศึกษา ตื่นตัว เข้าใจอยู่ว่า นิสิต นักศึ กษาบางคน ถูกกดดันโดยผู้ใหญ่ แต่ในฐานะปัญญาชน ควรตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้ อง “

“เต้" ... “เครือข่ายเยาวชนกู้ชาติตั้งขึ้นมาเพื่อจุดประกายทางปัญญาให้แก่ผู้คนในสังค มได้เข้าใจแนวทางระบอบประชาธิปไตยภายใต้วิธีอหิงสา ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่ออก มาประณามผู้อื่นแบบขาดสติ อย่างนายกรัฐมนตรีทำ “ “การออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง เป็นไปตามความคิดของเด ็กนิสิตนักศึกษาเอง ไม่ว่าจะเป็นเมื่อวัน 6 กันยายนที่ผ่านมา หรือในวันที่ 9 กันยายนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และพลังนักศึกษาที่มาร่วมกันคิดหาทา งออกให้บ้านเมืองนั้นพวกเขาทุกคนมาด้วยความสมัครใจ และเข้าใจเจตนารมณ์ของกล ุ่มอย่างแท้จริง “

"เมธ" … ทนไม่ได้กับการที่มีผู้นำที่ไม่เป็นมืออาชีพ ในทุกๆ มิติ จึงตัดสินใจร่วมเป ็นแกนนำ และชักชวนนักศึกษา ม.รังสิตเข้ามาร่วมการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ซึ่ง เป็นที่น่าดีใจที่นักศึกษาม.รังสิต มีความตื่นตัวและเข้าร่วมกับการเคลื่อนไ หวของเครือข่ายเยาวชนกู้ชาติมากเพราะผู้บริหาร อาจารย์ ไม่มีการปิดกั้น


“วสันต์ วาณิชย์” … จะพิทักษ์ปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และความถูกต้องให้คงอย ู่คู่สังคมไทย

รายละเอียดอื่นๆอยู่ใน คมชัดลึก วันที่ 9 กันยายน 2551


ด้วยจิตคารวะ น้องๆในเครือข่าย Young PAD ทุกๆคนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น