++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2551

“พล.ต.จำลอง”ขอแรงใจพันธมิตรฯหนุนช่วย ASTV อีกรอบ

     วันนี้ (16 ก.ย.) เวลาประมาณ 21.18 น.พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นกล่าวบนเวทีหน้าทำเนียบรัฐบาล ว่า เห็นได้ชัดว่าที่หน้าเวทีแห่งนี้ได้มีอาคารโครงเหล็กถาวร สำหรับที่จะมานั่งชุมนุม ฟังคำปราศรัย ฟังดนตรี ฟังสิ่งที่เป็นเนื้อหาสาระ ซึ่งทำได้อย่างสมบูรณ์แล้ว และคงที คนถามว่าแล้วต่อไปจะอะไรอีกไหม ทางแกนนำได้เห็นถึงความไม่มีเวลาของผู้ชุมนุม จึงมีมติที่จะนำเครื่องซักผ้าอัตโนมัติขนาดใหญ่ 5 เครื่อง มาติดตั้งที่นี่ เนื่องจากผู้ชุมนุมที่มาปรากฏกายที่นี่มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผลดีเกิดขึ้นมากมายตามมา
      
       พล.ตจำลอง กล่าวต่อว่า ขณะที่หลายคนกำลังสนใจเรื่องการเสนอชื่อคนเป็นนายกฯ ในสองสามวันที่ผ่านมา และอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งได้พูดไปแล้วเมื่อเช้านี้ จึงขอพูดอีกครั้ง โดยขอยืนยันอีกครั้งว่า เราทั้งหมดนั้นเห็นใจว่า สิ่งที่เราชุมนุมได้ผลมาถึงทุกวันนี้ ประเด็นสำคัญที่สุด คือ เรื่องของเอเอสทีวี เพราะเรามีเอเอสทีวีเราจึงอยู่ได้ถึงขณะนี้ อย่างเดือนที่แล้ววันที่ 19 สิงหาคม ที่ตนขออาสาเปิดช่องทางการบริจาคช่วยเอเอสทีวีอีกช่องทางหนึ่ง คือ เปิดตู้ ปณ.100 ไปรษณีย์ราชดำเนิน เพื่อให้พี่น้องที่อยู่ที่นี่ ต่างจังหวัด ต่างประเทศ สามารถที่จะส่งธนานัตรหรือเช็กขีดคร่อมมาที่ตนนั้น ปรากฏว่า คาดไม่ถึงที่ประชาชนบริจาคเข้ามามากมาย เพื่อให้ได้จ่ายให้กับพนักงานเอเอสทีวีได้ตรงเวลาของเดือนสิงหาคม ตอนแรกคาดว่า คงจะได้สัก 3-5 ล้านบาท แต่ตัวเลขที่ได้จริงๆ คือ 13 ล้านกว่าบาท
      
       พล.ต.จำลอง กล่าวอีกว่า เดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น มีการใช้เงินค่อนข้างมากแล้ว แต่เดือนกันยายนนี้ใช้เงินมากกว่า เนื่องจากได้เปิดการปราศรัยและแสดงดนตรี 2 เวที ซึ่งมีแต่รายจ่ายทั้งนั้น ครั้งที่แล้วประสบความสำเร็จ คือ สามารถจ่ายเงินเดือนให้ชาวเอเอสทีวีก่อนกำหนด 1 วัน ซึ่งตนก็รู้ว่าเงินที่ได้ทั้งหมด 13 กว่าล้านบาทนั้น เป็นเงินที่เกินกว่าเงินเดือนที่จะจ่าย แต่ก็ได้ใช้ทั้งหมดเพราะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เท่าที่จำเป็นต้องใช้
      
       “เนื่องจากว่า เรามี 2 เวที ค่าใช้จ่ายจึงมากขึ้น จึงอยากขอให้บริจาคกันอีกสักที แล้วแต่ว่าจะบริจาคเท่าไร บางคนเดือนที่แล้วบริจาคมากเป็นแสนก็ให้ลดลงก็ได้ แต่อย่าให้ขาดหายไป วันนี้ได้ก้าวเข้าสู่ครึ่งเดือนหลังของเดือนนี้แล้ว จึงอยากให้พนักงานที่ทำงานเกินคนละ 12 ชั่วโมงได้มีกำลังใจ ซึ่งคนเป็นเรื่องที่สำคัญกว่าเครื่องมือ” พล.ตจำลองกล่าว
      
       ทั้งนี้ พล.ต.จำลองกล่าวว่า สำหรับโครงการที่เปิดให้พี่น้องพันธมิตรฯ สนับสนุนเอเอสทีวีด้วยการสมัครรับข่าวทางโทรศัพท์มือถือเดือนละ 200 บาทนั้น ยังต้องใช้เวลาอีก 2 เดือน จึงจะได้เงินมา ดังนั้น จึงต้องขอให้พี่น้องพันธมิตรฯ ได้ช่วยเหลือเอเอสทีวีด้วยการบริจาคมาที่ตน ผ่านทางตู้ ปณ.ดังกล่าวไปก่อน เพื่อที่จะได้นำไปมอบให้เอเอสทีวีได้ทันเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น