++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

“วีระ” ชี้เหตุ “พลังแม้ว” ดื้อด้าน จงใจท้าทายอำนาจ รธน.

     วันนี้ (9 ก.ย.) เวลาประมาณ 19.30 น.นายวีระ สมความคิด ประธานอำนวยการเครือข่ายประชาชนต่อต้านการคอร์รัปชัน ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวว่า วันนี้ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่คงดีใจกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะประชาชนชาวพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นที่ปรากฏแล้วว่าสิ่งที่พวกเรากล่าวหาก่อนหน้านั้น ล้วนเป็นเรื่องจริงทั้งสิ้น ไม่มีเรื่องไหนที่ไม่เป็นเรื่องจริง
      
       นายวีระ กล่าวต่อว่า กรณีที่นายกฯ ไปรับจ้างบริษัทเอกชนแล้วออกมาบอกว่าไม่ได้เป็นลูกจ้างจ้าง แต่เป็นแค่รับจ้าง แถมยังออกมาบอกอีกว่าเงินที่รับมานั้นเป็นเงินของคนขับรถ ซึ่งถ้าคนขับรถรับเงินก็เท่ากับว่ารับเงินเดือนจากบริษัทเอกชน ไม่ได้รับเงินเดือนจากนายกฯ ที่เป็นเจ้านายของตัวเอง ดังนั้น กรณีนี้จึงไม่ต่างจากอดีตนายกฯ ที่ไม่ได้นำเงินส่วนตัวจ่ายให้กับคนขับรถเช่นกัน
      
       “ก่อนหน้านี้ มีอยู่ตอนหนึ่งที่นายกฯ ประกาศออกมาอย่างชัดเจน ว่า เป็นนอมินีของทักษิณ และขณะนี้ความจริงก็ค่อยๆ ปรากฏชัดขึ้น หากเป็นเช่นนี้อีกหน่อยจะประสบชะตากรรมเดียวกับทักษิณ คือ ไม่มีแผ่นดินอยู่” นายวีระ กล่าว
      
       นายวีระ กล่าวต่อว่า รัฐบาลนี้ส่วนใหญ่ที่ยังคงดื้อด้านอยู่ เพราะต้องการท้าทายอำนาจรัฐธรรมนูญ เนื่องจากชอบประกาศอยู่เสมอว่ารัฐธรรมนูญนี้เป็นรัฐธรรมนูญเผด็จการ จึงคิดที่จะล้มล้างรัฐธรรมนูญนี้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งมักปรากฏให้เห็นอยู่บ่อยๆ ที่แสดงให้เห็นถึงการท้าทาย กระทำชำเรารัฐธรรมนูญนี้อยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่กรณีของ นายยงยุทธ ที่โกงการเลือกตั้ง การนำอธิปไตยไปขายให้กับต่างประเทศ ซึ่งเป็นการไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190
      
       นอกจากนี้ ยังมีกรณีของ ไชยา สะสมทรัพย์ ที่รัฐธรรมนูญระบุไว้ว่า ถ้าไม่สละหุ้นที่ถืออยู่ หรือภรรยาถือหุ้นเกิน 5% ต้องเสียสละตำแหน่ง และผลปรากฏว่า ภรรยาถือหุ้นเกิน 5% ทำให้ต้องออกจากตำแหน่ง แต่ตอนหลังเมื่อปรับ ครม.นายสมัคร ได้นำกลับมาอยู่ในคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง แล้วแบบนี้จะมีรัฐธรรมนูญไว้ทำไม
      
       “ทำแบบนี้เท่ากับว่า เป็นการตบหน้าประชาชน และสิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้พวกเราต้องออกมา เพื่อมาตามหาการเมืองใหม่ตามที่เราต้องการ” นายวีระ กล่าว
      
       ทั้งนี้ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งวินิจฉัยให้ นายสมัคร พ้นจากตำแหน่ง แต่พรรคพลังประชาชนกลับตบหน้าประชาชนอีกครั้ง โดยมีมติให้ นายสมัคร เป็นนายกฯต่อไป ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เคยสนใจอะไร สนใจอย่างเดียว คือ มีอำนาจ ที่จะทำอะไรก็ได้กับประเทศนี้ นี่คือ หายนะ ความวิบัติ ที่เกิดจากนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งความจริงแล้วเป็นการโกงเลือกตั้งเข้ามา
      
       “ไม่มีอะไรเหลืออยู่อีกแล้วในประเทศนี้ที่จะดำรงอยู่ได้ ยกเว้นประชาชนทุกคน ซึ่งพวกเรามีสิทธิ มีเสรีภาพ ในการเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองโดยตรง และมีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของภาครัฐ ฉะนั้น จงเอาคนพวกนี้ออกไป มิเช่นนั้นบ้านเมืองจะแย่ไปกว่านี้ และจะไม่เหลืออะไร” นายวีระ กล่าว
      
       นายวีระ กล่าวอีกว่า หายนะ วิกฤตของชาติไทยขณะนี้ ใหญ่หลวงมาก เกินกว่าใครจะแก้ไขได้ แม้แต่ตุลาการภิวัฒน์แล้ว ยังไม่สามารถเอาชนะความดื้อด้านรัฐบาลนี้ได้เลย ดังนั้นประชาชนคนไทยทั้งหลายยังจะนั่งดูดายได้อีกเหรอ จะมัวปล่อยให้นักการเมืองกังฉินชั่วช้า ทำกับประเทศนี้ได้อย่างไร ถ้าตนแพ้คนพวกที่โกงชาตินี้ ก็พร้อมที่จะยอมตาย ตนจะไม่ยอมอยู่อย่างอดสูกับประเทศที่หาความยุติธรรมไม่ได้
      
       “เหลือแต่พวกเราที่ไม่มียศ ไม่มีโอกาสได้ตำแหน่งในการทำงานในรัฐบาล แต่มีจิตใจที่รักชาติ และถ้าใครคิดว่าเกิดบนผืนแผ่นดินไทย เกิดมาแล้วชาติหนึ่งอยากจะทดแทนคุณแผ่นดิน ขอให้ออกมาร่วมกู้ชาติร่วมกัน ตายเป็นตาย” นายวีระ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น