++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2551

สิ่งสำคัญในวันนี้คือถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องลุกขึ้นมา

จริงๆ อยากให้คนที่คัดค้านการเมืองใหม่ไม่ว่าจะเป็นนักวิชาเกินก็ดี นักธุรกิจก็ดี คนธรรมดาอย่างเราๆ ท่านๆ ก็ดี ที่กลัวว่าถ้าเป็น 70-30 อย่างที่ว่าไว้แล้วจะทำให้ประเทศเราดูไม่เป็นประชาธิปไตยหรือจะด้วยเหตุผลอะ ไรก็ตามที พวกคุณน่าจะลองมองดูว่าทำไมถึงต้องมีการเมืองใหม่ ในความคิดของผม ผมว่านะที่ต้องมีการเมืองใหม่ก็เพราะการเมืองในระบบเก่าที่เป็นการเลือกตั้ง 100% ผลที่ออกมาคือทำให้เราได้นักการเมืองแบบทักษิณ เนวิน สมัคร บรรหาร ฯลฯ แล้วพวกคุณก็ดูแล้วกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย คอร์รัปชั่นเบ่งบานจนฉาวไปทั้งโลก นักการเมืองไม่มีจิตสำนึก เข้ามาทำการเมืองเพื่อหวังตำแหน่ง หวังเกียรติยศ หวังผลประโยชน์ และอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์กับประเทศเลยบอกได้เลยว่าถ้ายังเป็นอยู ่อย่างทุกวันนี้อีกไม่เกิน 30 ปีประเทศเราคงด้อยพัฒนาต้องไปแข่งกับเขมร ลาว หรือพม่า แล้วเด็กรุ่นใหม่คงจะก่นโค ตร ต่อว่าพ่อแม่ปู่ย่าตายายว่าเอาประเทศที่กลายเป็นซากปรักหักพังมาให้พวกเขา ทั้งที่ในช่วงเวลาของเราเรามีโอกาสแต่เราไม่ทำ ผมว่าตอนนี้เป็นโอกาสดีที่เราจะทำประเทศเราให้ก้าวหน้าได้อย่างมั่นคง โดยที่มีทุกภาคส่วนเข้ามาเป็นแกนและมีส่วนร่วมในการจัดการพัฒนาประเทศโดยใช้ หลักธรรมาภิบาล ไม่ใช่เหมือนอย่างทุกวันนี้ที่เราปล่อยให้บ้านเมืองตกอยู่ในมือของนักการเมื องไม่กี่ร้อยคนในสภาแล้วในบรรดานักการเมืองเหล่านั้นก็ห่วงแต่ตำแหน่ง ผลประโยชน์โดยไม่ได้คิดทำประโยชน์ให้ประเทศเลย อย่างที่เห็นทุกวันนี้ก็คงเห็นว่านักการเมืองได้เผยธาตุแท้ออกมาแล้ว ทุกคนโดยเฉพาะไ อ้พรรคพังประชาชนห่วงแต่ผลประโยชน์ ถ้าเจรจาประโยชน์ไม่ลงตัวก็ปั่นป่วนกันจนไม่เป็นอันทำอะไร ผมดูแล้วได้แต่สมเพชเวทนา นักการเมืองพวกนี้เหมือนพวกเป รตที่แย่งส่วนบุญกันจริงๆ ไม่ต่างกันเลย สุดท้ายผมถามพวกคุณๆ ที่คัดค้านการเมืองใหม่ว่าคุณยินดีที่จะให้ประเทศเราขับเคลื่อนไปโดยพวกนักก ารเมืองน้ำเน่าไม่กี่ร้อยคนอย่างที่เป็นกันอยู่อย่างทุกวันนี้หรือ ถ้าคำตอบคือไม่ คำถามต่อไปที่พวกคุณต้องตอบให้ได้คือ คุณมีวิธีการแก้ไขหรืออัปเปหิพวกนักการเมืองเก่าๆ เฮง ซว ย พวกนี้หรือเปล่าและพวกคุณจะทำอย่างไรที่จะให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส ่วนในการจัดการประเทศของเรา การเมืองใหม่ที่แกนนำว่าผมว่าก็คือการเมืองที่ทุกคนต้องการน่ะแหละคือการเข้ าไปมีส่วนร่วม (Public Participation) ส่วนที่ว่าสั ดส่วน 70-30 หรือจะเท่าไหร่นั่นไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะสั ดส่วนนี้สามารถเปลี่ยนแปลงยืดหยุ่นได้ไม่ใช่หรือ แต่ผมว่าสิ่งสำคัญในวันนี้คือถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องลุกขึ้นมาเพื่อแสดงให้ พวกนักการเมืองเฮง ซว ยพวกนี้เห็นว่าประเทศไทยไม่ใช่ของพวกมรึง พวกมรึงจะมาทำปู้ยี่ปู้ยำ ข่มขืนประเทศอีกต่อไปไม่ได้แล้ว พวกมรึงต้องออกไปสถานเดียว และที่อยู่ที่สุดท้ายบ้านของพวกมรึงก็คือคุก
athenanike

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น