++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ ถลกหนัง “เติ้ง” ตีหน้าเศร้า บิดเบือนปลูกข้าวทำเนียบ

“สมศักดิ์” ตอกกลับ “บรรหาร” ตีหน้าเศร้าบิดเบือนประเด็น ปลูกข้าวหน้าทำเนียบไม่เกี่ยวแขกบ้านแขกเมือง ชี้เป็นบุคคลล้มละลายความน่าเชื่อถือ ด้าน “จำลอง” ยันถอยไม่ได้แม้แต่ก้าวเดียว พร้อมปฏิเสธข่าวโรคระบาดคุมคามกลุ่มผู้ชุมนุม
      
       วันนี้ (8 ก.ย.) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตอบโต้กรณีนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่ระบุว่า เสียใจที่ผู้ร่วมชุมนุมปลูกข้าวในสนามหญ้าด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ได้สร้างความเสียหายให้แก่สถานที่ ซึ่งเป็นที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองมาหลายสิบปี โดยเห็นว่านายบรรหารไม่ควรตีหน้าเศร้ากับพฤติกรรมดังกล่าว แต่ควรเสียใจเมื่ออยู่กับรัฐบาลชุดนี้ และเห็นว่าขณะนี้นายบรรหารล้มละลายเรื่องความน่าเชื่อถือ
      
       ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ยืนยันว่า ไม่ได้อยู่เบื้องหลังให้นักเรียน นักศึกษาออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองและให้หยุดเรียนหยุดสอบ แต่เป็นสิ่งที่พวกเขาคิดได้เอง
      
       นอกจากนี้ พล.ต.จำลอง ยังไม่แน่ใจว่าการหารือ 3 ฝ่ายของระบบรัฐสภาจะมีทางออกอย่างไร เพราะพันธมิตรฯ ยืนยันเพียงอย่างเดียวว่านายกรัฐมนตรีจะต้องลาออกก่อนจึงจะร่วมเจรจา ส่วนที่ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองขอให้ถอยคนละก้าว พันธมิตรฯ คงทำไม่ได้ เพราะไม่มีคำที่จะไปชี้แจงต่อผู้ชุมนุมที่ขณะนี้ขยายเครือข่ายไปถึงนอกประเท ศแล้ว
      
       นายสมศักดิ์ ยังได้ชี้แจงภาพข่าวที่การ์ดพันธมิตรฯ พกพาอาวุธมีดในที่ชุมนุมด้วยว่าจะไปตรวจสอบ หากเป็นจริงจะไล่ออกทันที เพราะไม่มีนโยบาย และไม่ให้พกพาอาวุธมีดหรือปืนเข้ามาในที่ชุมนุม ยกเว้นไม้ เพื่อใช้ในการป้องกันตัวเอง
      
       ส่วนบรรยากาศการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ก้าวเข้าสู่วันที่ 14 ที่พันธมิตรฯ บุกยึดทำเนียบรัฐบาลยังคงดำเนินไปตามปกติ โดยยืนยันว่าในพื้นที่การชุมนุมไม่มีโรคระบาดตามข่าวที่นำเสนอ ซึ่งมีการดูแลพื้นที่มากขึ้นเพราะสภาพอากาศยังคงครึ้มฟ้าครึ้มฝน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น