++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

ชาวบ้านในกาฬสินธุ์ถูกเกณฑ์ร่วม นปก.ปะทะพันธมิตรฯ

กาฬสินธุ์ - เผยยังมีความเคลื่อนไหวคนในระบอบทักษิณเกณฑ์ชาวบ้านเข้าร่วมสมทบการชุมนุมขอ งแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการหรือ นปก.ทำให้หลายชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์เป็นชุมชนร้าง
      
       จากการติดตามบรรยากาศพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์มีการเคลื่อนย้ายเดินทางของประชาชนเป็นจำ นวนมาก โดยเฉพาะใน 4 ชุมชนหลักทำให้บรรยากาศตามสถานีขนส่ง และบรรดาบริการรถตู้รถรับจ้างมีความคึกคักขึ้น เนื่องจากมีการจ้างวานรถเดินทางเข้ากรุงเทพฯ
      
       แหล่งข่าวในชุมชนสงเปลือย เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ระบุว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีการเดินทางของกลุ่มประชาชนจำนวนมาก โดยมีรถรับส่งทั้งที่เป็นรถตู้ รถกระบะและรถบัส โดยจะมีการรวมตัวของประชาชนกันนอกชุมชนและรับส่งประชาชนออกจากพื้นที่โดยมุ่ งหน้าไปยังสถานที่ชุมนุม ทั้งนี้ยังมีการจ่ายเงินโดยอ้างว่าเป็นค่าอาหารให้กับผู้เดินทางถึงหัวละ 1,000 บาท
      
       นอกจากนี้ยังมีการทำข้อตกลงว่า เมื่อเดินทางกลับจากชุมนุมแล้วจะมีการจ่ายเพิ่มให้กับคนที่เดินทางเข้าร่วมอ ีกหัวละ 2,000 บาท แต่จะไม่มีกำหนดว่าจะต้องชุมนุมกันเป็นระยะเวลากี่วัน ซึ่งผู้ที่เดินทางไปร่วมชุมนุมส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนอายุระหว่าง 18- 50 ปี โดยมากเป็นกลุ่มคนว่างงาน
      
       ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้บรรยากาศตามชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะชุมชนสงเปลือย ชุมชนจารุวัฒน์ ชุมชนหนองไชยวาน และชุมชนกุดน้ำกินเป็นไปด้วยความเงียบเหงามีบ้านเรือนหลายหลังปิดตายไว้ ส่วนผู้นำชุมชนในชุมชนต่าง ๆ ก็ยังไม่มีการออกมาประสานงานใด ๆ กับประชาชน
      
       อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้มีการสั่งผู้นำชุมชนทั้ง 16 แห่งในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และสำรวจการเคลื่อนย้ายพลของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์อย่างเร่งด่วน แล้ว
      
       ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาฬสินธุ์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนรอเดินทางเข้ากรุงเทพเป็นจำนวนมาก และจากการสอบถามพนักงานขับรถบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งทราบว่าระยะ 2-3 วันนี้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปกรุงเทพมหานคร โดยมีการขนเสบียงทั้งที่เป็นข้าวสารและอาหารแห้งด้วย
      
       โ ดยในช่วงนี้ประชาชนที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพส่วนใหญ่จะเป็นคนในจังหวัดกาฬสิน ธุ์ เพราะรถที่มาจากจังหวัดสกลนคร นครพนมแทบไม่มีผู้โดยสารแต่เมื่อมาถึงจังหวัดกาฬสินธุ์จะมีผู้โดยสารเต็มคัน รถทุกคัน


ความคิดเห็นที่ 2
เป็นที่รู้กันของคนกาฬสินธุ์
ชุมชนทั้ง 4 แห่ง เป็นแหล่ง ด า ว โ จ น ส์ ทั้งนั้น

เป็นห่วงญาติพี่น้อง ที่ทำเนียบนะ
สู้ สู้
คนเมืองน้ำดำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น