++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

“สมเกียรติ” ชี้ ก.ย.51 เดือนแห่งการสังหาร-จับตาประกาศปลด “อนุพงษ์” ผ่าน NBT

สมเกียรติ” ชี้กันยายนเดือนแห่งการสังหาร “สมัคร”และระบอบทักษิณ มีคดีความรอตัดสิน 4 คดี ทั้งชิมไปบ่นไป ซื้อที่ดินรัชดาฯ ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินขัด รธน. และคดีหมิ่นประมาทอดีตรองผู้ว่ากรุงเทพฯ ส่วนเดือนถัดไปมีคดียุบพรรครออยู่ เผยประมวลจริยธรรมนักการเมือง ทุกข้อล้วนประจานความเลว “สมัคร” แนะจับตาประกาศปลด ผบ.ทบ.ผ่านเอ็นบีที ฐานไม่ใช้อำนาจสลายม็อบตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
      
       เมื่อเวลา 22.55 น.วันที่ 7 ก.ย. นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ในประเทศไทยมีอธิการบดีมหาวิทยาลัยอยู่ 157 คน ซึ่งอธิการบดีส่วนใหญ่ไม่ให้นึกศึกษามาร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ เพราะส่วนใหญ่พึ่งพิงอำนาจรัฐและโง่กว่านักศึกษา นักศึกษามหาวิทยาลัยทุกแห่งทั่วประเทศจึงสนับสนุนพันธมิตร แต่อธิการบดีคัดค้าน แสดงว่าโง่กว่านักศึกษา แยกแยะไม่ออก เช่นเดียวกัน ม.ศรีปทุม ที่อธิการบดีหน้าโง่เป็นปฏิกิริยา แต่นักศึกษามีคุณธรรมสูงส่ง มาร่วมกับเรานับพันคน
      
       หลังจากนั้น นายสมเกียรติ ได้กล่าวย้ำเตือนว่า เดือนกันยายนเป็นเดือนแห่งการสังหารคนในระบอบทักษิณ เริ่มจาก วันที่ 8 ก.ย.นี้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะต้องไปขึ้นศาล และทีมงานวุฒิสมาชิก นำโดย นายเรืองไกร ลือกิจวัฒนะ จะไปที่ศาลรัฐธรรมนูญรอรับนายสมัครที่ไปให้การในคดี “ชิมไปบ่นไป” เป็นนัดสุดท้าย หลังจากนั้นจะกำหนดวันอ่านคำพิพากษา ดังนั้นเดือน ก.ย.จะเป็นเดือนที่โชคร้ายที่สุดสำหรับนายสมัคร ตนได้คุยกับเพื่อนที่เป็นผู้อาวุโสวงการทหาร บอกว่าอนาคตนายสมัครอาจจะไม่มีแผ่นดินอยู่ และจะเนรเทศตัวเองไปต่างประเทศ
      
       คดีที่ 2 ที่นายสมัครจะต้องเผชิญในเดือนกันยายนนี้ คือการประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งศาลปกครองสูงสุดได้ส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ซึ่งถ้าตัดสินว่าผิด นายสมัครต้องถูกจำคุก เพราะผลจากการประกาศ พ.ร.ก.นี้ทำให้ประชาชนเดือดร้อนมาก อดีตผู้พิพากษาท่านหนึ่งบอกว่า ก่อนนายสมัครประกาศภาวะฉุกเฉิน ได้สร้างสถานการณ์ก่อน โดยให้คนยิงกัน
      
       คนยิงเป็นนายทหารระดับสูง ซึ่งกองทัพบกรู้แล้วว่าใครยิง และเตรียมจัดการนายทหารคนนี้แล้ว เหตุผลที่อดีตผู้พิพากษาท่านนี้บอกว่าสถานการณ์มันไม่ฉุกเฉินจริง แต่เป็นการสร้างสถานการณ์ เพราะว่า นปช.อยู่ที่สนามหลวง แล้วเคลื่อนขบวนมาหาที่สะพานมัฆวานเอง และเป็นที่น่าสังเกตว่า ตอนเราจะเคลื่อนขบวนมาสะพานมัฆวาน ใช้ตำรวจพันคนสกัดดั้น แต่ตอน นปก.บุกมา ใช้ตำรวจแค่ 200 คน แล้วปล่อยให้ผ่านมาง่าย แล้วตอนที่จะมาปราบเรา เอาหมายศาลมาติด ก็เอาตำรวจมา 1,000 คน แต่ตอน นปก.บุก เอาตำรวจมานิดเดียว
      
       นายสมเกียรติ กล่าวต่อว่า นายสมัครอาจตัดสินใจยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน วันที่ 8 ก.ย.นี้ เพราะเห็นคำวินิจฉัยของศาลปกครองแล้วว่าขัดมาตรา 40 ของรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะประกาศยกเลิก แต่ความผิดทำสำเร็จแล้ว หนีความผิดไม่พ้น
      
       สำหรับคดีที่ 3 วันที่ 17 ก.ย. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก 772 ล้านบาท ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ตกเป็นจำเลย และคดีที่ 4 คดีสุดท้ายของเดือน วันที่ 25 ก.ย. ศาลอุทธรณ์จะอ่านคำพิพากษาคดีที่นายสมัคร สุนทรเวช หมิ่นประสาทนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญาไปแล้ว
      
       นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า เดือน ก.ย.นี้จะถือเป็นชัยชนะของประชาชน ถ้าเราอดทนอีกสักนิดจะเห็นชัยชนะที่ขาวสะอาดตามแนวทางสันติอหิงสาสัตยาเคราะ ห์ ของมหาตมะ คานธี
      
       ต่อมานายสมเกียรติ กล่าวถึงระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือ ง ที่นายสมัครลงนามเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2551 ซึ่งปรากฏว่า เมื่อเปิดดูแต่ละข้อนายสมัครเข้าข่ายผิดจริยธรรมทั้งสิ้น เช่น ข้อ 3 ระบุว่า มีจิตสำนึกที่ดี ซื่อสัตย์สุจริต แต่นายสมัครก็ถูกดำเนินคดีโกงรถดับเพลิง โกงขยะ 9 พันล้าน สินบนอุโมงค์ส่งน้ำ 400 ล้านเยน
      
       ข้อ 4 ยึดถือประโยชน์ประเทศชาติเหนือส่วนตน ไม่มีประโยชน์ทับซ้อน แต่รัฐบาลนายสมัคร กลับยกเขาพระวิหารให้กัมพูชา ตั้งคนขายพริกไทยที่สนับสนุนรายการตัวเองเป็นบอร์ดการบินไทย ข้อ 7 ให้ข้อมูลข่าวสารประชาชนให้ครบถ้วน ถูกต้อง ไม่บิดเบือน แต่นายสมัครก็ใช้รายการสนทนาประสาสมัครบิดเบือนความจริง แถมสั่งให้เอ็นบีทีจัดเวลาให้ 3 คนมาจัดรายการ ข้อ 11 ไม่แสดงกิริยาไม่สุภาพ อาฆาตมาดร้าย ใส่ร้ายป้ายสี แต่นายสมัครกลับชอบด่าคนอื่นว่า ไอ้โง่ จะเป็นจะตายหรือไง ข้อ 14 ต้องไม่ให้ผู้อื่นแสวงหาผลโยชน์ แสวงหาทรัพย์สินจากตำแหน่งหน้าที่ แต่นายธีรพล หน้าห้องนายสมัครก็ถูกครหาเรื่องการหาผลประโยชน์
      
       ข้อ 15 ต้องไม่ใช้ฐานะความเป็นข้าราชการการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยก ย้าย แต่นายสมัครเข้ามาเป็นนายกฯ ก็ย้าย ผบ.ตร.ทันที ตามด้วยการย้ายอธิบดีดีเอสไอ ย้ายอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ข้อ 24 พึงพบปะประชาขน ออกเยี่ยมเยียนสม่ำเสมอ แต่นายสมัครไม่กล้าไป 3 จังหวัดภาคใต้ ข้อ 28 ต้องไม่คบหาผู้ประพฤติผิดกฎหมาย แต่นายสมัครคบหา พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน เมื่อดูทั้งหมดโดยสรุปแล้ว ประมวลจริยธรรมที่เขาลงนาม เป็นคำอธิบายความเลวของนายสมัครเอง อย่างครบสูตรเลย
      
       นายสมเกียรติกล่าวเพิ่มเติม กรณีการประกาศภาวะฉุกเฉินว่า ทั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และ พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 รู้ว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ให้มาปราบม็อบ นายทหารทั้ง 2 คนจึงนั่งเฉย ใช้อารยะขัดขืน ซึ่งในเร็ววันนี้อาจมีการปลด ผบ.ทบ.ผ่านสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เพราะไม่กล้าลงนามคำสั่งกระทรวงกลาโหม แต่จะเขียนเป็นประกาศเล็กๆ ไปอ่านทางเอ็นบีที เพราะทหารไม่ทำตามรัฐบาล
      
       ทหารไม่อาจทำตามความชั่วช้าสามานย์ได้ เพราะที่กองบัญชาการกองทัพบก สะพานมัฆวานเขาเขียน ว่าเ พื่อขาติ ศาสน์ กษัตริย์ และ ประชาชน ขายืนยันว่า ไม่ปราบประชาชน เพราะ ยิ่งปราบยิ่งโต แค่วันที่ 29 ที่มีการทุบตีประชาชน คนมาเป็นล้าน
      
       นายสมเกียรติ กล่าวในตอนท้ายว่า คดีของ พ.ต.ท.ทักษิณใกล้จะจบแล้ว คดีนายสมัครก็จะจบ 25 ก.ย. ส่วนการยุบพรรคก็น่าจะจบจบเดือนตุลาคม เพราฉะนั้นเราจึงเห็นแต่จุดจบของฝ่ายตรงข้าม แสดงว่าเราจะได้ชัยชนะแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น