++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

เตือนชาว ASTV-พันธมิตรฯ ระวังตัว พบมีการขนชายฉกรรจ์จากอีสานหวังสลายการชุมนุม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 กันยายน 2551 13:54 น.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - มีรายงานว่ากลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ตลอดจนเช้ามืดวันนี้ที่จังหวัดขอนแก่นมีการระดมขนชายฉกรรจ์ โดยเฉพาะคนว่างงานร่วม 7 คันรถบัส ทยอยเข้าสมทบม็อบแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการหรือ นปก.ที่สนามหลวง พร้อมกว้านซื้อรองเท้าผ้าใบสีขาวเพียบ
      
       วันนี้ (3 ก.ย.) ประชาชนชาวขอนแก่นโทรศัพท์แจ้งศูนย์ข่าว ASTV - ผู้จัดการ จ.ขอนแก่นว่าพบการระดมขนชายฉกรรจ์ทั้งในชุมชนเมือง และตามเขตชานเมือง โดยเฉพาะผู้ที่ว่างงาน รวมกว่า 200 คน โดยชายฉกรรจ์เหล่านี้สวมรองเท้าผ้าใบสีขาวที่มีการกว้านซื้อมาจากร้านค้าในเ มืองขอนแก่นหลายร้อยคู่ ซึ่งตรงกับสัญลักษณ์ของ นปก.ที่เคยปรากฏตั้งแต่การชุมนุมที่สนามหลวงเพื่อขับไล่ รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์
      
       แหล่งข่าวในชุมชนแห่งหนึ่งในเขตชานเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า กลุ่มคนเหล่านี้ล้วนมีสีหน้ามีความสุขและพกธนบัตรใบละ 1,000 บาท บางคนนำเงินไปซื้อบุหรี่และสุรา เพื่อนำขึ้นรถไปด้วย สร้างความแปลกใจให้กับร้านค้าในชุมชนต่างๆ จึงมีคนถามว่าจะไปไหนกัน
      
       ชายฉกรรจ์คนหนึ่งตอบว่า “จะไปตีพันธมิตรฯ อยากรู้ทำไมพวกมันเก่งนัก” แม่ค้าจึงถามว่าเขาให้เงินค่าไปตายคนละเท่าไหร่ สร้างความไม่พอใจให้กับชายฉกรรจ์คนดังกล่าว แต่ยังควักธนบัตรใบละ 1,000 บาท ออกมาจ่ายค่าสิ่งของแล้วเดินออกไป ร่วมกับชายฉกรรจ์คนอื่นๆ
      
       ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีผู้แจ้งมายังศูนย์ข่าว ASTV - ผู้จัดการ จ.ขอนแก่น ว่ามีการขนชายฉกรรจ์ในอำเภอรอบนอกเพื่อขึ้นรถบัส รวมกว่า 7 คันรถ โดยผู้ที่ร่วมเดินทางบอกว่า มีคนจ้างวานพร้อมบอกว่าหากใครตีหัวนักข่าว-ช่างภาพ ASTV ได้ จะให้เพิ่มหัวละ 10,000 บาท
      
       เป็นที่น่าสังเกตุว่าผู้ที่เดินทางไปร่วมชุมนุมส่วนใหญ่ จะเป็นกลุ่มคนอายุระหว่าง 18-25 ปี และ 40-50 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นชายฉกรรจ์ และคนว่างงานเกือบทั้งหมด ซึ่งสอดคล้องกับอีกหลายพื้นที่ในภาคอีสาน ที่มีการระดมขนคนไปร่วมม็อบ นปก.ในช่วง 1-2 วันนี้เช่นกัน
      
       ประชาชนที่แจ้งข่าวต่างฝากเตือนไปยังผู้สื่อข่าวและพนักงาน ASTV รวมทั้งพันธมิตรฯ ทุกคน ให้ระมัดระวังให้มากที่สุด เชื่อว่าการขนชายฉกรรจ์ไปจากภาคอีสานจำนวนมากครั้งนี้ กลุ่มผู้มีอำนาจต้องหวังสลายการชุมนุมให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ต้องสิ้นสลายอำนาจที่กว่าจะได้ครอบครองกัน

สิ่งที่จำเป็นนะครับ
1.หมวกนิรภัย ถ้ามีแบบมีหน้ากากพลาสติก และด้านหลังป้องกันถึงท้ายทอย จะดีมาก
2. โล่ห์พลาสติกขนาดใหญ่
3.กระบองไม้ขนาดยาวซัก 2 เมตร
ไ ม่ควรใช้มีด หรือ ของแหลมมีคมนะครับ เพราะมันไม่ใช่สงคราม พี่น้องคนไทยด้วยกัน อุปกรณ์ป้องกันเท่านี้เคยเห็นนักศึกษาเกาหลีใต้ใช้ แต่เขามีระเบิดขวดเพลิงด้วยครับ แต่ว่ารุนแรงไปหน่อย
แต่ นปก นปช เท่าที่ดูบางทีใช้ของที่ป่าเถื่อนมาก เช่นมีด ท่อเหล็ก ฯลฯ และตำรวจดูจากหลายๆที่ก็ไม่ได้คุ้มครองผู้ชุมนุมพันธมิตรเลย ผู้ชุมนุมอาจจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ป้องกันตัวที่รุนแรงกว่านี้ ไว้ใช้เฉพาะสถานการที่จำเป็นเท่านั้น เพราะทุกอย่างใช้เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น
RT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น