++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรเด็กฯ เปิดตัว “Young PAD” นัดชุมนุมใหญ่ 6 ก.ย.

 พิมพ์บทความนี้

ช่วงเย็น วันนี้ (4 ก.ย.) ณ เวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มเยาวชนที่เรียกตัวเองว่า เยาวชนพันธมิตรฯหรือ “Young PAD” จ ำนวนมาก ได้เปิดตัวเครือข่าย นักเรียน-นิสิต-นักศึกษา พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยรุ่นเยาว์ เพื่อเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และสรรค์สร้างการเมืองใหม่
แกนนำกลุ่ม Young PAD ระบุว่าปัจจุบันมีเครือข่ายอยู่ใน 21 มหาวิทยาลัย และ 2 โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ได้แก่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนราชวินิตมัธยม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาลัยนาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นต้น
ก ่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่า กลุ่มเยาวชนของเราไม่ได้เป็นกลุ่มจัดตั้งนะครับ สาเหตุที่เรายืนอยู่ข้างพันธมิตรฯ ก็เพราะพันธมิตรฯ ยืนอยู่ข้างความถูกต้องต ัวแทนของกลุ่มเยาวชนพันธมิตรฯ กล่าวบนเวที พร้อมระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมาทางกลุ่มได้มีการจัดกิจกรรม เช่น การจัดดาวกระจายให้ความรู้ทางการเมืองแก่เพื่อนๆ นักศึกษา ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รวมถึงไปเยี่ยมผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะกับ นปช. ในคืนวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาด้วย
ต่อมา นักเรียน-นักศึกษา ทั้งหมดบนเวทีได้กล่าวพร้อมเรียกร้องบนเวทีพร้อมกันว่า คณะรัฐมนตรี โดย นายสมัคร สุนทรเวช เราไม่ต้องการท่านแล้ว ท่านหมดความชอบธรรมแล้ว
ด ้านนักเรียนหญิงคนหนึ่งจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้ให้สัมภาษณ์บนเวทีถึงสาเหตุที่เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมกับกลุ่มเยาวชนพั นธมิตรฯ ว่า ความจริงวันนี้หนูก็มีเรียนพิเศษตอน 5 โมงเย็น แต่เมื่อโทรไปตามแม่ว่า ไปเรียนพิเศษ หรือมาที่พันธมิตรฯ ดี แม่บอกว่ามาพันธมิตรฯ เลยลูก
ขณะที่นักศึกษาหญิงอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า พวกเรากล้าคิดกล้าตัดสินใจ และรู้ว่าสิ่งใดถูก สิ่งใดผิด และเราก็พร้อมที่จะเป็นผู้นำถ้าหากพวกท่านต้องการ
น อกจากนี้ ตัวแทนของนักเรียน-นักศึกษาในนามเยาวชนพันธมิตรฯได้ประกาศว่า พวกตนจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ ณ เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ ในวันเสาร์ที่ 6 ก.ย.2551 นี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เพื่อกำหนดท่าทีและดำเนินการเคลื่อนไหวต่อไป โดยศูนย์ประสานงานของกลุ่มนั้นจะอยู่ที่บริเวณ ร้าน 7-11 ข้างตึกสันติไมตรี
 
ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์และเอเอสทีวี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น