++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2551

“จำลอง” ย้ำจุดยืนขับไล่รัฐบาล พปช.-สร้างการเมืองใหม่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 กันยายน 2551 22:36 น.

     วันนี้ (22 ก.ย.) เวลาประมาณ 21.30 น.พลตรีจำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาลว่า วันนี้ ประชาชนต้องร่วมกันสร้างการเมืองใหม่ เพื่อให้อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน และเมื่อเช้านี้ ตนได้พบผู้สื่อข่าว และได้ทำความเข้าใจเรื่องการเมืองใหม่ ว่า เป็นการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่ต้องเทิดทูน ปกป้องอย่างจริงจัง ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลไม่เคยทำเลย นอกจากนี้ เราต้องทบทวนอีกครั้ง ว่า เรายังดำรงความมุ่งหมายเดิม คือ คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 เพื่อให้คนบางคนพ้นจากความผิด และเรียกร้องให้รัฐบาลพลังประชาชนออกไป เพื่อมีการเมืองใหม่เข้ามา
      
       พลตรีจำลอง กล่าวว่า การชุมนุมของเรานั้น เราปฏิบัติไปตามสถานการณ์ ซึ่งระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย.นี้ จะมีกำหนดงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ดังนั้น เราจึงประชุมแกนนำแล้วว่า เราจะเปิดเส้นทางเสด็จฯตามถนนประชาธิปไตย และรื้อเวทีที่สะพานมัฆวานออก เพื่อเปิดทางเสด็จฯ ทั้งหมดเป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-19 พ.ย.51
 

1 ความคิดเห็น: