++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2551

ถ้าเรามีการเมืองใหม่ ก็เป็นโอกาสดีที่ประเทศของเราจะได้มีการจัดการเรื่องสัมปทานเเละการขุดเจาะน้ำมันดิบในประเทศใหม่

ขอปรบมือให้คุณนวมินทร์ วิทยกุล ด้วยคนครับ กับการลุกขึ้นสู้กับไอ้พวกชั่วที่ต้องการทำลายสถาบัน (การไม่ยืนเคารพคือ 1ในเเผนการชั่วของพวกมัน ในการที่จะทำให้สถาบันฯ ค่อยๆ หายไปจากสังคมไทย)

ส ่วนเรื่องน้ำมันในประเทศไทยนั้น เป็นเรื่องจริงเเน่นอนเพราะปริมาณการผลิตอย่างเป็นทางการทั้งบนบกเเละในทะเล ของประเทศไทยนั้นวันหนึ่งขุดเจาะได้เกือบ 3 เเสนบาเรล เเละถ้าลองคิดถึงปริมาณการขุดเจาะจริงที่ไม่ได้เเจ้งให้กับทางการไทยรู้ล่ะ น่าจะมากกว่านี้กี่เท่า 2 หรือ 3 หรือ 10 เท่า เพราะทางการไทยเราไม่มีมาตรวัดหรือเครื่องมือที่จะไปตรวจสอบปริมาณการขุดเจา ะน้ำมันของบริษัทต่างชาติอยู่เเล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเเท่นขุดเจาะที่อยู่ในทะเล ไม่มีทางเลยที่ทางการไทยจะตรวจสอบได้ อย่างที่คุณสนธิบอกคือเเค่ขุดขึ้นมาเเล้วใส่เรือขนออกนอกประเทศไป เท่านี้ประเทศไทยก็ไม่มีทางรู้อยู่เเล้วว่าวันๆ หนึ่งบริษัทพวกนี้มันขุดเจาะได้วันละกี่บาเรล โดยเฉพาะเเท่นขุดเจาะที่เเหล่งบงกช เเละเเหล่งปลาทอง ในอ่าวไทย เป็นเเหล่งที่มีปริมาณการขุดเจาะได้ค่อนข้างมาก โดยที่พวกเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันขุดได้มากน้อยเเค่ไหนต่อวัน ส่วนที่เราได้คือเศษตังค์ค่าสัมปทานเเละภาษี ปีๆ นึงคงไม่กี่บาท น่าเศร้าไหม พี่น้อง
เพราะฉะนั้นถ้าเรามีการเมืองใหม่ ก็เป็นโอกาสดีที่ประเทศของเราจะได้มีการจัดการเรื่องสัมปทานเเละการขุดเจาะน้ำมันดิบในประเทศใหม่
โ ดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องเอา ปตท. กลับคืนมาเป็นของรัฐเเละประชาชนอย่างสมบูรณ์เท่านั้น ประเทศเราก็จะมีความมั่นคงเเละมั่งคั่งทางพลังงานทันที

หมายเหตุ - ก่อนหน้านี้เวปไซท์กระทรวงพลังงานเคยมีรายงานปริมาณการขุดเจาะน้ำมันดิบในปร ะเทศไทยรายงานไว้ เเต่ล่าสุดเข้าไปดูไม่มีเเล้ว มีการถอดออกไปเรียบร้อย ? ไม่ทราบว่าเพราะอะไร...?
พันธมิตร เอกมัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น