++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2551

การเมืองบ้านเรา มีทางออกเดียว

การเมืองบ้านเรา มีทางออกเดียว
ทำไงให้คนไทย ที่มีสิทธิ ในการเลือกตั้ง รู้ว่า
เอ็ง ไม่มีสิทธิ์ เอา สิทธิ ของเอ็ง(ที่มันเกี่ยวข้องกับคนทั้งชาติ) มาขายกิน
แล้วการขาย สิทธิ มันต้องหมายถึง เป็นคนขายชาติ (มีความผิดเท่ากับขายชาติ) มันถึงจะถูก
ชอบอ้างกันนักว่า คนเราไม่เท่ากัน คุณรวย ผมจน (เอางี้ไม๊ ถ้าคนรวย หรือมีความรู้ มีสิทธิ ที่จะสอบเลื่อนขั้นเพิ่ม คะแนน เลือกตั้ง)
แ บบ ผมเสียภาษี แสนห้า ผมได้เพิ่มในการใช้สิทธิ์ใช้เสียงอีก 1 เสียง ถ้าผมเสียภาษี ล้านห้า ผมก็มีสิทธิ์ลงคะแนน 11 เสียง อย่างงี้ สิทธิ มันถึงจะเท่าเทียมกัน
จน หรือ รวย คนละ 1 เสียง แต่ถ้า เสียภาษี หรือมีเรียนจบแต่ละชั้น ได้เพิ่มอีกคนละ 1 เสียง ถ้าจบปริญญาตรี ก็นับเอา คุณจบมากี่ชั้น เอาเสียงไปตามที่จบมา
(ต่อไป ก็จะมีการจ้างให้ ชาวบ้านไปเรียนหนังสือ เพื่อจะได้เสียงเพิ่ม แล้วเราก็จะได้คนมีความเข้าใจในสิทธิ ของตนเองเพิ่มด้วย แล้วถึงเวลานั้น มันจะขายเสียงอีกก็ให้มันขาย แต่ถ้าจับได้ว่าขายเสียง เท่ากับเอ็งขายชาติ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น