++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

“หมอ-พยาบาลทั่วอีสาน” เอาจริงเริ่ม “อารยะขัดขืน” พรุ่งนี้

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - สมาพันธ์องค์กรแพทย์อีสาน จี้รัฐบาลสมัครลาออกทั้งคณะ พรุ่งนี้เริ่มอารยะขัดขืน โดยไม่กระทบด้านวิชาชีพในการรักษาพยาบาลคนไข้ จะสลัดชุดกาวน์สวมเสื้อเหลืองทั้ง รพ.หยุดบริโภคสื่อ NBT กระบอกเสียงรัฐบาล แต่หากรัฐบาลยังดื้อ เจอชะลอการเสียภาษีและถอนเงินออกจากธนาคารกรุงไทยแน่
       

       เวลา 16.30 น.วันนี้ (3 ก.ย.) กลุ่มแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล จากโรงพยาบาลหลายแห่ง ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และผู้ประกอบวิชาชีพด้านสุขภาพ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ รศ.นพ.สุชาติ อารีมิตร อดีตคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, รศ.นพ.ชวลิต ไพโรจน์กุล, ผศ.เฉลิมชัย อภิญญานุรักษ์ ร่วมออกแถลงการณ์และเปิดแถลงข่าวในนามสมาพันธ์องค์กรแพทย์ภาคตะวันออกเฉียงเ หนือ ณ ห้องประชุม อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
      
       รศ.นพ.ทวี ศิริวงศ์ สมาชิกองค์กรแพทย์ รพ.ศรีนครินทร์ และอาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้อ่านแถลงการณ์ ระบุว่า ตามที่กลุ่มแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล และผู้ประกอบวิชาชีพด้านสุขภาพ 19 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ติดตามข่าวสารการร่วมประชุม 2 สภาในวันที่ 31 สิงหาคม 2551
      
       เหตุการณ์ที่กลุ่ม นปก.ยกกำลังเข้าทำร้ายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในคืนวันที่ 1 ก.ย.2551 ที่แยก จปร.ทำให้เห็นได้ชัดว่า รัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช ไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาบ้านเมือง ทำให้ประชาชนบาดเจ็บ และเสียชีวิตเพื่อรักษาอำนาจตนเองและพวกพ้อง
      
       กลุ่มแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล และผู้ประกอบวิชาชีพด้านสุขภาพ 19 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอแสดงจุดยืนเรียกร้องให้รัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช ลาออกทั้งคณะ
      
       รศ.นพ.ทวี เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนที่ทราบข้อมูลข่าวสารทุกด้าน จะเข้าใจและเห็นได้ชัดเจนว่า รัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ จะต้องลาออกทั้งคณะเท่านั้น หากยังยื้อเก้าอี้เพื่อรอให้เมกะโปรเจก มูลค่ามหาศาล ผ่านการอนุมัติ เพื่อจะได้ส่วนต่างจากโครงการเหล่านี้ ทางสมาพันธ์องค์กรแพทย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะดำเนินการอารยะขัดขืนอย่างต่อเนื่อง โดยไม่กระทบในด้านวิชาชีพที่จะต้องดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วย
      
       ในวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป (4 ก.ย.) สมาชิกสมาพันธ์องค์กรแพทย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะดำเนินมาตรการอารยะขัดขืน
      
       1.สลัดชุดกาวน์และสวมเสื้อเหลืองทุกวัน ทุกโรงพยาบาล
      
       2.หยุดบริโภค สื่อ NBT ซึ่งนำเสนอข่าวด้านเดียว เปรียบเสมือนกระบอกเสียงให้รัฐบาลเท่านั้น ไม่มีจิตวิญญาณความเป็นสื่อมวลชนที่ต้องเสนอข่าวสารทุกด้านอย่างแท้จริง
      
       3.จะไม่ร่วมนโยบายเชิงรุก อาทิ เมกะโปรเจกต์ ของรัฐบาลเด็ดขาด
      
       ทั้งนี้ หากรัฐบาลยังไม่ยอมฟังเสียงประชาชน ดื้อรั้นไม่ยอมลาออก หรือปล่อยให้เกิดการทำร้ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อสลายการชุมนุมเมื่อใด ทางองค์กรแพทย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะดำเนินการมาตรการอารยะขัดขืนขั้นเด็ดขาด คือ ชะลอการเสียภาษี และถอนเงินออกจากธนาคารกรุงไทยแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น