++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2551

นิสิต นักศึกษาจะได้อะไร จากการเข้าร่วมกับ พ.ธ.ม.?

นิสิต นักศึกษาจะได้อะไร จากการเข้าร่วมกับ พ.ธ.ม.?
  1. ได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์ตรงในทางการเมือง ซึ่งการเมืองนั้นมีขอบเขตรคลอบคลุมในทุกกิจกรรมของชีวิตคน
  2. ได้มีโอกาสศึกษาโลกทัศน์แบบเชื่อมโยง ไม่แยกส่วนของการศึกษาในยุคของความชำนาญเฉพาะทาง
  3. ได้ออกจากโลกทัศน์ของความรู้แบบความจำ และความคิดแบบปรัชญา
  4. ได้พ้นจากการถูกครอบงำทางความคิด ที่อาจารย์สั่งสอนว่าการเมืองไม่เกี่ยวข้องกับตนเอง ไม่ต้องออกมา และพ้นจากการถูกครอบงำจากกลุ่มนักวิชาการที่ขายตัวตกอยู่ภายใต้อำนาจของเงิน ที่จะสร้างกระแสผ่านสื่อให้เราเข้าใจผิดต่อปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย และวางเฉยให้นักการเมืองโกงกินประเทศไทยของเรา
  5. แก้ไขปัญหาสังคมของเยาวชนที่ถูกมอมเมาจากบริโภคนิยม จนเป็นเหตุให้เสพ กิน เที่ยวเตร่ วัยรุ่นตีกัน แข่งรถ อันเป็นการทำร้ายทั้งตนเองและสังคม อันเนื่องมาจากชีวิตไร้เป้าหมายและแนวทาง
  6. ได้เรียนรู้จริงผ่านกระบวนการทางวัฒนธรรม รู้จักศิลปะ ที่แท้จริง รู้จักความรักคนอื่น รักส่วนรวม และรักต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งจะเติบโตไปเป็นคนที่มีคุณภาพต่อสังคมโดยรวม
  7. ชีวิตจะมีเป้าหมาย มีอุดมการณ์ มีแนวทางในการดำเนินชีวิต และจะรู้จักคิดและพิจารณาในสิ่งต่างๆ ซึ่งเป็นรากฐานในการพัฒนาทั้งตนเองและสังคม
  8. ประเทศชาติต้องอาศัยการถ่ายทอด ความรู้ ความดี ความรักใคร่สามัคคีของคนในชาติ และร่วมพัฒนาโดยรวมคือกระบวนการทางวัฒนธรรม กล่าวคือทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองมีอนาคตต่อๆไป ทำให้ประเทศไทยและสังคมไทยจะยังคงยั่งยืนอยู่ต่อไป
ใครจะเพิ่มเติมอะไรก็เอา เพราะจะเป็นการกะเทาะสังคมไทยให้พ้นอย่างแท้จริงจากยุควัตถุนิยมครองเมือง พ้นจากการถูกครอบงำทั้งหลายและทำให้เรายืนอยู่บนรากฐานของภูมิปัญญาของเรากั นเอง
ผู้เขียน: คนหน้าไม้
วันที่ : 4 กันยายน 51 15:52


ถ้าผู้คนไม่รู้จักตนเอง จะเอารากฐานอะไรมาพัฒนาตน, คนไม่รักประเทศชาติบ้านเมือง จะเอาอะไรมาเป็นรากฐานในการพัฒนาสังคม, ความรักทั้งตนเอง และสังคม จะนำมาสู่การพัฒนาความรัก และความสงบสุขต่อเพื่อมนุษย์โดยรวม ไม่ทำให้ทั้งชีวิตและตนเอง ล่องลอย เลื่อนเปื้อนไปบนความไร้สาระของสัญชาตญาณของชิวิต คือกิน กาม เกียรติ ซึ่งก็คือความเห็นแก่ตัวที่จะนำสู่ความไม่สงบสุขของชีวิตและสังคม
4 กันยายน 51 17:45
ใครมา พธม จะได้วิญญาณอย่าง พธม เป็นวิญญาณแห่งนักสู้ ผู้กล้าหาญ ได้เห็นจริยธรรม คุณธรรม ยุติธรรม ศิลธรรม มโนธรรม สร้างค่านิยมใหม่ ให้วัยรุน อนุชน ให้รักความจริง มีอุดมการณ์ เพื่อ จะได้ ปกบ้าน ป้องเมือง คุ้มเย้า กันต่อไป
4 กันยายน 51 18:31
ดีใจมากที่เห็น young PAD ภูมิใจที่น้องมหิดลก็มา พวกน้องคืออนาคตแกนนำของประเทศครับ อยากเห็นรร.สวนกุหลาบด้วยครับ คุณต้องยืนเคียงข้างประชาชน
4 กันยายน 51 18:55
นักศึกษาเป็นกำลังหลักของชาติในอนาคต แต่ถ้าวันนี้นักศึกษายังไม่สนใจเรื่องการเมือง เอาแต่วัตถุนิยม วัฒนธรรมตะวันตก(ที่มันมากจนเกินความพอดี) แล้วต่อไปประเทศชาติของเราจะเจริญได้อย่างไรคับ ลาว กัมพูชา และเขมร หรือแม้แต่ พม่า ก็ไล่หลังเรามาติดๆ ทั้งที่เมื่อก่อน ฝุ่นเราพวกเขาก็ไม่เคยเห็น ผมอยากเห็นความรักชาติ และสนใจการเมือง และเมื่อใดที่นักการเมืองทำผิด หรือขายชาติ โกงกิน และที่สำคัญ โกหกเป็นไฟอย่างหน้าด้านๆแม้ว่าจะจับโกหกได้ก็ตาม นักศึกษาต้องออกมาแสดงควา มคิดเห็น
และวันนี้ก็ได้เริ่มต้นแล้ว ดีใจจริงๆคับที่เห็นนักศึกษาออกมากล้าในสิ่งที่สมควร การประกวดร้องเพลงนะก็ดีคับ แต่ถ้ามันมากเกินไป ไม่คิดบ้างหรือคับว่า แล้วใครล่ะจะมาสนใจเรื่องของชาติบ้าง ไม่เป็นนักร้องกันทั้งประเทศหรือคับ และสุดท้าย รายการตอบปัญหาเรื่องวิชาการ สมัยปูนซีเมนต์ไทย ครอบจักรวาล สมัยนี้มันหายไปไหนคับ รายการดีๆแบบนี้ ! คนรุ่นเก่าอย่างสมัครกำลังจะหมดไป คนรุ่นใหม่ที่ดีกว่าสมัครก็กำลังจะเข้ามา...
4 กันยายน 51 21:39
อ้าว..ระบบทาสซ่อนเร้นด้วยคำว่ าพี่รหัส พี่คณะ พี่ชั้นปีแล้วหรือนี่ เออ...เชื้อชั่วไม่มีวันตายจริงๆ แม่มเป็นนักศึกษามหาลัยกว่าจะเข้าไปได้เรียนกันติวกันแทบล้มประดาตายพอเข้าไ ปได้ไปเป็นทาสไอ้อีพวกรุ่นพี่ปัญญาดีแต่สำนึกเลวซะงั้น ! ต่อมสำนึกต่อชาติบกพร่องจริงๆ...โว้ยย..ฮู่ ฮู่ ชิ่ว ชิ่วไป
5 กันยายน 51 0:39

รัฐบาลนอมีนีชนะแล้วใด้อะไรดีกว่า
น ักศึกษาเป็นประชาชนคนไทยหรือเปล่า เรามีความคิดเห็นถูกผิดใด้ด้วยตัวเอง ประเทศชาติล่มจมแล้วนักศึกษาใด้อะไร ใด้อ่านเวปหมิ่นที่มีอยู่เป็นร้อยเป็นพันเวปอย่างนั้นหรือ เป็นที่รู้ๆกันนะ เวปเหล่านี้มี นปก ร่วมทำทั้งนั้น
5 กันยายน 51 9:24

from
http://www2.manager.co.th/mwebboard/listComment.aspx?QNumber=270645&Mbrowse=9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น