++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวคราวความเคลื่อนไหวการเมืองไทย 5 กย 51

พันธมิตรฯ รอดูท่าที รบ.ยอมรับ "ประสพสุข" เป็นคนกลางหรือไม่
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2551 15:14 น.
       จากผลหารือ 3 ฝ่ายในระบบรัฐสภา ที่ประกอบด้วย นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ที่มีมติให้ประธานวุฒิสภา เป็นคนกลางในการเจรจาระหว่างกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กับรัฐบาล เพื่อหาทางออกจากวิกฤตการณ์ทางการเมืองนั้น นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บอกว่า เรื่องนี้ต้องนำเข้าไปหารือในที่ประชุมของแกนนำทั้ง 5 คนก่อน ถึงจะให้ความคิดเห็นได้ โดยเบื้องต้นต้องดูว่า บุคคลที่เป็นคนกลาง คือประธานวุฒิสภา ได้รับการยอมรับที่จะเจรจาจากฝ่ายรัฐบาลด้วยหรือไม่ จึงจะนำไปหารือเพื่อวิเคราะห์ผลดี ผลเสีย ที่จะตามมา




อากาศร้อนจัด "จำลอง - พิภพ" ป่วยเล็กน้อย
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2551 15:12 น.
       บรรยากาศการชุมนุมท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวซึ่งแกนนำพันธมิตรฯ ยังไม่ขึ้นเวทีปราศรัย จะเห็นเพียงนายสมศักดิ์ โกศัยสุข เท่านั้น
        ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายพิภพ ธงไชย ป่วย แต่ไม่ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เช่นเดียวกับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ที่ป่วย ไม่ค่อยมีเสียงต่อเนื่องมาจากเมื่อวานนี้
        ขณะเดียวกัน สภาพอากาศที่ร้อนจัดในวันนี้ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมหลายคนล้มป่วยลงด้วย


ผลหารือ 3 ฝ่าย ทางออกปัญหาต้องไม่รุนแรง ไม่ใช้วิธีนอก รธน.
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2551 15:08 น.
       นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังการหารือ 3 ฝ่าย ระหว่างประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานวุฒิสภา และผู้นำฝ่ายค้ายว่า ที่ประชุมหารือ 3 ฝ่ายได้ข้อสรุปร่วมกัน โดยจะต้องหาทางออกแก้ไขปัญหาโดยไม่ใช่วิธีนอกรัฐธรรมนูญ และไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนกรณีที่รัฐบาลคิดจะทำประชามติไม่น่าจะทันต่อการคลี่คลายสถานการณ์ ดังนั้นจึงได้มอบหมายให้ ายประสพสุข บุญเดช เป็นผู้ประสานการเจรจาระหว่างรัฐบาลและกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไต ย
        นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 2 คน จะพยายามทำความเข้าใจกับ ส.ส.ทุกพรรค เพื่อลดความร้อนแรงของสถานการณ์ และร่วมกันหาทางออกเพื่อแก้ไขปัญหา สำหรับการหารือ 3 ฝ่าย ได้มีการนัดประชุมอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 8 กันยายน เพื่อติดตามความคืบหน้า


พันธมิตรฯ ยันเดินหน้ามาตรการตัดน้ำ-ไฟขับไล่ รบ.
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2551 14:30 น.
       บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในช่วงบ่า ย นายศิริชัย ไม้งาม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และแกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 2 ขึ้นเวทีปราศรัย โดยยืนยันถึงการดำเนินการอย่างจริงจังกับมาตรการตัดน้ำ-ตัดไฟ เพื่อกดดันขับไล่นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มีการดำเนินการไปแล้วเมื่อวานนี้ ที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ ประมาณ 3 ชั่วโมง ขณะที่ในช่วงเช้าในวันนี้ อาจจะมีการหยุดจ่ายน้ำในบางจุด และตัดไฟฟ้ากว่า 30 จุด ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ
        พร้อมกันนี้ ได้มีกลุ่มนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ ทยอยขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี หลังกล่าวตำหนิการร่วมชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ของนักศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น