++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2551

“สมศักดิ์” วอนนิสิต-นักศึกษาออกมาร่วมจารึกประวัติศาสตร์ร่วมกัน

     วันนี้ (2 ก.ย.) เวลา 21.45 น. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นกล่าวบนเวทีหน้าทำเนียบรัฐบาลว่า วันนี้ยี้ห้อยได้นำพวกนักโทษจากคลองไผ่สีคิ้ว เพื่อเตรียมไปบุกเอเอสทีวีแต่ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่บ้านเมืองปล่อยไว้ได้อย่า งไร พวกสัตว์นรกพวกนี้ทำได้ทุกอย่าง และวันนี้สมัครไม่ได้เป็นนายกฯ ของประเทศไทย แต่เป็นนายกสมาคมปกป้องกุ๊ย
      
       “มีการออกสถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามคนออกจากบ้านชุมนุมเกิน 5 คน แล้วแบบนี้ที่จะจัดงาน 116 วันงานเฉลิมฉลองจะจัดได้อย่างไร แล้วที่ไม่ให้คนออกจากบ้าน พรุ่งนี้คนจะไม่ออกไปทำงาน แต่จะมาชุมนุมที่นี่” นายสมศักดิ์กล่าว
      
       นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ประเทศไทยรัฐบาลใดก็ตามเมื่อถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว ไม่ปฏิบัติถือว่ารัฐบาลนั้นเถื่อนตั้งแต่วินาทีนี้ และหมดความชอบธรรม รวมถึงเริ่มไม่ปฏิบัติตามกฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศ คือ กฎหมายรัฐธรรมนูญ ดังนั้น การประกาศสภาวะฉุกเฉินจึงเป็นกระดาษเปื้อนหมึกเท่านั้นอย่าไปสนใจ ฉะนั้น ประชาชนที่อยู่ทางบ้านอย่าเสียเวลา ขอให้มาร่วมกันทำคุณแผ่นดิน มาทำการเมืองใหม่ให้เป็นการปกครองแบบประชาธิปไตยอันแท้จริงอันมีพระมหากษัตร ิย์ทรงเป็นประมุข นี่คือเอกลักษณ์ของสังคมไทย
      
       นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ประเทศไทยจะเจริญก็ต่อเมื่อจัดการกับนักการเมืองที่มีความเก๋า ความแก่ และไร้สมรรถภาพ ซึ่งนักการเมืองเลวพวกนี้ต้องจัดการให้สูญพันธุ์ อยากให้ลูกๆ นิสิต นักศึกษาทั้งหลายไม่ค้องไปเรียนในวันพรุ่งนี้ แต่ให้มาขับไล่ มาเรียนภาคปฏิบัติเพื่อประโยชน์ของชาติของประชาชนมีคุณค่ากว่าเยอะเลย ขอให้เดินออกมาเพื่อให้ชาติสร้างประวัติศาสตร์จารึกไว้ว่า นักศึกษาเมื่อวันที่ 2-3 กันยายนออกมาเต็มท้องถนนให้ยิ่งใหญ่กว่า 14 ตุลาคม 2516 แล้วจะพบกับความงดงาม ที่ทุกคนจะออกมาร่วมสร้างความเป็นประชาธิปไตยประชาชาติ และเรียกว่าประชาภิวัฒน์ เราร่วมกันเปลี่ยนแปลงสังคมไปสู้สังคมใหม่ที่มีแต่ความซื่อสัตย์ สุจริต งอกงาม และรุ่งเรืองตลอดไป
      
       “จงเชื่อมั่นในพลังประชาชน ไม่มีอะไรจะยิ่งใหญ่ไปกว่าพลังประชาชนที่เอาธรรมนำหน้าได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปพวกเราต้องไล่จับนายกฯ สมัคร พบที่ไหนต้องไล่จับเพราะมีความผิด ที่ยกปราสาทเขาพระวิหารไปให้เป็นอำนาจอธิปไตยของประเทศ มีโทษจำคุกตลอดชีวิต หรือประหารชีวิต ต้องประกาศจับสมัครให้เหมือนกับการประกาศจับทักษิณ ซึ่งเป็นผู้ที่กระทำผิดหลายสิ่งหลายอย่าง” นายสมศักดิ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น