++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551

“พิภพ” เผยแผนชั่วหุ่นเชิด บุกจับแกนนำสลายการชุมนุมพันธมิตรฯ

    วันนี้ (31 ส.ค.) เวลา 22.00 น.นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นปราศรัยบนเวทีชั่วคราวภายในทำเนียบรัฐบาล โดยเชื่อว่ารัฐบาลกำลังคิดหนัก กำลังคิดหาหนทางจัดการพันธมิตรฯ แต่จะไม่รอให้ถูกจัดการก่อน พันธมิตรฯ จะชิงเผด็จศึกรัฐบาล ไม่ปล่อยให้ลงมือปราบพันธมิตรฯ หรือใช้กำลังเข้าจับกุม 9 แกนนำอย่างแน่นอน
      
       ทั้งนี้ นายพิภพได้ประกาศสนับสนุนการต่อสู้โดยใช้อาวุธสันติวิธีทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการปิดสนามบิน การตัดน้ำตัดไฟ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการปรามไม่ให้รัฐบาลหุ่นเชิดใช้กำลังทำร้ายรังแกประชาชน ขณะเดียวกันประชาชนที่ไม่ได้มาเข้าร่วม แต่สนับสนุน ก็แนะนำให้ใช้อาวุธสันติวิธีที่มีอยู่ในมือ ประกาศตัวนัดหยุดงาน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ออกมารวมตัวปิดถนนบริเวณสี่แยกไฟแดงตามถนนต่างๆ ให้การจราจรเป็นอัมพาต แสดงให้รัฐบาลหุ่นเชิดเห็นซึ่งพลังของภาคประชาชนอย่างแท้จริง
      
       “สันติวิธีไม่ได้หน่อมแน้ม แต่นี่คืออาวุธสันติวิธีที่สำคัญของประชาชน และจากสันติวิธีอหิงสาจากมือตบแล้ว พันธมิตรฯยังวิธีอื่นที่สู้ได้ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัวเอง ว่า การต่อสู้ด้วยมือเปล่า ไม่เสียเลือดเนื้อ จะมีพลังในการจัดการรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ที่มีความชั่วเป็นพื้นฐานได้” นายพิภพ กล่าว
      
       ขณะเดียวกัน นายพิภพยังเรียกร้องไปยังภาคธุรกิจให้เข้าใจวัตถุประสงค์ของการต่อสู้ที่แท้ จริง นักธุรกิจบางคนตั้งคำถามเรื่องการปิดสนามบิน อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ แต่นั้นก็คือบทหนึ่งของการต่อสู้สันติวิธีอหิงสา จะต้องเกิดความไม่สะดวกบ้าง ก็เป็นเพราะต้องการสื่อให้เห็นจุดมุ่งหมาย ที่รัฐบาลไม่สามารถบริหารประเทศได้ อาจจะมีผลเสียทางธุรกิจ ก็เป็นเพียงชั่วคราว หากไม่ชนะนายสมัคร กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะอยู่ครองประเทศไปอีก 10 ปี นี่แค่ปล่อยไปแค่ 5 ปี ก็เสียไปเป็นแสนๆล้านแล้ว เพราะฉะนั้นเราต้องยอมเสียสละ
      
       นายพิภพ กล่าวต่อว่า พันธมิตรฯ กำลังอยู่ท่ามกลางสงครามการต่อสู้กับกองทัพ พ.ต.ท.ทักษิณ ป้องกันไม่ให้เข้ามาโจมตีสถานบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้ ลองนึกภาพหากไม่มีพันธมิตรฯ ใครหน้าไหนจะกล้าออกมาเผชิญหน้าแทนประชาชน ฉะนั้นการรักษาพลังของพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นพลังของชนชั้นกลางที่เป็นกองทัพใหญ่ จึงเป็นภารกิจที่มีเกียรติ ต้องรักษาพลังพันธมิตรฯ ไว้ให้ได้ มิฉะนั้นการเผชิญของทั้งสองฝ่ายจะทำให้ประเทศชาติเสียหาย
      
       ฉะนั้น จึงขอเตือนประชาชนที่เห็นแย้งกล่าวหาการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ ต้องเข้าใจว่าภารกิจที่ทำอยู่นี้ มันยิ่งใหญ่ เป็นภารกิจประวัติศาสตร์ เป็นสงครามที่ต้องชนะ มิฉะนั้นประชาชนจะอยู่ภายใต้ทุนสามานไปอีกนานเท่าใด ขณะเดียวกันหากศึกครั้งนี้ประสบชัยชนะได้เร็วเพียงใด ประชาชนก็อยู่อย่างมีความสุข ประเทศนี้จะต้องก้าวต่อไป โดยปราศจากนักการเมืองที่โกงชาติบ้านเมือง
      
       ในช่วงท้าย นายพิภพ ได้เปิดเผย 3 แผนชั่วของรัฐบาลหุ่นเชิด โดยระบุว่ารัฐบาลกำลังวางแผนจับ 9 แกนนำไว้ 3 หนทาง คือ 1.จับกุมแกนนำทั้ง 9 คนทันที 2.ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบจับแกนนำที่ละคน และ 3.ใช้กำลังสลายการชุมนุม จับ 5 แกนนำ ที่เหลืออีก 4 คนไว้ตามจับภายหลัง ฉะนั้นหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทุกคนที่อยู่ที่ทำเนียบฯ หรือที่บ้าน ต้องไม่หยุดหารต่อสู้ ต้องลุกขึ้นมาคัดค้านต่อต้านทุกรูปแบบ วิธีเดียวที่นายสมัคร ทำได้ในเวลานี้คือ ลาออกเพื่อให้เกิดการเมืองใหม่ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น