++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551

ผมไม่ใช่ พันธมิตรฯ


 
 ผู้เขียน: ประชาชน  
แต่เมื่อวันนึง ผู้นำประเทศบอกให้ประชาน ต้องเลือกข้างฉะนั้น
ผมจึงเลือกยืนอยู่ข้างพันธมิตร...

ทำไมผมจึงบอกตัวเองว่าไมใช่พันธมิตร,

ร ัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งนั้น ชอบอ้างถึงความชอบธรรมต่างๆ จากคะแนนเสียงของพรรค พลัง ปชช.ซึ่งมิได้หมายถึงคนทั้งประเทศ และคนส่วนไหญ่ที่ไม่ได้รวมกับ พันธมิตรจะเห็นด้วยกับรัฐบาล เพียงแต่คนเหล่านี้ เขารอดู ละติดตาม
และหลายครั้งที่ทวงถาม รัฐบาลถึงคำว่า "จริยธรรม"และความรับผิดชอบ หรือ สปิริต  ของนักการเมือง อยู่ในใจ ฉะนั้น คนที่ไม่ใช่พันธมิตร แต่ไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหว ก็มิได้หมายความว่า เขามองว่ารัฐบาลนั้นทำทุกอย่างถูกต้องเป็นธรรม โปร่งใส..
1>ตั้งแต่ ปัญหาการต้องการแก้ใขรัฐธรรมนูญ บางมาตรา เพื่อช่วยเหลือพวกพ้องตัวเองที่กระทำระยำตำบอนเอาใว้ และ
ท ี่เห็นได้ทันที ว่ามีการต่อต้านอย่างกว้างขวาง แต่กับไม่แคร์กระแสสังคม กับหาทางออกด้วยการเล่นแล่แปรธาตุเสนอข้อมูลเพื่อให้รากหญ้าเข้าข้างตนเองตล อดเวลา..
2>ขัดขวางกระบวนการยุติธรรม ด้วยการแทรกแทรง โยกย้ายข้าราชการและ องค์กรอิสระ ที่เห็นว่าเป็นอุปสรรคกับตนเองให้พ้นทาง หนีไม่พ้นแม้แต่ อธิปดี ดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ในกรมแผนที่ทหาร เพื่อให้บรรลุสู่เป้าหมายของในกรณีปราสาทเขาพระวิหาร
3>การนำเดินการต่างๆที่ผิดพลาดของคนในรัฐบาล ทั้งคุณ
น พดล ที่ศาลรัฐนูญ ก็ตัดสินแล้วว่ามีความผิด แต่ไม่ต้องรับผิดชอบใด ๆแค่ลาออกเรื่องก็จบ ? กรณีถึง สปิริตและมาตรฐาน ความรับผิดชอบ ของ รมต.ทั้ง 3 กรณี ผิดเนื่องการใช้เงินและกระบวนการออกหวยบนดินไม่ชอบด้วยกฏหมาย ก็มิได้แสดงถึงสปิริต แต่กับหาช่องโหว่ เพื่อทำหน้าด้านหน้าทนต่อไปแบบไม่รู้ผิดชอบชั่วดีแต่อย่างใด
4>อภิมหา โครงการ ของรัฐบาลล้วนแล้วแต่ขาดข้อมูลความเป็นจริง ขาดความเชื่อมั่นซึ่งอยู่ในเชิงผลประโยชน์ทับซ้อนแม้กระทั้งโครงการส้รางรัฐ สภาไหม่ ซึ่งมิอาจปฎิเสจได้เลยว่าจะโปร่งใส แต่ นายกกับใช้รายการ สนทนาของตัวเอง ตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามโดยปราศจากข้อมูลต่างๆ ตลอดมา โดยเฉพาะ คำว่า มัน อะไรกันนักกันหนา มิได้เป็นตัวบ่งบอกเลยว่า ถูก ผิด แท้ จริง เท็จ จะ พิสูจย์ กันอย่างไร..
5>ความไม่แสดงท่าทีเลยที่จะจัดการกับอด ีตนายกทักษิณ อย่างใดอย่านึง รวมถึงการตามล้างตามเช็ด ขบวนการที่จ้องทำร้าย พระมากษัติย์ รวมถึง นาย จักภพ เพ็ญแข ที่มีหลักฐานว่าผิดจริง จนถึง นาย วีระ ที่ขี้นเวที่ กับ คุณ ดา ตอปิโด ยังมีหน้ามา สลอนสุมหัว กับ โฆษกรัฐบาล ออกรายการทีวี ให้ประชาชนเจ็บช้ำน้ำใจ..

สิ่งเหล้านี้เป็นแค่เพียงบ้างเรื่องที่ยกต ัวอย่างมา..ยังมีอีกหลายเรื่องที่เป็นผลงานอันอัปยศและการขาดความรับผิดชอบส ำหรับ คณะผู้บริหารประเทศ..
ผมจึงอยากจะบอกคนที่ได้มีโอกาสอ่านข้อความเห ล่านี้ และผมอยากจะบอก คนที่เป็นชาวพันธมิตร..ว่าคนที่ไม่ได้เดินขบวนต่อต้านหรืออกไปชุมนุมมีเยอะ แต่ไม่ได้หมายความว่าคนเหล่านี้จะเห็นดีเห็นงามกับ รัฐบาลชุดนี้ และผมไม่ใช่ชาวพันธมิตร แต่ พวกเราคือ
"ประชาชน " ที่ต้องการและปราณา ทีจะให้รัฐบาลชุดนี้ พ้นสภาพไป และผมเชื่อว่ามีคนไม่น้อยได้ตัดสินใจแล้วที่จะยืนอยู่ในสภาวะและเป้าหมายเดี ยวกันกับผู้ชุมนุมชาว พันธมิตร.
นั่นคือ รัฐบาลต้องออกไป เพียงแต่อาจจะอยู่คนละวิถีทางเปรียบเสมือนคิดเหมือนกันแต่เดินคนละทาง หรือ แยกกันเดินร่วมกันตี และสิ่งที่หน้ากลัวที่สุด เมื่อถึงจุดๆหนึ่งที่ คนสองกลุ่มที่คิดเหมือนกันมาร่วมกันเดิน..คนสองกลุ่มที่คิดเหมือนกันมาร่วมก ันตี..เพราะถึงวันนั้น ให้สิบ นายกสมัคร ก็จะรับผิดชอบต่อสิ่งที่สูญเสียไม่ไหว..หากยังทู่ซี๊อยู่
วันที่ :  1 กันยายน 51 14:16
 
ทีมา http://www2.manager.co.th/mwebboard/listComment.aspx?QNumber=269846&Mbrowse=9 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น