++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2551

สรส.ออกแถลงการณ์ประณาม รบ. มือเปื้อนเลือดวางแผนเข่นฆ่าปชช.

สรส.ชิมลางนัดรวมพลหยุดงานทั่วประเทศเข้าร่วมชุมนุมพันธมิตรฯ พรุ่งนี้ พร้อมออกแถลงการณ์ประณามรัฐบาลหุ่นเชิดขายชาติ มือเปื้อนเลือด สมคบรัฐตำรวจวางแผนเข่นฆ่าประชาชน อ้างความวุ่นวายออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หวังสร้างเงื่อนไขให้พันธมิตรฯ เลิกการชุมนุม และเป็นข้ออ้างให้ “แม้ว” ลี้ภัย
      
       วันนี้ (2 ก.ย.) นายศิริชัย ไม้งาม เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ กล่าวบนเวทีว่า วันนี้มีพนักงานรัฐวิสหกิจบางส่วนจากทั่วประเทศหยุดงานเดินทางเข้ามาร่วมชุม นุมที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงวันพรุ่งนี้จะหยุดงานทั่วประเทศอย่างจริงจัง พร้อมกันนี้นายศิริชัยได้อ่านแถลงการณ์ว่า
      
       1.การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ทั้งภาคเหนือ อีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ ให้ลาหยุดงานเพื่อตอบโต้รัฐบาลมือหุ่นเชิดขายชาติ มือเปื้อนเลือด ซึ่งสมาชิกแรงงานรัฐวิสาหกิจฯ คงรับรู้สถานการณ์เลวร้ายรัฐบาลหุ่นเชิดขายชาติ ว่าได้ร่วมวางแผนกับ นปก.เข่นฆ่าประชาชนเมื่อคืนที่ผ่านมา ดังนั้น สหภาพแรงานฯ ขอประณามรัฐบาลหุ่นเชิดขายชาติที่เข่นฆ่าประชาชนจนทำให้เสียเลือดเนื้อและชี วิต รู้เห็นเป็นใจรัฐบาลเผด็จการ และรัฐตำรวจ
      
       2.การประกาศภาวะฉุกเฉิน ซึ่งเป็นการการกระทำของรัฐที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย รัฐสร้างเงื่อนไขสร้างความรุนแรงเอง ดังนั้น ขอให้ทุกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจฯ มารวมตัวกันมากที่สุด
      
       3.ขอสมาชิกสหภาพฯ ทั่วประเทศ ลาหยุดงานพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเป็นการตอบโต้การกระทำที่โหดร้าย อำมหิต ป่าเถื่อน ส่วนสมาชิกสหภาพฯ ที่อยู่ต่างจังหวัดขอให้เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจพันธมิตรฯ ต่างจังหวัด เพื่อความเป็นเอกภาพหนึ่งเดียว ซึ่งหวังว่าสมาชิกจะร่วมกันแสดงน้ำใจไม่ยอมสยบต่อทรราชมือเปื้อนเลือด ต้องตอบโต้
      
       นายศิริชัย กล่าวด้วยว่า ตลอดเวลาตนได้ทำหน้าที่ประสานงานทั้งการไฟฟ้า และการประปา พร้อมปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งพรุ่งนี้จะมาร่วมชุมนุมต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ซึ่งการออก พ.ร.ก.ภาวะฉุกเฉิน คือการสร้างสถานการณ์ต้องการให้คนไทยเข่นฆ่ากันเอง และหวังให้พันธมิตรฯ กลัว รัฐบาลสมัครเปรียบเหมือนหมาจนตรอก เพราะพรรคกำลังจะถูกยุบหมด อำนาจในการควบคุมสถานการณ์ ที่หวังจะสร้างเงื่อนไขให้ทักษิณลี้ภัยไปอเมริกา ดังนั้น เราต้องสู้อย่างมีสต

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2551 เวลา 04:24

    พัธมิตรก็เลยแก้กลับด้วยวิธีต่ำๆ ที่ทำร้ายคนไทยด้วยกัน

    ตอบลบ