++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ความประทับใจต่อชาว TGO

ข้อความนี้ คุณโอ๋ - โคราชฝากมาเผยแพร่ครับ
คุณลุงของผมได้มาร่วมชุมนุมกับพันธมิตรเมื่อ 14 ต.ค.51 และตั้งใจมาร่วมงานศพของสารวัตรจ๊าบ พ.ต.ท. เมธี ชาติมนตรี ซึ่งคุณลุงเดินทางเข้า กทม.คนเดียว มีผมไปเป็นเพื่อน ในช่วงค่ำ ผมมัวแต่ดูมือตบที่แผงขายริมทาง คุณลุงเดินไปทางไหนไม่รู้ นึกเป็นห่วงเหมือนกัน กลัวว่าท่านจะหลงทาง เพราะท่านก๋อายุ 50 กว่าแล้ว สายตาไม่ค่อยดีนัก แต่ผมเดินไปเจอคุณลุงแถวเต็นท์แจกอาหารใกล้สะพานชมัยมรุเชษฐ์ มีผู้หญิงคนหนึ่งยืนคุยกับคุณลุง ใส่เสื้อ TGO ได้ยินเธอแนะนำเต็นท์ และเส้นทางในทำเนียบ เพราะคุณลุงจะไปหาเพื่อนที่เต็นท์โคราช แหม เธอคนนั้นมีน้ำใจเหลือเกิน

ตอนที่เข้ามานั่งฟังปราศรัยที่หน้าเวที ช่วงหนึ่งผมเดินออกมาเอาน้ำดื่ม พอเดินกลับเข้ามาก็ไม่เจอคุณลุงอีกแล้ว เลยออกมาเดินตามหา เดินออกมาทางประตู 1 เห็นคุณลุงพึ่งออกจากห้องสุขาที่อยู่ริมรั้วทำเนียบ มีผู้ชายคนนึงยืนถือมือตบ และถือถุงย่ามให้ลุง เขาใส่เสื้อ TGO เช่นกัน

ปกติจะเห็นในจอ ASTV จะเห็นชาว TGO เต้นกันสุดเหวี่ยงอยู่หน้าเวที นึกว่าจะเป็นนักเต้นอย่างเดียว แต่พอมาเห็นด้วยตาตัวเอง ชาว TGO นี่ช่างเอื้อเฟื้อและมีน้ำใจมากมายจริงๆ หลังจากกลับจากทำเนียบวันนั้น คุณลุงบอกว่า ประทับใจและรู้สึกดีมากๆ เสียดายที่ไม่ได้เอากล้องไปถ่ายรูปไว้ เผื่อจะได้ฝากพี่ๆที่เข้าไปชุมนุมไปขอบคุณชาว TGO ทั้ง 2 คนนั้นด้วยครับ


โอ๋ โคราช

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาติ นำไปโพสใน บ้าน TGO ให้พี่ น้อง ได้อ่านกันนะครับ
    จะได้เป็นกำลังใจให้พวกเรา ในการต่อสู้ครับ
    แยม TGO

    ตอบลบ