++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 21 NOV 2551

by withwit
ผมเชื่อว่าเป็นเพราะสังคมฝรั่งเป็นสังคมที่มีลักษณะปัจเจกชนนิยม (individualism)    
by phakri
        ผบ.ทบ.มีคำสั่ง แต่งตั้ง “เสธ.แดง” เป็นแม่ทัพเต้นแอโรบิกตามตลาด   พล.ต.ขัตติยะ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการกองทัพบก (ผบ.ทบ.) มีคำสั่งให้ไปทำงานในสังกัดคณะทำงานสร้างเสริมสุขภาพและการกีฬาของ ทบ. เพื่อให้ไปนำทีมเต้นแอโรบิกตามตลาดต่างๆ ในกรุงเทพฯ ทั้งๆ ที่เป็นทหารนักรบ
by greenmblog
ก่อนหน้านี้ได้เห็นวิดีโอแนะนำรถมินิไฟฟ้าไปแล้ว หนูอุ่มขอนำของเด็ดมากฝากพี่อีกนะคะ และนี่คือ FC Sport ชื่อรุ่นของรถยนต์ฮอนด้าสปอร์ต 3 ที่นั่งที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนได้ถูกเผยโฉมให้ทั่วโลกตะลึงในงาน L.A. Auto Show คลิกเพื่อดูภาพมุมอื่นๆ อีกนะคะ
by bonkalasin
        สถานการณ์ที่ตึงเครียด การต่อสู้แบบ "ม้วนเดียวจบ" ในวันที่ 23 พ.ย.2551 หลายคนพร้อมมาด้วยใจ พร้อมต่อสู้อย่างเต็มที่ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ในช่วงเช้าวันนี้มีการปรึกษาหารือของพี่น้องพันธมิตรกลุ่มหนึ่ง มีข้อมูลที่น่าสนใจบางส่วน ที่น่าจะเป็นประโยชน์แก่พี่น้องพันธมิตร เลยขอพรรคพวกนำมาเผยแพร่ เพื่อให้พี่น้องพันธมิตรที่กำลังจะมาในวันที่ 23 พ.ย. ได้เตรียมตัว เตรียมหัวใจให้พร้อม
by withwit
ผมใคร่ขอเสนอให้ตั้งกองทุนบัณฑิตอาสาพัฒนาชนบท เพื่อจ้างบัณฑิตตกงานเหล่านี้
by greenmblog
เดือนที่แล้วหนูอุ่มได้โชว์คอลเล็กชันรถรถมินิไฟฟ้า  ที่มาพร้อมกับรูปปลั๊กไฟสีเหลืองสะดุดตา วันนี้หนูอุ่มก็ตามติดรถซิ่งสุดกรีนคันนี้ด้วยวิดีโอเด็ดๆ ที่จะพาไปสัมผัสรถคันนี้กันใกล้ๆ อีกครั้งค่ะ
by phakri
      ตายแล้วไปไหน .....อ่านซะ ไขปริศนา 49 วัน ชีวิตหลังความตาย มนุษย์และสัตว์มิได้สิ้นสุดที่ความตาย เพราะการ "ตาย" หมายถึง สภาพร่างกายที่ไม่สามารถให้บริการแก่จิตวิญญาณใช้งานต่อไปได้อีก วิญญาณยังคงอยู่ ถึงแม้ร่างกายจะหมดอายุขัยไปแล้ว ทั้งนี้สภาพการตายจะบ่งบอกให้รู้ว่าจิตวิญญาณนั้นไปสุคติหรือลงสู่นรกภูมิ
by bonkalasin
       พูดถึงเรื่องการออกกำลังกาย หลายคนนึกถึงสถานที่ อุปกรณ์ และช่วงเวลาที่เหมาะสม ทำให้หลายคนไม่มีเวลา ไม่สะดวกที่จะไปออกกำลังกาย แต่ถ้ามีเราสามารถออกกำลังกายที่ไหนก็ได้ ช่วงไหนก็ได้  คราวนี้ล่ะ ง่ายขึ้นมาเลย ลองดูวิธีการออกกำลังได้ทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นการรอรถ , ขับรถ นั่งในห้องประชุม หรือนอนอยู่บนเตียงนอน ก็ออกกำลังกายได้ทั้งนั้น
by bonkalasin
       ถึงแม้ว่า ข้อมูลข่าวสารจะมีให้ติดตามทาง ASTV และใน Manager Online อยู่ตลอดเวลา แต่หลายคนก็ยังตกข่าว โดยเฉพาะเหตุระเบิดหน้าเวทีเมื่อตี 3 ของวันที่ ๒๐ พ.ย.๒๕๕๑  จนคุณเจนกิจ กลัดสาครเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บหลายคน   จนมาถึงช่วงตอนเที่ยง ที่แกนนำพันธมิตรประกาศนัดชุมนุมใหญ่ ๒๓ พ.ย.        แต่คุณวิพิศ และเพื่อนๆ กว่าจะรู้เรื่อง ก็เป็นในช่วงข่าวภาคค่ำ 1 ทุ่มหลังกลับทำงาน -  เรียนหนังสือ...
by aorengja
  ในความสัมพันธ์...หลายครั้งหลายครา มัก�
by prypilas
  .. ถ้าจะให้เลือกป่วยตายอยู่กับบ้านในวันข้างหน้า   กับออกมาตายวันนี้ในที่ชุมนุม ฉันขอเลือกตายอย่างหลังดีกว่า   เพราะอย่างน้อยก็ได้ทำในสิ่งที่มีคุณค่าความหมาย ทำเพื่อชาติ เพื่อบ้านเมือง   ถือว่าชีวิตนี้คุ้มแล้วที่เกิดมาบนแผ่นดินนี้ ..    
by phakri
      มีเหตุรุนแรงคนลุกฮือทั่วปท. เอ็ม79ถล่มทำเนียบดับ1เจ็บ23 เสธ.แดงตีปี๊บชุมนุมใหญ่ตายอื้อ ตรวจบึ้ม - พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐานและหน่วยสรรพาวุธ เข้าตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานในที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณสถานที่ชุมนุมของกลุ่มพ ันธมิตร เมื่อเวลาประมาณ 03.15 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน โดยมี พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ แนวร่วมพันธมิตร นำตรวจที่เกิดเหตุ พันธมิตรประกาศชุมนุมใหญ่ 23 พ.ย. เผด็จศึกรัฐบาล หลังถูกบอมบ์กลางทำเนียบทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายเจ็บกว่า 20 คน "จำลอง"ลั่นม้วนเดียวจบ ไม่ยืดเยื้อ บอกถ้ามากันน้อย แกนนำเก็บข้าวของกลับบ้าน ตร.ตั้ง 3 ประเด็นบึ้ม ทำเรียกคน-ทำไล่คน-ขัดแย้งกันเอง
by withwit
เพียงเกลียดศักดินาก็เป็นกลุ่มทุนก้าวหน้าได้แล้วหรืออะไรมันจะตื้นขนาดนั้น  
by whiney
"การต่อสู้ครั้งสุดท้าย" ของฉัน และ อาจจะเป็นวันสุดท้ายของ "การเป็นพันธมิตร"
by withwit
หลักฐานจากปากของเขาเองมัดตัวเขาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง  
by hanzen
  "พันธมิตรต้องสูญเสียกันอีกกี่ครั้ง ประชาชนชาวไทยถึงจะสำเนียกได้ว่าเราสู้เพื่ออะไร?" วันนี้กลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง หลังจากที่ไปทำพิธี "ลอยอังคาร" ให้น้าเมื่อวานนี้  และจากที่ได้ทราบข่าวการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของพันธมิตร ผมซึ่งตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่อยู่แล้ว ยิ่งทรุดหนักเข้าไปอีก ยอมรับว่าทั้งท้อแท้ และหดหู่จริงๆนะ พอดีเมื่อกี้ได้คุยกับคุณ ชาลี แล้วได้ไปอ่าน ความคิดเห็นในข่าวนี้ http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000137811 อ่า นแล้วมันตรงใจ เลยอยากเอามาให้คนอื่นอ่านบ้าง 
by phakri
      "พล.อ.ชัยสิทธิ์" เปิดบ้านแถลงข่าว พร้อมลงเล่นการเมือง ยอมรับ"ยงยุทธ" ทาบนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่หวั่นถูกมองเป็น นอมินี
by tomorrow02
ความรัก ความหวัง กำลังใจ"
by upontree
หมา มันรักนาย มันกตัญญูนายที่เลี้ยงมัน หมา มันรักถิ่น มันเห่าและปกป้องเวลาใครเข้าเขตแดนมัน หมา มันรู้หน้าที่ มันเฝ้าบ้านได้  มันรักพวกพ้อง หมา มันมีศักคิ์ศรี มันสู้ศัตรูด้วยความเท่าเทียมกัน ทั้งที่มันไม่ได้เรียนหนังสือ และไม่ได้มีสัญชาติไทย อย่าทหารด่าว่าเลวกว่าหมา เพราะมันควรเทียบกับอย่างอื่น   การใช้อาวุธสังหารคนไทยด้วยกันที่มีแต่มือเปล่า การไม่ปกป้องเขาพระวิหาร การไม่ปกป้องในหลวง และรักษาความสงบสุขของบ้านเมือง ทหารขู่หมา มันจึงไม่กลัว นับประสาอะไรจะไปขู่ "สมควาย" และกัดกับหมาก็คงแพ้ "แพ้ใจหมา"
by misspooh9
ทำไมคนเราถึงนอกใจ นี่คือเหตุผลบางอย่าง แต่ระวังคนที่ใช้มันเป็นข้อแก้ตัวให้แก่พฤติกรรมของตัวเอง
by upontree
ครึ่งปีแล้วที่กองทัพนักรบตั้งด่านสู้กับความไม่ชอบ ลำบาก แต่ก็อดทน เสียสละ ชีวิต และแขน ขา เสียสละทรัพย์ เวลา และความสุขสบายกับครอบครัวที่บ้าน นานเกินไปที่ใครๆก็ตามที่เป็นคนไทยร่วมชาติจะไม่รับรู้ ถ้าไม่ทราบว่าเขาไปสู้เพื่ออะไรผิดถูกแค่ไหน  อย่างน้อยก็ไม่สมควรต้องถึงตาย ตายด้วยอาวุธสงคราม ที่มาจากภาษีของประชาชน โดยไม่มีใครรับผิดชอบ!   สถานการณ์อย่างนี้ถ้าคิดว่าเป็นเรื่องปรกติ นิ่งนอนใจ ไม่ใส่ใจ ไม่สนใจ ว่าเป็นเรื่องของตน ก็เท่ากับยอมรับ ให้ประเทศไทยล่มจม ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ไม่ต้องทำอะไร อยู่กับบ้านเฉยๆ  ไปชอปปิ้ง แล้วปล่อยให้สิ้นชาติ แต่ถ้าไม่ ก็ควรออกมา "ช่วยชาติ" ด้วยการแสดงตัวเป็นส่วนหนึ่งของนักสู้ ทำอะไรสักครั้งเพื่อทดแทนค่าหยาดเหงื่อของในหลวง ที่ท่านทำเพื่อเรามาจนถึงป่านนี้ การออกมาในวันอาทิตย์ที่ 23 พย. นี้ จึงเป็นการเลือกที่จะสู้ เพื่อกู้ชาติ หรืออยู่บ้านเพื่อเลือกที่จะสิ้นชาติ 

by peacock
  ขอยกให้เป็นพระเอกมาไล่จับผู้ร้ายขายชาติอันตรพาลครองเมืองค่ะบทนี้...... ขอเป็นกำลังใจให้พ่อยกพันธมิตรทุกท่านที่มาร่วมทัพจับข้าศึกของแผ่นดิน ขอให้พันธมิตรทุกท่านมีชัยชนะในการศึกครั้งนี้ด้วยนะคะ... ด้วยความรักและนับถือจากใจนกยูงทองค่ะ...
by chaleeja
      ภาพเหตุการณ์พี่น้องพันธมิตรฯ แห่ศพวีรชน เจนกิจ กลัดสาคร ไปหน้า บชน.   เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ผู้ตาย ก่อนนำศพไปยังวัดมกุฎกษัตริยาราม ราชวรวิหาร   ภาพ สองเด็กน้อยที่เดินไปร้องไห้ไป หนูน้อยที่ร่ำไห้ คือ บุตรของวีรชนผู้จากไป   มีใครที่ได้เห็นภาพเหล่านี้ได้ด้วยหัวใจว่างเปล่าบ้าง...?   (คำตอบ... ผู้สังหาร และผู้สั่งฆ่าอย่างไรเล่า)   ขอไว้อาลัยแด่วีรชน เจนกิจ กลัดสาคร   ขอเป็นกำลังใจ ให้ภรรยาและบุตร..วีรชน จงหยัดยืน ด้วยจิตใจเข้มแข็ง    
by stupiddog
    วันอาทิตย์ที่ 23 นี้ ...ถึงเวลาแล้วครับที่เราต้องเดินออกจากบ้าน   เพื่อไปรวมตัวแสดงพลังครั้งสำคัญ เพื่อประเทศชาติ เพื่อศาสนา เพื่อสถาบันอันเป็นที่รัก และเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของพวกเราคนไทยทุกคน    เมื่อเราชนะ ประเทศชาติ ได้การเมืองที่สะอาด ล้างบ้านล้างเมืองจากการสูบเลือดกินชาติ สถาบันสูงสุด ได้รับการเชิดชูและมีความมั่นคง เป็นมิ่งขวัญของประชาชนอย่างที่เคยเป็นมา ศาสนา พุทธศาสนาจะได้รับการทะนุบำรุงในแนวทางที่ถูกต้อง ยังคงเสรีภาพในการนำถือศาสนาอื่นๆดังที่เคยเป็นมา ประเทศไทยจะยังคงเป็นประเทศที่ทุกศาสนาอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข ประชาชน ได้สิทธิ เสรีภาพ มีสิทธิมีเสียงที่จะช่วยกันชี้นำประเทศ เหมือนอย่างประเทศโลกเสรีที่แท้จริง ปลดแอกตัวเองจากการบงการ ของนักการเมืองซื้อเสียง ได้ชีวิตที่ดีขึ้นและอนาคตที่มั่นคง  
by lady007
      คอเหล้า คอหนัง ขอแจม คอเค้ก นะคะ ?      
by sazzie
       รักชาติยอมสละแม้          ชีวี รักเกียรติจงเจตพลี             ชีพได้ รักราชมุ่งภักดี                  รองบาท รักศาสน์ราญเศิกไสร้           เพื่อเกื้อพระศาสนา      อันสยามเป็นบ้านเกิด        เมืองนอน ดุจบิดามารดร                   เปรียบได้ ยามสุขสโมสร                   ทุกเมื่อ ยามศึก ทุกข์ยากไร้              ปลาดเร้นฤาควร   โคลงพระราชนิพนธ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี   ท่านผู้ที่สวมเครื่องแบบอันทรงเกียรติทั้งหลาย ท่านจำโคลงบทนี้ได้ไหม ?            
by zdevil
Last Train to London :: Electric Ligh Orchestra    
by someone2008
ความทรงจำ
by septimus
  ใน…บ้านพี่เมืองน้องกับลาว…ที่อยู่ติดกับพม่า          จะมีอินฟอร์เมชั่นหนึ่งที่ต้องคอยใส่ใจขยันกรอกใส่ชาวประชาอยู่อย่างสม่ำเสมอ     ราวกับเกรงว่าอาจจะยังมีใครสักคนที่ไม่รู้ไม่เห็น      จะเกี่ยวกับเรื่องปากท้องหรือ…ก็ไม่ใช่     จะเกี่ยวกับเรื่องความสุขหรือ…ก็ไม่ใช่อีก     เพียงแต่เกี่ยวกับหวยในภาษาชาวบ้านที่มีสารพัดรูปแบบวิธีการ     ที่เป็นความเชื่อและความหวังของคนขี้เกียจและงกงมงายแค่นั้นเอง     แปลกแต่จริงความเชื่อและความหวังอย่างงมงายนี้ไม่มีการแก้ไขอย่างเด็ดขาด     ตรงกันข้ามมีแต่การกระหน่ำซ้ำเติมมอมเมากระตุ้นต่อมงกต่อมโลภหนักข้อขึ้นไปอีกทุกเมื่อเชื่อวัน     ราวกับจะไม่ให้ได้ผุดไม่ได้เกิดกันทีเดียว     ไม่รู้หรือไงพม่าเพื่อนบ้านทั้งประเทศน่ะเคยหมดตัว พาชาติเข้าสู่กลียุคมาแล้วในรัชสมัยพระเจ้าสีป่อกษัตริย์องค์สุดท้ายของพม่าเอง     ท่านปรมาจารย์ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ได้เล่าไว้ในหนังสือพม่าเสียเมืองอย่างละเอียดทีเดียวว่า
by phakri
            “สนธิ” ระบุสัตว์นรกลอบกัดยิงระเบิดถล่มเป็นฝีมือของคนในเครื่องแบบที่มีตำรวจยศพลต ำรวจเอก และพลตำรวจโท ควบคุมดูแล ชี้ไม่เคยมียุคไหนที่มีเหตุการณ์เลวร้ายเท่ากับยุค “อนุพงษ์” เป็น ผบ.ทบ.เรียกร้องพี่น้องออกมาให้มากที่สุด เพื่อรวมพลังขับไล่ตำรวจชั่ว-ทหารชั่ว เพื่อเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง ลั่นถ้าถูกกระทำรุนแรงจากอำนาจรัฐอีกให้ลุกฮือพร้อมกันทั่วประเทศ
by phakri
      King of King   ทำนอง: พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เนื้อร้อง: สุรักษ์ สุขเสวี Arranger: พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา Vocals: รวมศิลปิน อัลบั้ม : H.M.Blues          
by phakri
      เด็กพปช.คุยลั่นจับตา "แม้ว-อ้อ" กลับไทย เชื่ออดีตนายกฯกล้านอนคุก ปลัด กห.วอนงดโฟนอิน ย้ำไร้ประโยชน์ ส.ส.พปช.แย้มจับตาฤกษ์ดี วันที่ 25 "พ.ย.-ธ.ค." ทักษิณ-หญิงอ้อ" กลับไทย โอ่สนามบินสุวรรณภูมิไม่มีที่ยืน เชื่อนายกล้านอนคุก ให้รอฟังโฟนอิน13ธ.ค. "อ๋อย"ยังไม่ตัดสินใจขึ้นเวทีความจริงฯ อ้างยังไม่รู้ประเด็น หลังเปลี่ยนปมแก้รธน. ปลัดกห.วอนงดโฟนอิน เตือนไร้ประโยชน์ ปชป.ไล่บี้กลางสภาจี้เลิกพาสปอร์ต-ถอดยศ"พ.ต.ท."เลขาฯนายกฯแนะ กม.ปรองดองรอฟังสังคมก่อน
by chaiyan00
อัตมัน...ในชีวิตประจำวันของคนเงินเดือนอย่างเราทั่วๆไปส่วนมากจะไม่ได้คิดถ ึงตัวถึงตนเท่าไร..วันๆตื่นขึ้นมาก็อาบน้ำแต่งตัวไปทำงานใช้ชีวิตอยู่ในที่ท ำงานตั้งแต่เช้ายันค่ำตกเย็นเข้าบ้านทานข้าวแล้วก็เข้านอนเพื่อเตรียมตัวไปท ำงานในวันต่อๆไป...ดูเหมือนชีวิตเราได้ถูกจัดระเบียบเอาไว้โดยสังคมอย่างหลี กเหลี่ยงไม่ได้เพราะสังคมเป็นตัวแปลตัวหนึ่งที่สำคัญมากในชีวิตประจำวันและค วามมีชีวิตอยู่..อัตมัน..หลายร้อยชีวิตในโลกนี้คงไม่เข้าใจเข้าถึงคำว่าอัตม ัน..หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า ตัวตัน ภาษาอังกฤษก็คำว่า อีโก นั้นเองที่พวกเราชอบเอามาพูดกันอยู่บ่อยๆ..อัตมันในความเชื้อของชาวฮินดูมัน เป็นสิ่งที่ประกอบกำเนิดขึ้นมาของมนุษย์ทุกๆในโลก..จนได้รับการศึกษาวิจัยกั นมาถึง ซิกมัน ฟรอยด์ จนมีชื่อเรื่องลือไปทั่วโลก..ซิกมันได้ใช้เวลาศึกษาอัตมันเป็นเวลานานจนเข้า อกเข้าใจในความเป็นมาของมันแล้วแกก็มานั่งเขียนเป็นรูปเป็นแบบว่ามันเป็นมาอ ย่างไร..ในที่นี้คงจะไม่มีเวลาเขียนมาเล่าให้ฟัง..หลายๆความคิด หลายๆความเชื่อในศาสนาต่างๆจึงได้เอาอัตมันเป็นที่ตั้ง..แต่พุทธศาสนาของเรา ได้สอนเรามาตั้งแต่เล็กแต่น้อยว่า อัตมันหรือความเป็นตัวเป็นตนมันมีอยู่ก็เพียงช่วงเวลาไดเวลาหนึ่งและมันก็จะ หายสาบสูญไปกับรูปร่างของเรา..ดังนั้นองค์สัมมาสัมพุทธเจ้าท่านจึงสอนให้เรา ไม่ยึดไม่ติดให้มีความเมตตากรุณาต่อสัตว์โลกด้วยกันเพราะการยึดการติดมันทำใ ห้ชีวิตของเราจะกลับเข้ามาสู่ห่วงเหวสังวัตรและจะไปไม่ถึงพระนิพานในที่สุด ..การเกิดแกเจ็บตายมันจึงเป็นเรื่องธรรมดาของสัตว์โลกที่มีความเป็นอยู่ร่วม กันในสังคมใดสังคมหนึ่งในโลก ก่อนที่จะออกมาแบ่งพวกแบ่งพ้อง ห่ำหันกันด้วยกิเลสตันหาเพื่อที่จะได้มาในความสุขของอัตมันนั้นๆ.........
by phakri
      พระท่านว่าไว้ ทำดีได้ไปสวรรค์ ทำชั่วจะตกนรก ท่านทราบหรือไม่? ว่าขุมนรกมีทั้งหมดกี่ขุม? แต่ละขุมชื่ออะไร? ทำชั่วแบบไหน? ถึงจะตกลงไปขุมนั้นๆ       เมื่อปลายปี 2548 ผมได้ไปทอดกฐินที่วัดสมานราษฎร์ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี และได้รับแจกหนังสือ 1 เล่มเป็นหนังสือ เวียนว่ายตายเกิด ของพระมหา ดร.สุเทพ อกิญฺจโน หยิบขึ้นมาอ่านเจอเรื่อง มหานรก 8 ขุม เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับท่านทั้งหลายบ้าง ไม่มากก็น้อย จะได้รู้จักว่าที่เขาเรียกนรกนั้นเป็นอย่างไร มหานรก 8 ขุม (แต่ละชั้นห่างกันประมาณ 15,000 โยชน์)
by konsaim
ผมดู ASTV หลังเที่ยงคืนอยู่ครับ
by kingkoon
           สถานการณืการเมืองดูเหมือนปี่กลองเริ่มเชิดเริ่มดัง ส่งสัญญาญเตือนว่าอาจเป็นมวยต่อยไม่ครบยก หมดหนทางเสมอด้วยคะแนนเสียเป็นแน่แท้ ต่างฝ่ายต่างที่คิดจะน็อคคู่ต่อสู้กันตลอดเวลา ฝ่ายทักษิณชักธงรบ เปิดเกมรุกทันทีที่หนทางการต่อสู้ของฝ่ายตนเองเริ่มถูกรุกจากสังคมโลกที่ดูเ หมือนแผ่นดินจะยืนยังน้อยนิดนับประเทศได้ ฝ่ายพันธมิตรฯ ก็ลั่นกลองรบ ทันทีที่เหตุการณ์ยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ใส่เวทีที่ทำเนียบจนมีการสูญเสียของผู้ชุมนุมประกาศชุมนุมใหญ่และต้องชนะเท่ านั้นเพระความอดทนมันสิ้นสุดลงแล้ว หลายฝ่ายหวั่นกลัวว่าถึงคราวแล้วหรือที่เลือดจะนองแผ่นดินไทยแน่แล้ว แต่ก็ต้องวิเคราะห์สถานการณ์ว่าหตุการมันจะก้าวหน้า หยุดนิ่งหรือจุดจบของสงคราม คำถามที่เกิดขึ้นในใจผมอย่างทันทีที่รับข่าวสารเรื่องนี้แล้ว ต้องอุทานออกมาว่า....มันจะจบจริงหรือ
by spaceline
ยามเจ้าดี  ดังเด่น  เช่นเดือนรุ่ง แม่เคยมุ่ง  เตือนเจ้า  เฝ้าชวนชี้ เจ้าเฉยเมย  มิเคยเชื่อ  เอื้อวจี เชื่อวาที  ก็มิต้อง  ทนระทม
by tabebuiarosea
  .   เพื่อนรัก . บนท้องฟ้ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่สวยงาม คืนที่ดาวพราวฟ้า ไม่มีดวงจันทรา . แต่คืนที่ดวงจันทร์เต็มดวงส่องสว่าง ถึงแม้ดวงดาราจะมองไม่เห็น . แต่เธอก็จะรู้สึกได้นะ ว่าดวงดาวเหล่านั้นคือดวงตา และรอยยิ้มของฉัน สกาวพราวซ่อนตัวอยู่รอบดวงจันทร์ที่แสนงดงาม . ณ ที่แห่งนั้น มีดวงตาที่มองเธออยู่ และฉันยิ้มให้เธอจากฟากฟ้า แสนไกล..   .
by natayaa
    เอารูปแม้วตีสองหน้า เอ๊ย แมวสองหน้า มาให้ดูกัน เห็นว่าเพิ่งคลอดออกมาที่ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย    
by konsaim
ใครที่ไม่สามารถเข้าไปร่วมที่กรุงเทพได้ ร่วมใจปิดสถานที่ราชการทั่วไทย
by Littletiger
          Empty Space   ครอบครัวของฉัน    
 
by comenubb
    ความเชื่อและความหวัง....   มักจะไปในทิศทางเดียวกันเสมอ...
by konsaim
ผมไม่คิดว่าเลือดไทยจะนองแผ่นดินเพราะคนไทยด้วยกัน แต่ผมอาจจะไม่ใช่หมอดูแม่นๆ
by pijika
   14.00 น. 23 พฤศจิกายน 2551 เชิญชวนพันธมิตรฯ MBlog และคนที่เคยไม่เห็นด้วยกับพันธมิตร แต่... หากท่านได้เห็นแล้วว่า เรากำลังอยู่ในยุคมืด ยิ่งกว่าความมืดใดๆ ช่วยกันออกมาแสดงพลังกันให้มากกว่ามาก มากกว่าครั้งที่เคยมีมา ออกมา!... ออกมา!... ออกมา!... ออกมา!...  แถมภาพโครงการ ปาล์ม ดูไบ        
by deepsea
      That is why the Indonesian staying in rural areas with insufficient income to support a family like eating  it raw together with their white rice, chilli and glass of water.  I know as I have seen and eat with them.               
by kingkoon
       อหิงสา หลักการของการต่อสู้กับระบอบการปกครองหรือสิ่งที่ไม่ถูกต้องชอบธรรมในสังคม นั้นเป็นเรื่องที่ดี ที่น่ายกย่องและสมควรนำมาใช้เป็นหลักในการต่อสู้ทางการเมืองที่จะแสดงถึงว่า ประเทศนั้นเป็นอารยะของคนในประเทศนั้น แต่หลักการ อหิงสา แบบโดดเดี่ยวอย่างเดียวนั้นใช้ไม่ได้กับระบอบทักษิณที่ขายชาติกินเมืองอยู่ใ นวันนี้ หมาจนตรอกที่กลายเป็นหมาบ้านั้นต้องเพิ่ม ไม้หน้าสาม เป็นของเสริมในการสยบให้หมดฤทธิ์บ้าเสียที
by nelumbo
        “เครื่องประหารหัวสุนัข” .. คุณค่า .. ที่ สุนัขลอบกัด คู่ควร      
by 11arrows
  เมื่อเรารู้สึก ไม่ปลอดภัย เมื่อเรารู้สึก ถูกคุกคาม เมื่อเราเสี่ยง ต่อการตกเป็นเหยื่อ . . . บางที เราต้องการสิ่งนี้ . . . อาวุธปืน . . .  
by chaiyan00
ในยุคในสมัยที่ใครๆในโลกกำลังเผญิชกับเศรษฐกิจตกต่ำอย่างน่ากลัวอย่างนี้... หลายๆคนคงจะเคยได้ยินคำว่า inflation บ่อยๆเมื่อหกเจ็ดเดื่อนก่อนแต่หลังๆคำว่า récession ก็เป็นที่นิยมกันในปากของนักการเมืองหรือนักธุระกิจ...ตอนนี้ที่กำลังจะพูดก ันบ่อยๆก็คือคำว่า déflation... คำๆนี้แปลเป็นภาษาไทยก็หมายคำว่า..ช่วงเวลาของอัตรา ราคาของสินค้าที่ลดลง มันจะเป็นคำตรงกันข้ามกับคำว่า inflation...เหตุก็เป็นจากที่เศรษฐกิจโลกกำลังทดถอย ประชากรโลกกำลังขาดกำลังการซื้ออย่างหนักจนเป็นผลกระทบต่อการผลิตและบริโภค ..และเป็นผลที่มาจาก récession.. หลายโรงงานอุตสาหกรรมในอเมริกาในยุโรปกำลังถูกปิดลงอย่างหนักโด ยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมการรถยนต์ เครื่องไฟฟ้า สิ่งทอ ต่างๆ..บ้านเราก็ยังคงไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไรเท่าไร? เพราะเรามีผู้ทรงคุณวุติมากมายกายกองในประเทศ ที่สามารถนำพาประเทศชาติให้อดมื้อกินมือได้ยาก?....บ้านเราแสนสุขใจ...
by withwit
ขอให้เป็นชื่อแบบไทยๆ หันมานิยมไทยกันหน่อย ก่อนสิ้นชาติ    
by someone2008
หวาดระแวง
by withwit
สองคำนี้ต่างกันฟ้ากับเหว
by showshow
คนของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ “เงยหน้าไม่อายฟ้า  ก้มหน้าไม่อายดิน”
by passtime
      Vince
by Excalibur
   ตอนเรียนมัธยมปลาย ผมเรียนสายวิทย์-คณิต แต่วิชาไหนที่เป็น วิทย์กับคณิต ได้แค่ 1 กับ 2 ;-) แต่วิชาพวกสังคม-ศิลปะ ได้ 3 กับ 4 ตลอด ... สงสัยจะเลือกผิดสาย ;-)
by illusorygirl
การเริ่มต้น............................................   มีภาษิตจีน บทหนึ่งที่กล่าว ว่า เดินทางหมื่นลี้ เริ่มต้นด้วยก้าวเดียว     มันก็จริง ที่ไม่มีคำว่าสาย สำหรับการเริ่มต้น... แต่บางทีก็สงสัยว่า ชีวิตนี้ จะต้องเริ่มต้นใหม่ อีกสักกี่ครั้ง ถึงจะพอใจ  
by someone2008
Pretty poem
by sidabhai
เอาตัวนั่งพักเหมือนกักตัวอยู่ในกรอบบ้าน รอข่าวสารมาหา ค้นหาข่าวสาร บางเรื่องได้แต่จินตนาการถึงกาลอดีต พอได้พาตัวไปนอกบ้าน ไปงานต่าง ๆ ได้เห็นของจริง สุขใจ เห็นทุกวัยได้เล่นได้กิน บางวัยได้คิด คิดสิ่งดี ๆ ที่เคยจำ
by bonkalasin
      หลายครั้งที่เรื่องเล็กๆน้อยๆ ความเคยชินในแต่ละวัน กลับทำให้หลายคนต้องขัดแย้ง ผิดใจกัน ทั้งๆที่เกิดขึ้นจากเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นเรื่อง แต่มันก็เป็นเรื่องขึ้นมาจนได้
by bonkalasin
        อ่านบันทึก สร้างความมั่นคงให้กับ ASTV new1 ด่วนที่สุดครับ ของคุณ konsiam แล้ว ชอบใจจัง เหมือนกับหลากหลายบันทึกที่ได้อ่านมาของเขา ถ้าคุณได้เข้ามาอ่านเจอข้อความบรรทัดนี้ โปรดทราบ อยากพบมากครับ เพราะคุณ konsiam มีมุมมองสร้างสรรค์ที่ต่างจากหลายคน มุมมองอย่างนี้สมควรต้องนำมาขยายความ ขยายผลกันต่อ แต่จะทำอย่างไรต่อไปนั้น ท่านพี่ konsiam โปรดหาเวลาว่างให้นายบอนได้พบด้วย         คุณ konsiam เขียนเรื่องการช่วยเหลือ ASTV News1 หลังจากที่เมื่อวานรู้ข่าวศาลสังฟ้องล้มละลายบริษัท แมแนเจอร์มีเดีย จนต้องมีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างเพื่อสู้ครั้งใหม่ รวมทั้งสถานการณ์ล่าสุดที่กำลังเกิดขึ้น  เมื่อพวกเราอยู่ตรงนี้ ได้เข้ามาใช้พื้นที่เขียนบันทึกใน mblog เราก็น่าจะคิดหาวิธีปรับปรุง mblog ให้ช่วยเหลือ ASTV - ผู้จัดการได้มั่งนะ
by prypilas
  สุนัขเฝ้าบ้านเชื่องๆ ที่เห่าไม่เป็น แถมยังคอยกระดิกหางให้กับขโมยที่ขึ้นบ้าน นั่นละครับคือภาพความเป็นกลางของสื่อ .. ที่ผู้เขียนรู้สึกได้ในวันนี้ ..    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น