++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

พธม.อุบลฯ เคลื่อนพลแล้ว 500 ร่วมไล่"รัฐบาลทาสนช.แม้ว"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤศจิกายน 2551 12:05 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น





อุบลราชธานี - กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมืองดอกบัว สุดทนพฤติกรรมอันพาลในเครื่องแบบยิงระเบิดใส่ผู้ชุมนุม ประกาศเคลื่อนกำลังทั้งทางบกและอากาศมุ่งหน้าขับไล่รัฐบาลลูกกรอก ไม่หวั่นแม้การชุมนุมจะมีเหตุการณ์รุนแรงกว่า 7 ต.ค. เพราะปล่อยประเทศให้เสียหายมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว
      
       เมื่อเช้าวันวันนี้( 22 พ.ย.) นายประวี มะลิวงศ์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.อุบลราชธานี พร้อมเพื่อน พธม.ประมาณ 100 คน มารวมตัวที่หน้าอุทยานบุญนิยม ถ.ศรีณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อส่งสมาชิก พธม.ชุดแรกเดินทางเข้าไปสมทบร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่เริ่มทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเป็นระยะ โดยกลุ่ม พธม.ชุดแรกเดินทางด้วยรถทัวร์ปรับอากาศวีไอพีแบบ 2 ชั้น จำนวน 2 คัน และจะถึงกรุงเทพฯในเย็นวันนี้
      
       นายประวีกล่าวว่า การระดมกำลังครั้งนี้ พธม.จ.อุบลราชธานี จะทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯเป็นระยะ โดยชุดที่ 2 จะออกเดินทางด้วยรถทัวร์แบบเดียวกันในเย็นวันนี้อีก 3 คัน และชุดสุดท้ายจะเดินทางในเช้าวันที่ 23 พ.ย. นอกจากสมาชิก พธม.จะมารวมตัวเดินทางเข้าไปร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขับไล่รัฐบาลลูกกรอก "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ยังมีสมาชิกอีกบางส่วนใช้วิธีขับรถยนต์ส่วนตัว และนั่งเครื่องบินเข้าสู่กรุงเทพฯด้วย
      
       การระดมพลครั้งนี้ จะกำลังของกลุ่ม พธม.อุบลราชธานี เข้าไปร่วมสมทบชุมนุมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อนประชาธิปไตยที่เดินทางมาจากทุกภาคทั่วประเทศราว 500 คน
      
       ผู้สื่อข่าวถามสมาชิก พธม.ที่เดินทางไปร่วมชุมนุมถึงเหตุการณ์อันพาลในเครื่องแบบใช้เครื่องยิงลูกระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่องมาหลายวัน โดยเจ้าหน้าที่บ้านเมืองทำอะไรไม่ได้ สมาชิกกลัวจะได้รับอันตรายจากความรุนแรงหรือไม่ สมาชิก พธม.ส่วนใหญ่กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว
      
       ยิ่งเป็นตัวกระตุ้นเร่งเร้าให้พวกตนต้องรีบเดินทางเข้าไปสมทบเพิ่มกำลังให้มากยิ่งขึ้น เพราะไม่อาจทนปล่อยให้เพื่อนร่วมชาติที่รักประเทศชาติ รักในหลวง รักสถาบันถูกกลุ่มอันพาลทำร้ายได้ต่อไป
      
       ส่วนการเดินทางเข้าไปชุมนุมครั้งนี้ อาจมีความรุนแรงมากกว่าเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ต.ค.กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.อุบลราชธานี กล่าวอีกว่า ถึงขณะนี้คงไม่มีความกลัวอะไรในหัวใจของพวกเราแล้ว เพราะหากปล่อยให้รัฐบาลนายสมชายบริหารประเทศชาติต่อไป จะสร้างความเสียหายให้กับประชาชนทั้งประเทศอย่างรุนแรง
      
       เพราะหลายเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลนี้ไม่มีมาตรการอะไรที่จะออกมาช่วยเหลือประชาชนในยามที่โลกกำลังประสบกับความหายนะทางเศรษฐกิจที่กำลังลุกลามจากประเทศสหรัฐอเมริกามาถึงประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
      
       แต่กลับคิดเพียงปกป้องช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณให้พ้นผิดอย่างเดียว จึงไม่สมควรเป็นรัฐบาลของคนไทยทั้งชาติ แต่เป็นได้แค่รัฐบาลสามานท์ของตระกูล "ชินวัตร" เท่านั้น สมาชิก พธม.อุบลราชธานีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น