++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

นปก.เถื่อนบุกปาเลือด-ขี้วัวใส่ญาติธรรมบุกปลดรูปสมณโพธิรักษ์เผาทำลาย

โดย ผู้จัดการออนไลน์     21 พฤศจิกายน 2551 14:24 น.

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000138054

อุบลราชธานี-กลุ่มคนเถื่อนเสื้อแดงเม ืองอุบลราชธานี ฉุนถูกหลอกให้ระดมพลมารอเก้อ "สมศักดิ์ โกศัยสุข" 1 ใน 5 แกนนำ พธม. เลยแสดงความถ่อยยกพลบุกใช้เลือด-ขี้อ่อนวัวปาใส่ญาติธรรมในอุทยานขายอาหารเจ และบุกเข้าปลดรูปสมณโพธิรักษ์ลงมาเผาทำลาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนดูด้วยความสงบเสงี่ยม และจุดเกิดเหตุตั้งอยู่ห่างจากจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพียง 150 เมตรเท่านั้น
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้( 21 พ.ย.) นายธีรภัทร วัชรพล หรือดีเจต้อย ผู้ดำเนินรายการทางสถานีวิทยุชุมชนนครอุบลราชธานี และ นายประยุทธ มูลสาร หรือดีเจหนุ่มนิรนาม ผู้ดำเนินรายการสถานีวิทยุชุมชน อ.ตาลสุม นำสมาชิก นปก.ทั้งชายหญิงประมาณ 300 คน มารวมตัวที่หน้าศาลากลางจังหวัด ก่อนมุ่งหน้าไปที่สถานีรถไฟ อ.วารินชำราบ
      
       ทั้งนี้ เพราะได้ข่าวว่านายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในห้าแกนนำของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จะเดินทางมาร่วมประชุมกับสมาชิกสหภาพการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ จ.อุบลราชธานี
      
       เมื่อไปถึงที่ทำการสหภาพฯตั้งอยู่ในสถานีรถไฟ อ.วารินชำราบ ปรากฏว่า การเดินทางมาของนายสมศักดิ์เป็นเพียงข่าวลือ ทำให้แกนนำกลุ่ม นปก.ปรับขบวนมุ่งหน้าไปที่อุทยานบุญนิยม ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายอาหารเจและจำหน่ายสินค้าของกองทัพธรรม ตั้งอยู่ถนนศรีณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี และตั้งอยู่ห่างจากจวนผู้ว่าราชการจังหวัดประมาณ 150 เมตร
      
       เมื่อกลุ่ม นปก.เดินทางไปถึงได้กล่าวปราศรัยโจมตีการชุมนุมของกลุ่ม พธม.ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกล่าวคำหยาบคายดาทอกลุ่มญาติธรรมของกองทัพธรรม ที่อยู่ในอุทยานบุญนิยม แต่ไม่ได้รับการตอบโต้จากญาติธรรม
      
       ต่อมา พ.ต.ท.สถานพร เอมโอษฐ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 10 นาย เข้ามาสังเกตการณ์รักษาความสงบ เมื่อกลุ่ม นปก.ที่พยายามยั่วยุให้ญาติธรรมออกมาตอบโต้ไม่ได้ผล จึงเริ่มใช้เลือดวัวและขี้ในลำไส่อ่อนใส่ถุงพลาสติกขว้างปาเข้าใส่ตัวอาคาร และกลุ่มญาติธรรม ทำให้ถุงเลือดกับถุงขี้อ่อนแตกเปรอะเปื้อนโต๊ะและพื้นภายในร้านขายอาหาร บางส่วนกระเด็นไปถูกกระถางต้นไม้แตกเสียหาย
      
       นอกจากนี้ นปก.ที่เป็นชายฉกรรจ์ได้พากันวิ่งขึ้นไปดึงเอารูปของสมณโพธิรักษ์ ที่ติดไว้ในอาคารออกมาทำการเผาทำลายทิ้ง โดยระหว่างเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่กองทัพธรรมได้ทำการบันทึกภาพผู้ก่อเหตุไว้ ทั้งหมด
      
       ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ส่งมาดูเหตุการณ์ ก็ไม่ได้ทำการห้ามปรามกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุเพียงแต่ยืนดูอยู่เฉยๆ กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที นายธีรภัทร และนายประยุทธได้นำกลุ่ม นปก.ทั้งหมดเดินทางมุ่งหน้าไปที่ กก.ตชด.ที่ 22 อุบลราชธานี เพื่อไปต้อนรับและแสดงความยินดีกับ พ.ต.อ.ภัทรพล ผ่องแผ้ว ที่เดินทางมารับตำแหน่ง ผกก.ตชด.คนใหม่ก่อนพากันสลายตัวไปในบ่ายวันเดียวกัน
      
       สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นในอุทยานบุญนิยม เจ้าหน้าที่กองทัพธรรมได้ทำการสำรวจความเสียหาย และทำการปัดกวาดทำความสะอาดพื้น พร้อมจะได้หารือกับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกองทัพธรรมจะให้ดำเนินการกับผู้ก่อเหตุอย่างไรต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น