++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

หัวใจสีเหลือง..สู้..เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์!

โดย “เชี่ยวชวนะ” 25 พฤศจิกายน 2551 15:46 น.
       พันธมิตรฯ ลั่นกลองรบ..สู้ม้วนเดียวจบ!!!
      
       หลังพันธมิตรฯ ปักหลักยึดพื้นที่บริเวณสะพานมัฆวานฯ ตามมาด้วยการยึดทำเนียบรัฐบาล ชุมนุมกันอย่างสันติอหิงสามาเรื่อยๆ จนวันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วถึง 6 เดือนเศษ ท่ามกลางความพยายามทุกวิถีทางของรัฐบาลหุ่นเชิด สมัคร สุนทรเวช และ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ สลายการชุมนุม
      
       ยุครัฐบาลสมัครนั้นมีการใช้เล่ห์เพทุบาย ใช้กฎหมายมาสลายการชุมนุมของพันธมิตรฯ ถึงขนาดอ้างการปิดหมายศาลยกกำลังตำรวจมาไล่ทุบตีผู้ชุมนุมที่สะพานมัฆวานฯ อย่างป่าเถื่อน ถึงขนาดใช้ปืนจ่อหัว!
      
       นอกจากนั้นยังใช้กองกำลังอันธพาลการเมืองเสื้อแดงหรือ นปก. ที่มีนายทหารยศพลตรีนอกรีตคนหนึ่งเป็นหัวโจก ยกกำลังพลเดินจากสนามหลวง พร้อมอาวุธครบมือทั้งมีดไม้และปืน บุกมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำร้ายเข่นฆ่าผู้ชุมนุมอย่างสงบสันติ โดยมีตำรวจภายใต้รัฐบาลสมัคร เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ละเลยจนดูเสมือนสมรู้ร่วมคิดกับกลุ่มก่อการร้ายไม่มากก็น้อย
      
       หลังเหตุการณ์อันธพาลการเมืองของรัฐบาลบุกทำเนียบฯ รัฐบาลสมัครก็ยังฉวยโอกาส ประกาศภาวะฉุกเฉิน เตรียมจะใช้กำลังทหารบุกเข้าทำร้ายเข่นฆ่าสลายการชุมนุมของคนเสื้อเหลืองหรื อพันธมิตรฯ ในทันที
      
       แต่ด้วยความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลสมัครเอง บวกกับสังคมต่างรู้เห็นไปทั่วว่า พันธมิตรฯนั้นชุมนุมกันอยู่ในที่ตั้งอย่างสงบสันติ แต่กองกำลังอันธพาล นปก.ของรัฐบาลต่างหาก ที่ยกกำลังมาใช้ความรุนแรงต่อคนเสื้อเหลือง
      
       ผู้นำทหารของกองทัพจึงไม่ยอมปฏิบัติ ตามความต้องการอันชั่วร้ายของรัฐบาลสมัคร!
      
       ยุครัฐบาลหุ่นเชิดน้องเขยทักษิณ..นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ความชั่วร้ายยิ่งฉายแสงชัดถนัดตายิ่งขึ้น โดยวันแถลงนโยบายรัฐบาลสมชาย พันธมิตรฯ ได้ไปชุมนุมหน้ารัฐสภาอย่างสงบสันติ แต่รัฐบาลสมชายกลับสั่งตำรวจให้เข่นฆ่าประชาชนอย่างบ้าคลั่ง
      
       จนคนหัวใจสีเหลือง “น้องโบว์” และ “สารวัตรจ๊าบ” ต้องสังเวยชีวิต และอีกเกือบ 500 คนต้องบาดเจ็บพิการกับการกระทำอันทารุณโหดร้ายของบรรดาตำรวจที่กระหายเลือดร าวสัตว์ป่า
      
       เท่านั้นไม่พอรัฐบาลสมชายในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังปล่อยให้อดีตนายพลตำรวจเอกและทหารยศพลตรี ออกมาประกาศโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ว่าจะใช้อาวุธสงครามนานาชนิด ทำร้ายเข่นฆ่าพันธมิตรฯ ที่ชุมนุมกันอยู่อย่างสันติ-สงบ-สองมือเปล่า!
      
       หลังจากนั้นก็มีเหตุการณ์ยิงปืนเอ็ม 79 ตามด้วยการขว้างระเบิดใส่ผู้ชุมนุมครั้งแล้วครั้งเล่า จนมีผู้เสียชีวิตอีก 2 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน โดยตำรวจและรัฐบาลสมชายนอกจากจะไม่รับผิดชอบแล้ว ยังมีส่วนรู้เห็นเป็นใจกับฝ่ายก่อการร้ายกลางเมือง
      
       นอกจากนั้นยังมีการใช้อาวุธสงครามยิงใส่ที่ทำงานของเอเอสทีวีหลายครั้ง เพื่อจะยุติการถ่ายทอดสดการต่อสู้ของพันธมิตรฯ อีกด้วย
      
       สู้อย่างอดทน สู้อย่างสันติอหิงสา แต่ผู้ชุมนุมกลับถูกรัฐบาลหุ่นเชิดสมชาย ใช้ความรุนแรงตอบสนองจนมีการตาย และบาดเจ็บกันเป็นเบือมาโดยตลอด
      
       ดังนั้น..แกนนำพันธมิตรฯ จึงตัดสินใจประกาศเผด็จศึกล้มรัฐบาลสมชาย ตัวแทนระบอบทักษิณชนิดม้วนเดียวจบ อุแม่จ้าว..สถานการณ์การเมืองน่าติดตามด้วยใจระทึกยิ่งนัก
      
       วันนี้..คำถามมากมายจึงผุดขึ้น..มันจะจบอย่างไร? จบจริงอ๊ะเปล่า? เอ..หรือจบไม่ลงวะ?
      
        บรรดาคอการเมืองในสภากาแฟกับชามะนาว จึงพากันลงตรวจกำลังพลและคู่ต่อกรของทั้ง 2 ฝ่าย ก็พบว่า..น่าคิด..น่าติดตามชมจริงๆ
      
        กำลังพลคนเสื้อเหลืองหมุนเวียนมาชุมนุมกันอย่างยืดเยื้อ แต่หลายครั้งคราที่แกนนำพันธมิตรฯ เป่านกหวีด จะมีผู้คนหลายแสนคนมาชุมนุมทันที นี่ไม่รวมพันธมิตรฯ ที่นั่งดูหน้าจอเอเอสทีวี ทั้งในและต่างประเทศอีกราว 20 ล้านคนนะ
      
       พันธมิตรฯ และกำลังพลคนเสื้อเหลืองรักสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีวิต ใจจึงมีอุดมการณ์..เงินตราซื้อใจคนเหล่านี้มิได้ และพร้อมสู้เพื่อในหลวงแบบถวายชีวิตเป็นราชพลีทุกวินาที
      
       ส่วนกำลังพลคนเสื้อแดง นปก.นั้น ระดมคนมาชุมนุมทุกครั้งด้วยเงิน คนที่มาร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่ จึงแลเห็นชัดว่าส่วนใหญ่เป็นคนจนเมืองและต่างจังหวัด กำลังพลนี้จึงขาดคุณภาพ ขาดอุดมการณ์ ขาดคุณธรรม ขาดความรู้ที่แท้จริง และถือเป็นผู้รับจ้างชุมนุม..มิใช่ผู้มาชุมนุมด้วยใจ
      
        โอ้..พระเจ้าจอร์จ..แค่ใจก็คนละเบอร์แล้ว กำลังพลของคนเสื้อเหลือง จึงเหนือกว่าคนเสื้อแดงอย่างเทียบกันไม่ได้เลย!
      
        เปรียบคู่ต่อกรล่ะ..พันธมิตรฯ ประกาศสู้กับ ทักษิณ ชินวัตร และระบอบตัวแทน ที่ใช้เงินซื้อเสียงและโกงการเลือกตั้ง จนมี ส.ส.เถื่อนเกินกึ่งหนึ่งในสภาฯ จากนั้น ส.ส.เถื่อนก็เลือกนายกรัฐมนตรีเถื่อน ตามด้วยคณะรัฐมนตรีเถื่อน ต้องถือว่า..ต้นทางทักษิณและพวกพ้องจึงเป็นของเถื่อนว่ะ
      
       ดังนั้นอำนาจรัฐที่รัฐบาลทักษิณ-สมัคร-สมชาย ใช้บังคับบัญชาข้าราชการและปกครองบ้านเมือง ก็เป็นการใช้อำนาจรัฐเถื่อนโดยแท้จริง
      
        แถมรัฐบาลทักษิณ-สมชาย มิได้ใช้อำนาจรัฐเถื่อนเพื่อชาติ-ประชาชน แต่กลับใช้เพื่อช่วยทักษิณและพวกพ้อง ให้พ้นจากความผิดในการโกงกินชาติบ้านเมือง อีกทั้งใช้เงินหลวงไปกับการหาเสียงด้วยโครงการประชานิยม ทำให้คนจนในชนบทต้องเดือดร้อนกับภาระหนี้สินครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง
      
        เท่านั้นไม่พอ..ยุครัฐบาลทักษิณ-สมชาย ยังเกิดขบวนการมุ่งทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเป็นระบบ-เป็นขบวนการและเ ป็นประวัติการณ์อีกด้วย
      
        ที่สำคัญ..แม้นที่ผ่านมา ชนชั้นรากหญ้าจะถูกทักษิณลวงหลอก แต่ชาวรากหญ้าส่วนใหญ่ ยังคงรักสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ เพียงแต่พวกเขาไม่มีโอกาสดูเอเอสทีวี..ทีวีแห่งความจริงเลย ชาวรากหญ้าดูแต่ฟรีทีวีที่เต็มไปด้วย การโกหกหลอกลวงจากคนในระบอบทักษิณ รากหญ้าจึงเข้าไม่ถึงความจริงในสังคมไงล่ะครับ
      
       นั่นเป็นหนึ่งในรากฐานที่ทำให้ชาวรากหญ้า ต้องพึ่ง ส.ส.พรรคพลังประชาชน ซึ่งเต็มไปด้วยผู้มีอิทธิพลในชนบท และทำให้ระบอบทักษิณใช้เงินซื้อสิทธิ ซื้อเสียงชาวรากหญ้ามาโดยตลอด
      
       ทักษิณ-สมชายคู่ต่อกรของพันธมิตรฯ นั้น ต้องบอกว่า..ทักษิณอยู่ในขั้นโคม่าแล้ว หลังโดนรัฐประหารโดย คมช.ในปี 2549 แต่ทักษิณก็ยังดิ้นรนเพื่อจะกลับมามีอำนาจอีกครั้งหนึ่ง
      
       เมื่อการเลือกตั้งมาถึง..ทุกคนในประเทศต่างรู้ว่า เงินของทักษิณอีกนั่นแหละ ที่ทำให้ประชาธิปไตยไทยจมดิ่งลงสู่เหวลึก เงินทำให้รัฐบาลหุ่นเชิดทักษิณ สามารถยึดครองอำนาจรัฐเถื่อนไว้ในกำมือได้ แต่พรรค พปช. ก็กำลังย่างก้าวถูกยุบพรรค ตามรอยเท้าพรรคไทยรักไทยอีกครั้งหนึ่ง
      
       การโกงชาติบ้านเมืองทำให้ทักษิณ ถูกศาลฯ ตัดสินจำคุก 2 ปี จากอดีตนายกรัฐมนตรีกลายเป็นนักโทษชายในทันที ทำให้การอยู่ในประเทศอังกฤษของทักษิณ ถูกประเทศเมืองผู้ดีประกาศถอนวีซ่า อดีตนายกฯ หน้าเหลี่ยมต้องระเหเร่ร่อนกลายเป็นสุนัขพเนจรต้องหาที่ซุกหัวนอนใหม่
      
       แถมหลายประเทศในโลก ยังแสดงอาการรังเกียจนักโทษชาย “หน้าเหลี่ยม” คนนี้อีกด้วย
      
       คู่ต่อกรของพันธมิตรฯ ทั้งทักษิณ-สมชาย กำลังดิ้นเฮือกสุดท้าย แต่ยิ่งอยากคืนสู่อำนาจมากเท่าใด..บ่วงความผิด ที่คล้องคอทักษิณอยู่ก็จะยิ่งรัดรึงแน่นเข้า จนทักษิณกำลังจะหมดสิ้นลมหายใจสุดท้ายในไม่ช้านี้แล้ว
      
       รัฐบาลสมชายในฐานะหุ่นเชิดที่เป็นตัวแทนทักษิณ ก็ไร้ค่าหมดราคาจนไร้ความชอบธรรม ที่จะยืนหยัดอยู่ต่อไปได้อีกแล้ว
      
       โอ้..พระเจ้าจอร์จ..เห็นชัดเลยว่า การต่อสู้อันชอบธรรมของพันธมิตรฯ กำลังไล่ล่าชัยชนะเหนือรัฐบาลทักษิณ-สมชาย ที่ไร้ความชอบธรรมโดยสิ้นเชิงอย่างต่อเนื่องแล้วครับ
      
       พันธมิตรฯ ได้เปิดศึกม้วนเดียวจบ ในวันแรก 23 พฤศจิกายน 2551 ด้วยการยกพลสีเหลืองชุดแรก-ปิดรัฐสภาจน ส.ส. ส.ว.ต้องเลื่อนการประชุมรัฐสภา ชุดสอง-บุกไปปิดล้อมกระทรวงการคลัง ชุดสาม-บุกปิดล้อมกองบัญชาการตำรวจนครบาล ชุดสุดท้าย..บุกยึดทำเนียบฯชั่วคราวดอนเมือง ขณะที่ครม.กำลังประชุมอยู่ จนคณะรัฐมนตรีเผ่นหนีกันแทบไม่ทันเลย
      
        ศึกม้วนเดียวจบวันที่สอง พันธมิตรฯ จะกดดันรัฐบาลสมชายให้ล้มครืนลง ด้วยมาตรการเข้มข้นยิ่งขึ้นไปอีก ถึงขนาดกรุงเทพมหานคร..อาจเป็นอัมพาต
      
       ปัญหาใหญ่ คือ 5 แกนนำพันธมิตรฯ จะใช้สันติอหิงสาพิชิตมารหน้าด้าน-หน้าทนแบบสุดๆ ของรัฐบาลสมชายได้หรือ? น่าคิด-น่าติดตามว่า..สันติอหิงสาจะพิชิตสัตว์นรกได้จริงหรือ?
      
       เมื่อคนหัวใจสีเหลือง..เอาชีวิตเป็นเดิมพัน ออกสู้รบเพื่อปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ชนิดม้วนเดียวจบแบบนี้ คนที่มีใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ก็ต้องชูมือตบเอาใจช่วยกันอย่างเต็มที่เลยหละ
      
       ขออวยพรให้กำลังพลหัวใจสีเหลือง ขับไล่รัฐบาลสัตว์นรกสมชาย ที่เข่นฆ่าประชาชนสองมือเปล่าอย่างทารุณ ให้ล่องจุ๊นไปโดยไวนะขอรับกระผม! 



http://www2.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9510000139573 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น