++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯกาฬสินธุ์เคลื่อนสมทบกรุงเทพฯ"น้องเขยนช.แม้ว"ไม่ออกไม่กลับ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 พฤศจิกายน 2551 14:40 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
กาฬสินธุ์ -พันธมิตรฯกาฬสินธุ์ ประณามลิ่วล้อ "แม้ว" หมาลอบกัดทำร้ายประชาชนร่วมชุมนุม ชี้ใกล้ถึงวาระสุดท้าย รัฐบาลหุ่นเชิด ลั่นไม่ชนะไม่เลิกพร้อมกระจายกำลังเดินทางเข้าสมทบกรุงเทพฯ
      
       นายประยูร ภูมิชูชิด ที่ปรึกษากลุ่มพันธมิตรฯกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การต่อสู้ของพี่น้องประชาชนที่ได้ดำเนินการปิดสนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภาเพื่อไม่ให้มีการประชุมสภา ซึ่งจะเป็นการป้องกันไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 อีกทั้งต้องการขับไล่รัฐบาล "สมชาย" รัฐบาลขายชาติ ที่เพียงต้องการจะฟอกตัวให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งที่ศาลรวมถึงสังคมไทยรู้แล้วว่า มีพฤติกรรมหนีศาลและโกงภาษีพี่น้องประชาชน
      
       "การเคลื่อนไหวดังกล่าวหลังจากที่มีการรวมพลเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน เป็นต้นมา ข้อตกลงของพันธมิตรกาฬสินธุ์ จะยังคงเดินทางร่วมสมทบกับพันธมิตรฯ ในการปิดล้อมทุกวัน โดยจะเป็นการเดินทางด้วยตนเอง ทั้งครอบครัวและการเดินทางด้วยรถตู้ทุกวัน เพื่อร่วมกันสร้างการเมืองใหม่ให้สังคมไทยเกิดความสงบร่มเย็น ปราศจากคอรัปชั่น"
      
       ที่ปรึกษาพันธมิตรกาฬสินธุ์ กล่าวต่อว่า การปิดล้อมในหลายจุดเปลี่ยนเสมือนการแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นว่า "รัฐบาลของนายสมชาย" ได้ถูกปฎิวัติโดยประชาชนที่ต้องการกวาดล้าง ต่อต้าน ระบอบทุนนิยมทักษิณ ซึ่งได้โกงกินประเทศชาติจนเสียหาย และในขณะนี้เชื่อว่า รัฐบาล ไม่สามารถที่จะดำเนินการควบคุมสถานการณ์ใดได้
      
       จึงต้องการให้รัฐบาลสมชาย ลาออก คืนอำนาจให้ประชาชน แล้วขอพระราชทาน รัฐบาลแห่งชาติเข้ามาแก้ไขปัญหา และให้หยุดคิดที่จะช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ซะที เพราะพฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้กับคนไทยทั้งประเทศ จนไม่มีใครสามารถรับได้
      
       "ในอีกด้านก็ต้องการขอให้ พี่น้องประชาชนกาฬสินธุ์ ที่ยังไม่ตื่นไม่รู้ข้อเท็จจริงว่า พันธมิตรฯต่อสู้เรื่องอะไร ขับไล่ทักษิณเพราะอะไรก็ให้ศึกษาแล้วเลิกเป็นเครื่องมือ เพราะนักการเมืองยุคทักษิณจะหากินกับคนโง่ ที่ได้ใช้ทั้งสื่อเข้าไปหลอกลวงประชาชน"
      
       สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรกาฬสินธุ์ ยังคงได้รับผลกระทบจาก สมุนลิ่วล้อ ทักษิณ ยังคงเดินสายสั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน บางคน ปราศรัยโจมตีปลุกระดมให้ข่าวในแง่ลบอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเสียงตามสายของหมู่บ้าน ที่ปราศจากข้อเท็จจริง จนทำให้สังคมชนบทแตกแยกออกเป็น 2 ฝาย สิ่งสำคัญที่จะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ได้ก็คือการร่วมมือกันขับไล่ รัฐบาล "สมชาย" รัฐบาลที่มีทั้งอันตพาล ฆาตกร นักคอรัปชั่น ที่โกงชาติปล้นแผ่นดินอยู่ในขณะนี้

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000139928

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น