++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 26 NOV 2551


by someone2008
คนดีที่ผมเจอ(ในเน็ตฯ)
by padsaraburi
25 พ.ย. 51 วง ก.ไก่ กับ พี่หรั่ง ขึ้นเวที ณ ทำเนียบประชาชน เป็นกำลังใจให้ พธม. ต่อสู้อย่างยืนหยัดเข้มแข็งตลอดไป
by tomorrow02
"สู้นะเพื่อน สู้เพื่อ ตัวเอง"
by bonkalasin
       การขยายพื้นที่ชุมนุมกดดัน ขับไล่รัฐบาลมายังดอนเมือง - สุวรรณภูมิ ทำให้พี่น้องพันธมิตรหลั่งไหลเข้าไปเติมกำลังอยู่เรื่อยๆ หนุ่มโอ๋ - โคราช ตัดสินใจร่วมเดินทางเข้า กทม. เช่นกัน แม้ว่าแฟนสาวจะทักท้วงด้วยความห่วงใย ไม่อยากให้แฟนหนุ่มต้องเจ็บหรือตาย  แต่เมื่อมองเห็นแววตา และความตั้งใจของเขา เธอจึงใจอ่อน ยอมให้เขาเข้า กทม. แต่กำชับว่า ให้รับโทรศัพท์เธอทุกระยะ ระวังตัว อย่าอยู่ในจุดเสี่ยง อย่าไปเป็นกองหน้าปะทะกับฝ่ายตรงกันข้าม
by bonkalasin
            การต่อสู้ที่เข้มข้นในช่วง 25 พ.ย.2551 หลังการเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงตี 4 ไปที่ดอนเมือง พรรคพวกของสุวิทย์ใน กทม. รวมพลไปดอนเมืองเต็มอัตราศึก  ช่วยเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือในหลายๆส่วน ช่วยขนน้ำ อาหารเข้าไปในพื้นที่ชุมนุมในดอนเมือง ช่วยกันดูแลความปลอดภัยในพื้นที่  และคอยสังเกตพวก นปก.ที่แฝงตัวเข้ามาในชุดเสื้อเหลือง เข้ามานั่งชุมนุม มากินข้าว น้ำ และรอจังหวะป่วนอยู่ตลอดเวลา ทั้งการปล่อยข่าวสร้างความสับสนในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงบ่ายที่มีการแบ่งกำลังเพื่อเดินทางไปยังกองบัญชาการกองทัพไทย ในระหว่างที่กำลังเดินทางออกมา ก็เจอคนเสื้อเหลืองบางคน ตะโกนบอกว่า ไม่ต้องไปแล้ว ไม่มีนักการเมืองไปที่กองทัพไทยเลยสักคน จนทำให้พี่น้องพันธมิตรชักไขว้เขว ยังไงกันแ ทั้งๆที่เมื่อสักครู่พึ่งสั่งบนเวที หลายคนตัดสินใจเดินทางไป  เมื่อมีคนไปสอบถามกับลุงสมศักดิ์ โกศัยสุข แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว จึงมีประกาศบนเวทีออกมาว่า ให้ฟังคำสั่งจากลุงสมศักดิ์ และฟังประกาศจากเวทีกลางเป็นหลัก เพราะมีคนแฝงตัวเข้ามาป่วนอยู่มาก เพื่อนๆของสุวิทย์กำลังช่วยจับตาดูอยู่           เสียดายที่ช่วงนี้ สุวิทย์ประสบอุบัติเหตุที่โคราช นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จึงไม่ได้มาร่วมต่อสู้ในครั้งนี้  นายบอนกำลังจะหาเวลาแวะไปเยี่ยมอยู่  แต่ยังโชคดีที่เพื่อนๆของสุวิทย์ทำหน้าที่รายงานสถานการณ์มาให้นายบอนช่วยบันทึกเรื่องราวในการต่อสู้เอาไว้
by bonkalasin
      เมื่อนายบอนมีโอกาสแค่เกาะติดสถานการณ์หน้าจอ ASTV ไม่ได้ไปร่วมชุมนุมใน กทม.ด้วย จึงต้องโทรสอบถามคนอื่นๆใน กทม. และคราวนี้ ถึงคิวของเพื่อนรัก  คุณ sazzie นี่เอง...       กดโทรศัพท์หาคุณ szzzie ตอน 6 โมงเย็นกว่าๆ  เธอกำลังอยู่บ้าน   พึ่งได้กลับเข้ามาพักผ่อนเอาแรงแล้วจะกลับไปเติมกำลังในทำเนียบอีก  "ดูข่าว ThaiPBS ตอน 6 โมงเย็นหรือเปล่า มีภาพยิงกันตรงปากซอยวิภาวดี 3 เห็นกันจะจะเลย ควักปืนออกมายิง ขว้างไม้ใส่กัน มีเผารถด้วย กล้อง ThaiPBS จับภาพคนเสื้อเหลืองได้ชัดมากๆ"        "มันน้อยไปด้วยซ้ำ" คุณศศิตอบกลับมาตามคาด เรื่องแบบนี้ไม่มีทางหรอกที่เธอจะออกอาการวี๊ดว้าย น่ากลัวจัง... เธอก็พึ่งจะเปิดทีวีดู นายบอนเลยบอกให้คอยดูข่าว 1 ทุ่ม เค้าคงเอาภาพมาออกอีกรอบ
by bonkalasin
     รวบรวมคลิปวิดีโอการชุมนุมที่ปรากฏในฟรีทีวีและ ASTV เก็บสถานการณ์ร้อนแรงไว้ สำหรับผู้ที่พลาดชม
by pijika
              พาเยี่ยมชม และชวนร่วมในประวัติศาสตร์ของการชุมนุมพันธมิตรฯ ที่สักวันหนึ่งจะกลายเป็น “ตำนาน” กับตลาดนัดชื่อเก๋ PAD Market ท่ามกลางบรรยากาศของบ่ายอันระอุ ทั้งสถานการณ์การเมือง และแสงแดด อาทิตย์ 23 พย. 2551 ค่ะ      
by blackplums
  เมื่อคืนที่ 24 พ.ย. ลุงจำลอง ได้นำคำพูดของ "มาร์ติน นีมูลเลอร์" มาพูดบนเวทีพันธมิตรฯเมื่อคืน ซึ่งเป็นคำพูดที่ให้ข้อคคิดที่ดีมาก จึงขอนำคำพูดนั้นมาฝากถึงคนเป็นกลางค่ะ  
by greenmblog
สัตว์น่ารักๆเหล่านี้กำลังจะบอกอะไรเรา ลองมาดูกันค่ะ    
by onginkoinke
*-*ตอนนี้คอมเสีย น่าเบื่อสุดๆ --
by greenpeacesea
ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนเจมส์ บอนด์หรือไม่ คุณจะต้องหลงรักกราเวอร์สัน กรีน สายลับฝีมือเยี่ยมของเรา ผู้ที่จะเปิดโปงแผนการสุดชั่วร้ายของโคลฟิงเกอร์สุดแสนร้ายกาจ และก๊าซคาร์บอนคู่หูของเขา ที่พยายามจะทำให้โลกเต็มไปด้วยโรงไฟฟ้าถ่านหิน และทำลายสภาพภูมิอากาศ ในปฏิบัติการเมฆน้ำตาล โปรดดูหนังเรื่องนี้เพื่อหาคำตอบ
by alphabet
นิสิตและอาจารย์จุฬา จะสามารถใช้พื้นที่แห่งหนึ่งบนweb ของจุฬา สำหรัฝากไฟล์ – ประกาศข่าว ของอาจารย์ – นิสิต แต่เท่าที่เห็น มีอาจารย์ที่สอนข้าพเจ้า เพียงท่านเดียวกระมังที่ใช้งานระบบนี้ เข้าเปิด ๆ คลิก ๆ ดู ก็เห็นน่าสนใจ คงต้องฝากตัวเป็นแฟนคลับท่านเสียแล้ว ท่านชอบเก็บเรื่องราวเหตุบ้านการเมืองมาเล่าให้เราฟัง ท่านไม่บังคับ..ใครสนใจอ่านก็อ่าน ได้รู้ได้เห็นประเด็นน่าคิดเยอะทีเดียว   - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -   ผู้รักการเมืองที่แท้จริง ต้องรักศีลธรรมด้วย... -บุคคลในข่าว- ไทยรัฐ  ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๑  http://www.thairath.co.th/society.php?content=112301  
by lady007
       ถ้าเรามีเงินอยู่ 10 บาท ซื้อของ 3 บาท  จะได้รับเงินทอนเท่าไร ?    
by phakri
    บึ้ม! ป่วน 4 จุด ปาก ซ.วิภาวดี 3 TAXI เจ็บ3 - ขว้างM26 ใกล้ สน.ดุสิต ไม่มีเจ็บ-ปาระเบิด,ยิงการ์ดพธม.ในสุวรรณภูมิ-ข้างเวทีพันธมิตรในดอนเมือ
by myself
            ผมได้อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับควา�
by sakaitadokfin
หากพิศเพ่งมองเพียงแต่ไม้ต้น  ที่ตรงหน้า
by bangwela
  งามนักงามยิ่งเกริก    เกรียงไกร งามฟ้าผ่องอำไพ     สุดหล้า งามค่ำกล่ำแสงไฟ    ดุจดั่ง วิมาน ยิ่งพิศยิ่งหลงฟ้า       เมืองแม้น แมนสรวง...
by someone2008
not thing

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น