++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ ประกาศชัย! ถอนกำลังกลับ-มุ่งดอนเมืองขวาง ครม.ทรราช

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     24 พฤศจิกายน 2551 12:50 น.

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000138976

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นปราศรัยบนเวทีชั่วคราวหน้ารัฐสภา โดยระบุว่ารัฐบาลพรรคพลังประชาชนทำให้สภาผู้แทนฯ กลายเป็นสภาซ่องโจร เมื่อประชาชนมาชุมนุมเรือนล้าน จึงหนีไม่มาประชุม แต่เรามีภารกิจต้องทำต่อ เพราะต้องเร่งให้จบ พลังของพวกเรายังมีอีกจำนวนมาก ที่กระทรวงการคลัง หน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รวมทั้งที่ทำเนียบรัฐบาล และสะพานมัฆวานฯ วันนี้ เมื่อเขาไม่มาประชุมถือว่าเราทำหน้าที่เสร็จไปแล้ว 1 อย่าง ซึ่งถ้าเราอยู่ที่นี่นานไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะสภาไม่มีใครอยู่แล้ว แต่ถ้าเขามาประชุมเมื่อไหร่ เราจะมาปิดล้อมเมื่อนั้น จนกว่าจะพ้นวันที่ 28 พ.ย.ที่เป็นวันปิดสมัยประชุมสภา
      
       นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะมีการประชุมสภาที่ตึกศุภพฤกษ์ ย่านประชาชื่น แต่พอเราไปดู มันก็หนีต่อ แต่มันมี ครม.นัดพิเศษที่ทำเนียบชั่วคราวดอนเมือง เพราะฉะนั้นเราต้องไล่ต่อ เพื่อไม่ให้ ครม.ประชุม มันไปประชุมตรงไหนเราตามไปไล่ตรงนั้น ดังนั้น จึงให้พี่น้องที่ชุมนุมอยู่ที่กระทรวงการคลังหลายหมื่นคน บุกล่วงหน้าไปที่ดอนเมืองเลย แต่ขอให้พี่น้องมีวินัย เราสันติ อหิงสา ไม่มีอาวุธ และต้องระมัดระวัง
      
       “ขอให้พี่น้องเตรียมมุ่งหน้าไปที่ดอนเมือง ไปสมทบกับพี่น้องจากระทรวงการคลัง แต่ขอให้ไปตามเส้นทางที่กำหนดเท่านั้น เพราะบางเส้นทางจะกระทบกับเส้นทางเสด็จฯ เรามีเจตนารมณ์ที่จะไล่รัฐบาลเพราะรัฐบาลไม่มีความชอบธรรมในการบริหารประเทศ เราจึงใช้สิทธิตามการปกครองในระบยอบประชาธิปไตย ที่จะปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ เราไปดอนเมือง ไม่ต้องไปหมด สัก 2-3 หมื่นคนก็พอ เพราะทำเนียบและมัฆวานฯ เป็นฐานที่มั่นหลักที่เราต้องยึดเอาไว้” นายสมศักดิ์ กล่าว
      
       หลังจากนั้น นายพิชิต ไชยมงคล โฆษกบนเวทีกล่าวว่า ทัพใหญ่ของเราจะยังอยู่ที่ทำเนียบ สะพานมัฆวานฯ และหน้า บช.น. อีกสักครู่เราจะถอนกำลังกลับ แต่ขอให้ฟังเพลงจาก “เศก ศักดิ์สิทธิ์-ซูซู” และ “ศรัณยู วงศ์กระจ่าง” ก่อน



60 กว่าปีที่พ่อแม่หลวงลำบาก
ขอแรงทำเพื่อพ่อแม่หลวง 1-7 วัน
จะใด้ใหมพี่น้อง
11-7 วันแทนคุรพ่อแม่นะครับเอาให้จบก่อน 5 ธค.นี้

    เสื่อมศรัทธาคุณทักษิณและตระกูลตั้งแต่เข้าไปป็นล่ามให้กับกับคณะผู้แทนประเ ทศๆ หนึ่งจากอัฟริกา วันนั้นเข้าพบคุณทักษิณ แต่ไม่ได้พบ แต่คุณทักษิณเปิดห้องทำงานนายกให้น้องสาว จำไม่ได้ว่าเป็นเยาวภาหรือเยาวเรศ นำคณะมาพูดคุย (มีตัวแทนขายตุ๊กๆ รวมอยู่ด้วยและพ่อค้าอะไรอีกก็ไม้รู้นั่งสลอนอยู่หน้าห้องรอเจรจาด้วย) คณะผู้แทนเขาไม่ได้สนใจเรื่องโทรคมนาคม แต่น้องสาวคุณทักษิณและพวกพยายามวกเข้าเรื่องนี้ตลอด คณะผู้แทนเขารู้ทัน ยังหัวเราะพูดจากันลับหลัง ในฐานะล่ามที่เป็นคนไทยอดขายหน้าไม่ได้ นายกเปิดห้องที่รัฐสภาให้น้องสาวทำธุรกิจครอบครัว !พวกอัฟริกาเขาไม่ได้โง่ พวกที่มาเขาจบการศึกษาระดับดอกเตอร์จากเนเธอร์แลนด์ จากประเทศในยุโรปทั้งนั้น เขารู้ว่าเขาจะมาเรียนรู้อะไรจากเรา
จ ากเหตูการณ์นี้ ดิฉันมานั่งคิดดู จะมีการเจรจาทวิภาคี พหุภาคี และอะไรอีกมากมายที่ไม่เป็นทางการ แล้วครอบครัวนี้มุ่งหาประโยชน์ให้ตระกูลของตัวเองไปด้วย สามัคคีกันทั้งตระกูล
ดิฉันไม่เห็นด้วยกับพันธมิตรทั้งหมด แต่ที่เห็นด้วยมากๆ คือ ไม่อยากเห็นประเทศไทยอยู่ใต้การปกครองของครอบครัวชินวัตร เพียงเพราะเขามีเงินและคิดจะซื้ออำนาจ
เอาใจช่วยพันธมิตรค่ะ ติดตามข่าวสารและเอาใจช่วยทางทีวีมาตลอด แต่ต้องเลี้ยงดูคุณพ่อ คุณแม่ คุณยาย และคุณป้า กลัวว่าจะเป็นอะไรไป ครอบครัวจะขาดที่พึ่งค่ะ แต่ใส่เสื้อเหลืองอยู่ตลอดค่ะ วันนี้ก็ใส่ค่ะ สู้ สู้ค่ะ
ล่าม


พันธมิตร ชนะเมื่อไร ต้องไล่พวก3เกลอหัวขวด ออกนอก
ประเทศไปด้วยเลยค่ะ แผ่นดินจะได้สูงขึ้น
pad รัชดา36


    ด้วยความเคารพนะครับ

ผมคิดว่าเราต้องมีมาตรการที่เด็ดขาดกว่านี้

เพราะสิ่งที่เรากำลังสู้อยู่ มันไม่ใช่คน ไม่มีมนุษยธรรม ไม่มียางอาย ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี

ถ้าเราใช้วิธีแบบอารยะกับพวกมัน มันก็ไม่รู้สึกรู้สาอะไรหรอกครับ

ถ้ามันรู้จักผิดชอบชั่วดี มันไม่ด้านอยู่มาจนถึงวันนี้หรอกครับ

พี่น้องเรามาจากต่างจังหวะก็มาก กลัวว่าแรงจะหมดก่อน ความด้านของพวกมัน

เพราะงั้น เอาแบบเด็ดขาด เลยดีกว่ามั้ยครับ
กิ๊กซ้อ



    ถ้าการเคลื่อนพลครั้งใหญ่ไปยึดสภาของ "ทัพพันธมิตรฯ" ในวันนี้ คือ การเริ่มต้น 100 เมตรสุดท้าย....เราคิดว่ายังเหลือระยะทางอีก 90 เมตรที่จะถึงเส้นชัย....เพราะ "รัฐบาลสมชาย" ไม่ยอมแพ้อย่างง่าย ๆ อย่างแน่นอน...การปิดล้อมสถานที่ราชการสำคัญ ๆ อาจมีผลบ้างแต่ยังไม่เพียงพอ....บางทีในอีก 90 เมตรที่เหลือนั้น...."แกนนำพันธมิตรฯ" อาจต้องตัดสินใจขั้นเด็ดขาด.....ทำอะไรที่จะกดดัน "ระบอบทักษิณ" อย่างหนักและเข้มข้นถึงขีดสุด !....อย่างเช่น ส่งคนไปล้อมบ้านนายกฯ และหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค....รวมทั้งบ้านของรัฐมนตรีบางคนด้วย....โด ยต้องไม่ลืมใช้ "มาตรการป้องกันตัว" อย่างสมบูรณ์แบบที่เรามี !.....ที่สำคัญต้อง "ทำให้กรุงเทพฯ เป็นอัมพาตชั่วคราว" ให้ได้ในทุกวิถีทาง....เพื่อให้ "รัฐบาลสมชายยอมแพ้" ให้จงได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม !....."อารยะขัดขืน" ในสงครามครั้งสุดท้ายของเหล่าพันธมิตรฯ ผู้กล้าจะถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางในทุก ๆ ที่ ทุก ๆ จุด ที่มีผู้คนในระบอบทักษิณหลบซ่อนอยู่...."เราเคารพกฎหมาย" ถ้าผู้ใช้กฎหมายต่อเรามีศีลธรรมและเป็นคนดี....แต่ถ้าผู้ใช้กฎหมายไร้ศีลธรร ม "เราไม่กลัว" ครับ !
"เหลืออีก 90 เมตร...จะถึงเส้นชัย" !


ขอให้กำลังใจพธม.ทุกคนและขอคารวะในน้ำใจที่ยอมเหนื่อยยาก อดทน อดกลั้น มีความรักชาติ รักสถาบันเป็นที่ตั้งซึ่งได้แสดงออกมาเป็นพลัง เป็นคลื่นมวลมหาชน อยากฝากถามถึงข้าราชการทั้งหลายว่า คุณอายมั้ย? คุณเคยอดสูบ้างมั้ย เงยหน้าก็อายฟ้า ก้มหน้าก็อายดิน
กวาง h.k

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น