++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 23 NOV 2551


by blackplum
           หากเอ่ยถึงชื่อ Leonardo da vinci น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก ท่านเป็นผู้ที่ได้รับการรับการยกย่องว่าเป็นอัจริยะบุคคล ท่านเป็นผู้ที่สร้างสรรค์ภาพ Mona Lisa และ The last supper อันเลื่องชื่อ นอกจากนี้ท่านยังเป็นสถาปนิก นักปั้น นักพฤษศาสตร์ นักประดิษฐ์กลไก อีกทั้งยังคิดค้นอาวุธยุทโธปกรณ์เป็นคนแรกของโลกและเป็นผู้ที่ให้ความสนใจ สรีระของมนุษย์อย่างแท้จริง เป็นที่น่าสังเกตุว่า นักปราชญ์ในสมัยก่อนสามารถรอบรู้ในทุก ๆ ด้าน ทุก ๆ สาขา ซึ่งแตกต่างจากนักปราชญ์ในยุคสมัยปัจจุบันที่จะเชี่ยวชาญเฉพาะสาขาวิชา ของตัวเอง  
by chaiyan00
อยู่ไกลบ้านไกลเมืองไม่ค่อยได้มีโอกาศทานอาหารไทยเท่าไร วันๆก็ต้องทานอาหารฝรั่งเศสจนบางครั้งมันรู้สึกเบื่อเอาเสียง่ายๆ ไม่ใช้ว่าอาหารของเขาไม่อร่อยนะครับแต่ความต้องการทางกำพืดบ่อยครั้งทำให้เร ามีความอยาก..วันนี้ตอนเช้าตื่นขึ้นมาอากาศดีมากเลยรู้สึกอยากกินกล้วยบวชชี ของหวานไทยที่ใครๆก็ต้องรู้จักกันดี.ถ้านับเวลาแล้วเราไม่ได้ทานของหวานประเ ภทนี้เป็นเวลาร่วมสองปี จำได้ว่าครั้งสุดท้านทานที่เมืองไทยตอนกลับไปบ้านนอก. ด้วยอวิชาเราจึงต้องเปิดอินเตอร์เนทท์หาขอมูลและขบวนการในการทำกล้วยบวชชี นี้ขึ้นมา หาไปหามาก็ไปพบคำอธิบายเป็นภาษาไทยก็เลยจดเอาไว้..ได้ขอมูลแล้วแต่ปัจจัยไม่ มีเราก็เลยต้องขับรถไปแถวๆเขตที่สิบสามของปารีส ไปหาซื้อกล้วย น้ำตาล และกระทิสดที่ผลิตในเมืองไทย..ได้ปัจจัยแล้วพอดีเที่ยงวัน หิวข้าวเราก็เลยแวะกินก้วยเตียวหมู่เส้นใหญ่ในร้านแถวๆนั้นก่อนที่จะขับรถฝ่ าหิมะที่ตกลงมายิ่มๆกับอากาศที่เย็นลงหนักซึ้งผิดกับในตอนเช้าที่มีแสงพระอา ทิตย์ทอมาให้ดู..ถึงบ้านตอนบ่ายๆเราก็เลยลงมือทำกล้วยบวชชีตามขบวนการที่ได้ มาจากอินเตอร์เนทท์...(ไม่รู้จะอร่อยหรือเปล่ายังไม่ได้ชิมเลย)
by pauvalon
  อีกตานึงน่า...เดี๋ยวจบตานี้ นอนแล้ว...เฮ้ยๆ กำลังติดลม เดี๋ยวๆ เอาให้จบก่อน...แล้วก็ไม่เลิกสักที เฮ้อ!!!!!
by 11arrows
  . . .  
by tomorrow02
"ฮีโร่ในใจฉัน"
by chaba2550
  วันที่ 21 พ.ย.2551 พวกนปก. ยกพวกไปถล่ม   ร้านอาหารมังสวิรัติ อุทยานบุญนิยม   ของชาวกองทัพธรรม ซึ่งสังกัดอยู่ราชธานีอโศก จ.อุบลราชธานี     โดยด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย, บุกรุกสถานที่, ทุบ เผาทำลายข้าวของ, ปาอึ และสิ่งปฏิกูล, ชกต่อยทุบตี นักเรียน ครู เจ้าหน้าที่ในร้าน จนได้รับบาดเจ็บหลายราย        
by chaba2550
  นี่ไงหล่ะผลงานที่แท้จริงของรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ถ้าถามนายสมชาย..ว่า..หน้าที่ของรัฐบาลคืออะไร ?   คำตอบที่เขาไม่ได้ตอบ  .. แต่เราก็รับรู้กันอยู่ขณะนี้คือ ..   1. เร่งประชุมเพื่ออนุมัติโครงการต่าง ๆ ซึ่งแต่ละโครงการล้วนใช้เงินงบประมาณแผ่นดินในอัตราสูง เพื่อที่เจ้ากระทรวง จะได้มีเปอร์เซ็นต์กินใต้โต๊ะจำนวน 20-30 % ของงบประมาณโครงการ   2. พยายามนำร่างการแก้ไข รธน.หลายมาตรา เข้าสู่สภา เพื่อให้สมาชิกได้มีมติเห็นชอบให้แก้ไข รธน.หลายมาตรา ตามที่พวกเขา(เสียงส่วนใหญ่ คือรัฐบาล) ได้กำหนดไว้แล้ว   โดยสนใจแต่เพียงว่า แก้แล้วพวกพ้องตน ต้องได้รับประโยชน์ ส่วนประชาชนเสียผลประโยชน์นั่นไม่ใช่เรื่องที่จะต้องนำมากังวล   3. สั่งให้ตำรวจนอกแถว หรือตำรวจที่ยอมรับเงินหรือตำแหน่ง เพื่อกำจัดประชาชน ผู้ขัดขวางกระบวนการทั้งสองข้อแรกไปให้พ้นทาง แม้จะต้องลงมือยิง จะต้องลงมือฆ่า ก็ต้องทำ       นี่หรือ... คือ หน้าที่ของรัฐบาล นี่หรือ... คือ หน้าที่ของผู้บริหารประเทศไทย นี่หรือ... คือ ผู้ที่ได้ชื่อว่า .. ข้าราชการ ใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   ถามจิตสำนึกของพวกท่าน ข้าราชการการเมือง และ ข้าราชการประจำทุกคน ถาม.. พวกท่านที่ได้ชื่อว่า วางตัวเป็นกลางด้วยว่า   ท่านจะเลือก อยู่ข้างรัฐบาลชั่ว ที่โกงบ้านกินเมือง ที่จ้องจะทำลายล้มล้างสถาบันกษัตริย์ให้ได้ทุกวิถีทาง   หรือ จะเลือก อยู่ข้างพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้จงรักภักดี พร้อมที่จะยอมพลีอุทิศชีวิต ทรัพย์สิน และทุกอย่างที่มี  เพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ด้วยจิตสำนึก ด้วยเลือดเนื้อวิญญาณ โดย ไม่มีค่าจ้างรางวัลใด ๆ เลย    
by phakri
    ในขณะที่ คนไทยอยากเห็นเรื่องวุ่นวายใจชาติให้ยุติ แต่ปัญหาคือ “คนโกง” ไม่ยอมให้ยุติ จัดตั้งรัฐบาลโนมินี การใช้อำนาจบิดเบือนกระบวนการยุติธรรม คนก็ต้องโทษ พรรคก็ทำผิด แล้วตั้งใจแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งทำให้ยอมรับได้ยากเพราะกติกาไม่ผิด แต่โกงแล้ว กลับจะแก้กติกา ก็ไม่สมควร        
by phakri
            แฟ้มภาพเหตุการณ์เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา        “ยุทธพงษ์ เสมอภาค” การ์ดพันธมิตรฯ เหยื่อสัตว์นรกลอบกัดสุดชั่ว เสียชีวิตแล้ว ผอ.รพ.รามาฯ เผยก่อนหน้านี้เคยแสดงความจำนงอุทิศอวัยวะแก่ผู้ป่วยที่รอรับบริจาค แต่ไม่สามารถบริจาคได้เนื่องจากก่อนจะเสียชีวิต สภาพร่างกายวิกฤตจนไม่สามารถรักษาระดับความดันโลหิตให้ปกติได้ ทำให้อวัยวะภายในเสียหายหนัก
by spaceline
ถ้าพ่อแม่  แก่เฒ่า  ชรากาล จงเลี้ยงท่าน  ให้เป็นสุข  นะลูกเอ๋ย รักแม่พ่อ  มีต่อเจ้า  เฝ้าชมเชย ผู้ใดเลย  เทียบเท่า  ข้าเก่าเธอ
by phakri
   ชัยสิทธิ์ ชินวัตร      
by someone2008
........  
by phakri
      ปธ.สภาฯ ยังยืนกรานเดินหน้าประชุมร่วม 2 สภาพรุ่งนี้ เพื่อพิจารณากรอบข้อตกลงอาเซียน ย้ำไม่มีสอดไส้แก้ รธน. ขณะเดียวกัน หวั่นเกิดเหตุวุ่นวาย เล็งสั่งเลื่อนหรือปิดสมัยประชุมสภาไปเลย แต่ขอหารือ ปธ.วุฒิสภาก่อน ด้าน ตร.ผวาพันธมิตรฯ จับมือ รปภ.วางกำลังเข้มโดยรอบรัฐสภา        
by Excalibur
เป็นผู้ชมแล้ว...และก็เป็นผู้ฟังด้วย... เพราะ จริงๆ ผมนั้นชอบฟัง ;-)
by chaba2550
  จากการที่มีลูกระเบิด M79 ถูกยิงเข้าสู่ภายในทำเนียบประชาชน บริเวณใกล้เวทีไม่ถึง 5 เมตร เมื่อเวลาตี 3.25 น. ของวันที่ 20 พ.ย.2551 ซึ่งประชาชนที่มาร่วมกันชุมนุมบางส่วนกำลังหลับอยู่ บางส่วนนั่งร่วมฟังรายการบนเวที ซึ่งขณะนั้นมีน้อง ๆ Yong PAD ปราศรัยอยู่บนเวที 2 คน   จากแรงระเบิด มีผลทำให้หลังคาเต็นท์ เป็นรูโหว่ พื้นเกิดหลุม มีสะเก็ดระเบิดกระเด็นไปถูกประชาชน ได้รับบาดเจ็บประมาณ เกือบ 30 คน เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล จำนวน 1 คนคือ คุณเจนกิจ กลัดสาคร อายุ 48 ปี    
by septimus
.............   เพราะความเชื่อและความลุ่มหลงงมงายกับทั้งภาวะด้อยการศึกษาของชาวบ้านเป็นต้ นสายปลายเหตุ....โดนตีแสกหน้ากันประจำเล้ยด้วยเหตุผลเนี้ยะ ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัยแม้กระทั่งในวินาทีนี้สิน่ะ     ก็อย่างที่ทราบกันดีว่าการนับถือศรัทธาศาสนาพุทธของคนไทยส่วนมากจะควบคู่ไปก ับไสยศาสตร์….จนจะแยกกันไม่ออกอยู่มะรอมมะร่อแล้ว     การแสวงหาของคนไทยจากสิ่งที่แต่ละคนยึดมั่นถือมั่นก็จะมีความหลากหลายแตกต่า งกันไป     บ้างก็แสวงหาความสงบ บ้างก็แสวงหาความขลังอยู่ยงคงกระพัน     อันนำมาซึ่งการปฏิบัติตนที่แปลกตาและนำพาให้แปลกใจแก่ผู้ที่ต้องพบเห็น     แล้วก็ยากนักที่จะมีความเข้าใจตรงกันว่าเนื้อแท้ของศาสนาพุทธนั้นมีเพียงการ ควบคุมปัญญาควบคุมสติ ให้หลุดพ้นจากพันธนาการภายในตัวแห่งตนทั้งปวง .... ให้หลุดพ้นจากแบล็คโฮล์หลุมดำแห่งความโลภ โกรธ หลง .... ให้รู้เท่าทันและหลุดพ้นจากการครอบงำของค่านิยมหน่อมแน้มน่าหยันไม่ถูกต้องต ามทำนองคลองธรรมในสังคม ที่เน้นเกียรติ กิน กาม และมัวเมารูป รส กลิ่น เสียง     มิใช่ให้ต้องงมงายเชื่อถือผีสางนางไม้ อิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์มีตาทิพย์หูทิพย์ ประทับทรงกลายร่างเป็นอีกคน เหาะเหินเดินอากาศ ดำน้ำลุยไฟ สั่งจองสวรรค์วิมานล่วงหน้าเพียงแค่วางดาวน์จิวเวอรี่ก็ได้แล้ว   ........
by sazzie
    จำได้ไหม .. ฉันเคยบอกว่า ตัวเองรู้สึกเป็นผู้อพยพหนีภัยสงครามบนแผ่นดินเกิดของตนเอง เรฟูจี .. นั่นแหละ ฉันรู้สึกแบบนั้นจริงๆ ในทุกๆครั้งที่ออกไปข้างนอกนั่น ความรู้สึกแตกต่างของโลกเสรีกับแดนสนธยาที่ก้าวข้ามผ่านแค่สัญญานไฟจราจรกลางสี่แยก แค่เมื่อรถข้ามแยก จปร.เก่าเข้าสู่เขตพิเศษ .. มัฆวาน ฉันก็รู้สึกว่าโลกยังคงหมุนตามปกติ เฉพาะตรงบริเวณที่ฉันกำลังย่างก้าวเข้าไปเท่านั้น และสัมผัสได้ว่าเบื้องหลังที่ไม่หันกลับไปมอง เป็นเหมือนภาพ fwd. ที่ถูกเร่งสปีดความเร็วจนจำปล่อยให้เป็นไป    


by toonio
    ว่างเมื่อไหร่ ค่อยแวะมารับคืน
by natayaa
    ณ งานปาร์ตี้แห่งนี้... ฉันถูกล้อมหน้าล้อมหลัง ด้วยสาวฝรั่งผู้สูงวัย...ทั้งหลายแหล่ ที่พยายามจะแฉอะไรสาวไทยกันใหญ่โต หนึ่งในนั้น คือคุณมารี ว่าที่แม่สามีชาวฝรั่ง ที่ยัง ยักแย่ ยักยัน ฟาดฟันกับว่าที่ลูกสะใภ้ไทยอยู่    
by deepsea
              บันทึกไว้....อ่านเล่น    
by thongthai911
  บางครั้งแม้ชูธงธรรมนำหน้า... ก็อย่าหมายถึงชัยชนะได้โดยง่าย.... เมื่ออธรรมนั้นหยั่งรากลึก แผ่ซ่านไปทั่วทุกอณูแห่งแผ่นดิน.... บางที..ธรรมะอาจไม่สามารถเอาชนะอธรรม... ทำใจ้ใว้หรือยัง ?                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             
by naturehome
ง่วงพีคแล้ว
by naturehome
ง่วงพีคแล้ว
by phakri
    ประวัติศาสตร์ไทยสมัยกรุงธนบุรี                                                                                     การปกครองสมัยกรุงธนบุรี                  การปกครองสมัยกรุงธนบุรียึดถือตามแบบอย่างอยุธยา สมัยสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ คือ   แบ่งส่วนราชการออกเป็น
by phakri
            วีรชนบ้านบางระจัน                ในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายก่อนที่ไทยจะเสียกรุงครั้งที่ 2 ในแผ่นดินสมเด็จ พระเจ้าเอกทัศน์ เนเมียวสีหบดี แม่ทัพของพม่าได้ยกทัพเข้ามาตั้งค่ายอยู่ที่เมืองวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้สั่งให้ทหารพม่า ออกปล้นทรัพย์สินเงินทองและเสบียงอาหารจากชาวบ้าน
by kingkoon
        นั่งคิดเรื่องเหตุการณ์ความขัดแย้งในบ้านเมืองที่เหมือนจะเข้าสู่จุดท ี่ล่อแหลมที่ เลือดจะนองแผ่นดิน เพราะสงครามการเมืองที่ฝ่ายพันธมิตรประกาศเสียงกร้าวว่า "สู้ครั้งสุดท้าย ม้วนเดียวจบ แม้เลือดต้องนองแผ่นดินก็ต้องยอม" ถึงขนาดบอกอย่างไม่อายเลยถ้าฝ่ายตนเองแพ้ก็ยกประเทศไทยให้กับอีกฝ่ายอย่างระ บอบทักษิณกันเลย คิดมาคิดไปจึงกลับไปอ่านบทความของท่าน อ.ประเวศ วะสี ที่ท่านวิจารณ์เปรียบเทียบการต่อสู้ทางการเมืองครั้งนี้ไว้ว่า " มหาสยามยุทธ " ซึ่งบทความนี้สะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของการต่อสู้ได้ชัดเจนและน่าสนใจ บทความแสดงถึงที่มาที่ไป เหตุและผลแห่งปัญหา อีกทั้งข้อเสนอแนะหนทางแก้ปัญหาที่ควรรับฟังและเป็นประโยชน์ท่านผู้ที่ยังไม ่รู้รายละเอียดได้เป็นอย่างดี  
by chaiyan00
พระพุทธองค์ได้ทรงกล่าวเอาไว้ว่า..สิ่งที่มันจะทำให้เกิดตัวเกิดตนขึ้นได้มี อยู่สิบสองอย่างด้วยกันที่มันผูกพันกันไว้อย่างเหนียวแน่นจนยากที่จะสลัดมัน ออกไปได้.. 1. อวิชา ทำให้เกิดการกระทำหรือกรรมขึ้น 2. จากกการกระทำหรือความสมัครใจทำ มันจึงทำให้เกิดสติหรือความรู้ตัว 3. จากความรู้ตัวหรือสติมันจะทำให้เกิดปรากฏการทางจิตรหรือทางรูป 4.จากปรากฏการ์ณทางจิตรและทางรูปมันก็จะทำให้เกิดอวัยวะในการรับรู้ภายนอกภา ยในทั้งหก 5.จากอวัยวะในการรับรู้ภายนอกทั้งหกจะทำให้เกิดการติดต่อสื่อสารในทางรูปและ ทางจิตร 6.จากการติดต่อสื่อสารของอวัยวะทั้งหกมันก็จะทำให้เกิดความรู้สึก 7.จากความรู้สึกก็จะทำให้เกิดความต้องการ 8.จากความต้องการก็จะทำให้เกิดความยึดมั่นติดมั่น 9.จากความยึดมั่นติดมั้นก็จะทำให้เกิดขบวนการที่เป็นไป 10.จากขบวนการที่เป็นไปก็จะทำให้เกิดการจุติ หรือการเกิด 11.จากการเกิดก็จะทำให้เกิดความเจ็บ ทุกข์ทรมาร 12. จากการเจ็บ ทุกข์ทรมาร ก็จะทำให้เกิดความตายหรื่อสลายไป นี่คื่อที่มาของมวลมนุษย์ชาติทั้งหลายทั้งปวง ถ้าเราต้องการจะดับทุกข์เราต้องเข้าใจสิ่งทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้เสียก่อน.
by kingkoon
         นั่งคิดเรื่องเหตุการณ์ความขัดแย้งในบ้านเมืองที่เหมือนจะเข้าสู่จุดที่ล่อแ หลมที่ เลือดจะนองแผ่นดิน เพราะสงครามการเมืองที่ฝ่ายพันธมิตรประกาศเสียงกร้าวว่า "สู้ครั้งสุดท้าย ม้วนเดียวจบ แม้เลือดต้องนองแผ่นดินก็ต้องยอม" ถึงขนาดบอกอย่างไม่อายเลยถ้าฝ่ายตนเองแพ้ก็ยกประเทศไทยให้กับอีกฝ่ายอย่างระ บอบทักษิณกันเลย คิดมาคิดไปจึงกลับไปอ่านบทความของท่าน อ.ประเวศ วะสี ที่ท่านวิจารณ์เปรียบเทียบการต่อสู้ทางการเมืองครั้งนี้ไว้ว่า " มหาสยามยุทธ " ซึ่งบทความนี้สะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของการต่อสู้ได้ชัดเจนและน่าสนใจ บทความแสดงถึงที่มาที่ไป เหตุและผลแห่งปัญหา อีกทั้งข้อเสนอแนะหนทางแก้ปัญหาที่ควรรับฟังและเป็นประโยชน์ท่านผู้ที่ยังไม ่รู้รายละเอียดได้เป็นอย่างดี
by phakri
          ผู้จัดการออนไลน์ – “สมศักดิ์”โชว์เอกสารชั่ว นัดถัด 2 สภาหวังรวบรัดแก้รัฐธรรมนูญ ชี้ชัด “ชัย”เจ้าเล่ห์ เช่นเดียวกับตระกูลชินวัตรที่หวังครอบครองประเทศทั้งเครือญาติ พร้อมเตือนพี่น้องพันธมิตรเตรียมตัวร่างกายให้พร้อม ประณามมือระเบิดถ่อยเถื่อนเดรัจฉาน                   คลิกที่นี่เพื่อฟัง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ปราศรัย         
by mimography
  เมื่อมีหลักฐานชัดเจนขนาดนี้รัฐบาลยังจะโกหกประชาชนได้อีกหรือ..งงกับคำโกหก ??  
by konsaim
ช่วยกันรอบนอกทุกมุมเมืองทั่วกรุงเทพฯ สำหรับคนที่ไม่เข้าไปอยู่เป็นไขดาวผู้กล้าหาญในกลุ่มชุมนุม
by Littletiger
        เอนทรี่นี้ ....ไม่มีคำบรรยาย สบายๆในวันหยุด          
by padsaraburi
เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ : ขับขานเสียงขลุ่ย บทกวี และบทเพลง เพื่อสนับสนุนการต่อสู้ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ณ ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2551
by phakri
        พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงบรรจุพระสรีรางคารสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ณ สุสานหลวง วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม(19 พ.ย.)
by nelumbo
          “อำนาจ” ... ความหอมหวาน ยั่วยวนใจ และ น่าหลงใหล จากอดีต ถึงปัจจุบัน ผู้ที่กระหายในอำนาจ ... ล้วนเป็นผู้ที่ มีปมในวัยเยาว์ ... พวกเขาต้องการ สิ่งทดแทน ความขาดแคลน ทางจิต และแสดงออกมา ซึ่งความป่าเถื่อน รุนแรง และหื่นกระหาย       ผู้ที่หลงใหล ใน อำนาจ นั้นไซร้ ... ไม่อาจตัดใจได้ แม้สักวินาที และดวงตาที่มืดมิด หาแสงแห่งความดีงามไม่ได้นั้น ... กลับทำให้ มันผู้นั้น ต้องจ่องจมอยู่ในความอนธกาล ชั่วกาลปาวสาน ...    
by kingkoon
            ต้องยอมรับความจริงกันแล้วว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในเมืองไทยนั้นไม่สามาร ถแก้ไขด้วยการใช้ระบบการเมืองหรือวิธีการต่อสู้อย่าง สันติอหิงสา อย่างที่ท่านผู้รู้และเป็นกลางทั้งหลายต้องการเห็นในการคลี่คลายปัญหาการเมื องที่เกิดความขัดแย้งที่นับวันความแตกแยกกับความรุ่นแรงที่นับวันที่มีแต่เพ ิ่มพูลสะสมตามเวลาที่นานขึ้นของการต่อสู้ สังคมไทยไม่พร้อมหรืออย่างไรกับวิถีทางการแก้ไขปัญหาทางการเมืองแบบประชาธิป ไตยอย่างประเทศที่เจริญแล้วเขาใช้ในการแก้ปัญหาบ้านเมือง
by chaiyan00
โบโจเลส์ ใหม่ 2008..หลายคนที่เป็นคอไวน์ฝรั่งเศสคงจะเคยได้ยินได้ฟังคำๆนี้มาบ้าง เพราะทุกๆปีในช่วงฤดูใบไม้ล่วงเจ้าไวน์ตัวนี้จะออกมาสู้ตลาดโลกให้เป็นทีชื่ นตาชื่นใจกับคอไวน์กันทุกคน..ออกไปจ่ายตลาดที่ศูนย์การค้าข้างบ้านเห็นเขาตั ้งไว้หน้าร้านเต็มไปหมดและเราสามารถเข้าไปชิมฟรีๆได้โดยมีคนมาเสริฟให้อย่าง เป็นพิธีรีตอง..ปีนี้ก็เหมือนทุกๆปีที่เราจะต้องไปซื้อไปหามาเก็บเอาไว้ต้อน รับเพื่อนๆเมื่อมีงานบุญงานกุศลต่างๆ..หลังจากลองจิบดูแล้ว รู้สึกปีนี้สู้ปีก่อนไม่ค่อยได้ แต่กลิ่นมันก็อบอวนยวนใจไม่ใช้น้อย. ถนนราคาก็ตกอยู่สี่ห้ายูโรซึ้งไม่แพงมากมายอะไรเท่าไร?..โบงโจเลส์ ใหม่ เป็นไวน์ทีผลิตในเขต โบโจเลส์ ของฝรั่งเศส โดยได้ผลผลิตมาจากต้นองุ่น กามเมย์ เป็นไวน์ที่ไม่ต้องเอามาเก็บมาบ่มเพราะหลังจากผ่านขบวนการการกลั้นกลองออกมา แล้วก็สามารถที่จะเอามาดื่มได้ทันที่ดังนั้นทุกๆปีในต้นเดือนนี้เราจะเป็นเจ ้าไวน์ตัวนี้ออกไปเพ่นพล่านอยู่ในตลาดโลกเต็มไปหมด..
by pijika
        หลังติดตามข่าวการยิงระเบิดชนิด M 79 ลงในกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตร วันเว้นวัน พันธมิตรบาดเจ็บล้มตาย กันได้แทบทุกวัน                   ตำรวจระดับบิ๊กก็ออกมาพูดว่า M 79 ใครๆ ก็มีกันได้ ใครก็ยิงได้ โห... มันหาง่ายปานนั้นเลยหรือ เพ่... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น