++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Clip video pad 26nov2551บรรยากาศการชุมนุมที่สุวรรณภูมิ

Clip video pad 26nov2551บรรยากาศการชุมนุมที่สุวรรณภูมิ

บรรยากาศการชุมนุมของพันธมิตรที่สนามบินสุ วรรณภูมิ ภาพบางมุมในช่วงยามเช้าที่หาชมยาก จะเห็นเจ๊ปองฅ ตั๊ม, ขึ้นเวทีประกาศรับสมัครการ์ดอาสา และบรรยากาศในช่วงอื่นๆ ภาพพี่น้องประชาชนมานั่งชุมนุมกันล้นหลามม ากกว่าทุกๆที่ ช่วงขับกล่อมด้วยดนตรีเพื่อชีวิต จนถึงช่วงคุณประพันธ์ คูณมีปราศรัย เห็นภาพบนรถบรรทุกที่พิธีกร คุณแอน นั่งฟังอยู่บนพื้น และมีคุณยายอายุ 99 ปี เดินโบกธงชาติในช่วงท้าย (เห็นแต่ภาพ เสียงไม่ชัด)






Clip video พันธมิตรฯ ปิดถนนทางเข้าสุวรรณภูมิด้านมอเตอร์เวย์

สุวรรณภูมิ 25 พ.ย. - กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ปิดถนนตั้งแต่มอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ช่วงเย็น รถไม่สามารถผ่านเข้าไปอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างมาก และคาดว่าจะปักหลักอยู่ที่นี่จนถึงพรุ่งนี้.-สำนักข่าวไทย







Clip video แกนนำพันธมิตรฯ ระบุจะมีการเคลื่อนไหวเพียง 3 จุด

ดอนเมือง 25 พ.ย. - หลังจากที่มีคำยืนยันว่าจะไม่มีการประชุม ครม. และได้ยื่นหนังสือเรียกร้องให้กองทัพดำเนินการกับรัฐบาลแล้ว พันธมิตรฯ ก็ถอนตัวออกมาจากกองบัญชาการกองทัพไทย ขณะที่แกนนำพันธมิตรฯ พูดชัดจะมีการเตรียมเคลื่อนไหว 3 จุดเท่านั้น คือที่ทำเนียบรัฐบาล สนามบินดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ.- สำนักข่าวไทย







Clip video พันธมิตรยึดสุวรรณภูมิ







Clip video พันธมิตรฯดอนเมืองรอสมทบสนามบินสุวรรณภูมิ

ดอนเมือง 26 พ.ย. - ตลอดคืนที่ผ่านมา กลุ่มพันธมิตรฯ ที่ทำเนียบชั่วคราวท่าอากาศยานดอนเมือง แนวร่วมยังขึ้นปราศรัยสลับกันอย่างต่อเนื่อง โดยการปราศรัยยังมุ่งเป้าขับไล่รัฐบาล และระดมพลไปที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรอรับนายกรัฐมนตรี. -สำนักข่าวไทย







Clip video พี่น้องพันธมิตรเดินขบวนไปรัฐสภา



เช้าวันจันทร์ที่ 24 พย 2551 บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ...





Clip video พันธมิตรฯ ไม่ให้ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิดในดอนเมือง

ดอ นเมือง 26 พ.ย. - ความคืบหน้าเหตุระเบิดที่สนามบินดอนเมืองเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านม า เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 5 คน สาหัส 1 คน พันธมิตรฯ ยังไม่ยอมให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยจะขอใช้ชุดตรวจสอบของตัวเองเท่านั้น และไม่อนุญาตให้ตำรวจเข้ามารักษาความปลอดภัยด้วย ส่วนผู้บาดเจ็บ นั้น ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยแกนนำประกาศขอให้ผู้ชุมนุมช่วยสอดส่องวัตถุต้องสงสัยและดูแล ตัวเอง สำหรับการรักษาความปลอดภัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้ประสาน สน.ทางด่วน จัดจราจรมายืนเฝ้าประจำบนทางด่วนโทลล์เวย์เพื่อป้องกันคนร้ายก่ อเหตุซ้ำอีก ขณะนี้ตำรวจกำลังประสานแกนนำเพื่อขอเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กั บกลุ่มผู้ ชุมนุม แต่เบื้องต้นแกนนำยังไม่อนุญาต บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว วันนี้ ไม่มีการเตรียมสถานที่เพื่อประชุม ครม. โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักบริเวณหน้าทางเข้า ปิดทางออกภายในที่ประชุม ทางด้านบนเวที แกนนำได้ชี้แจงและเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดช่วงคืนที่ผ่านม า ที่มีผู้พยายามปาก้อนหินและประทัดยักษ์เข้าใส่บริเวณรั้วสนามบิ นดอนเมือง รวมถึงเหตุการณ์ในจุดอื่น ๆ อย่างไรก็ตามได้เตรียมระดมพลเพื่อไปสมทบกับผู้ชุมนุมที่สนามบิน สุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินนับสิบลำที่ไม่สามารถลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิได้ เปลี่ยนเส้นทางมาใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองแทน แต่ผู้โดยสารบางส่วนยังคงติดค้างอยู่บนเครื่องบินเนื่องจากอุปก รณ์เช่น บันไดลง เจ้าหน้าที่ ตม. มีรองรับไม่เพียงพอ ซึ่งขณะนี้ผู้บริหารกำลังเรียกประชุมด่วนเพื่อหาทางคลี่คลายวิก ฤติที่เกิด ขึ้น.-สำนักข่าวไท







Clip video พันธมิตรฯ ทำเนียบเคลื่อนสมทบที่สุวรรณภูมิ

กทม.26 พ.ย. - กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ทำเนียบรัฐบา ล เตรียมเดินทางไปสมทบกับผู้ชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลัง จากหยุดกิจกรรมบนเวทีเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา และในเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ประกาศให้ผู้ชุมนุมเก็บสัมภาระไปพบกันที่หน้าสนามม้านางเลิ้ง เพื่อขึ้นรถบัสและรถยนต์ที่เตรียมไว้ประมาณ 40 คัน เดินทางไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ. -สำนักข่าวไทย







Clip video ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิดในดอนเมือง แต่ยังเก็บกู้ไม่ ...

ดอนเมือง 26 พ.ย. - บรรยากาศล่าสุดที่ทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวดอนเมือง ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยมีแกนนำพันธมิตรฯ เข้าร่วมสังเกตการณ์ แต่ยังไม่สามารถเก็บกู้ได้.-สำนักข่าวไทย







Clip video พันธมิตรฯ รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานฯสุวรรณภูมิ

การ์ดพันธมิ ตรฯ รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานฯสุวรรณภูมิ ขณะบุกยึด ที่ไม่ยอมให้กลุ่มพันธมิตรเข้ามาภายในอาคารผู้โดยสารขาออกได้ กระทั่งฝ่ายทางเจ้าหน้าที่เองจะต้องล่าถอยไปแล้วยอมให้เข้ามาได ้ในที่สุด Protesters force partial closure of Bangkok airport





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น