++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

“แจ๊ค เมืองชล” หัวหน้ากลุ่มพันธมิตรฯ สิ้นชีวิตแล้ว - แพทย์ปั๊มหัวใจยืดเวลารอข่าวได้ชัยจึงจากไป

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 พฤศจิกายน 2551 08:45 น.

ศูนย์ข่าวศรีราชา - สิ้นชีวิตแล้ว! “แจ๊ค เมืองชล” หรือ “ชินณภัทร แสงรังษี” พันธมิตรฯ ชลบุรี ประธานกลุ่ม ม.พ.ด.เมืองไทยรายสัปดาห์-พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย-ยามเฝ้าแผ่นดิน หลังเข้าร่วมต่อสู้กับพันธมิตรฯ มาแต่ต้น มีความศรัทธา มีจุดยืนมั่นคง ยึด 5 ผู้กล้าแกนนำเป็นวีรบุรุษคนไทยกู้ชาติ ภรรยาภูมิใจสามีสู้เพื่อชาติ ส่วนพันธมิตรฯ ชลบุรี น้ำตาซึม
      
       เวลา 17.15 น.วานนี้ (25 พ.ย.) แกนหลักหัวหน้ากลุ่มพันธมิตรฯชลบุรีคนหนึ่งต้องจากโลกแห่งการต่อสู้ครั้งนี้ ไป เขาคือแจ๊ค เมืองชล หรือนายชินณภัทร แสงรังษี อายุ 63 ปี ภรรยาชื่อ กัญชรัฐ (ป้อม) แสงรังษี แจ๊คกับป้อม ก็เช่นเดียวกันกับผู้รักชาติ พันธมิตรประชาชนฯ ซึ่งเป็นคนไทย ลูกจีนกู้ชาติ ซึ่งเป็นพันธมิตรฯ ที่มีมากกว่า 20 ล้านคน
      
       แจ๊คเริ่มต้นด้วยการติดตามรายการเมืองไทยครั้งสัญจรไปจัดที่ธรรมศาสต ร์ โดยมีนายสนธิ ลิ้มทองกุล น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ เป็นพิธีกร ซึมซับองค์ความรู้เริ่มต้นจากนายสนธิ ลื้มทองกุล มาเป็นลำดับ ทั้งต้นปี2549 ณ ลานพระรูปฯ เดือนกุมภาพันธ์วันที่ 4 และ ที่ 5 ก.พ. แจ๊คกับ ป้อมภรรยาก็ไม่พลาดไปร่วมชุมนุมตลอดเวลาที่รายการเมืองไทยรายสัปดาห์จัดที่ส วนลุมพินี
      
       ขณะที่แจ๊คสุขภาพยังแข็งแรงเขากับภริยาและกลุ่มพันธมิตรชลบุรีกลุ่มห นึ่งเข้าร่วมทุกรายการที่ชุมนุมกัน ไปร่วมขับไล่ กกต.เขาก็ไป ไปไหนก็ไป และเดินทางไปทุกที่ แจ๊คเข้าร่วมเป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและสมัครเป็นสมาชิกยามเฝ้า แผ่นดิน ชนิดถึงไหนถึงกัน
      
       แจ๊ค และกลุ่ม ม.พ.ด.ช่วยงานพันธมิตรฯ อยู่กับเจ๊หมวยใหญ่ เจ๊อรหันต์ทองคำคนที่ 1 ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรกลุ่มใหญ่เมืองชล แต่เพื่อความคล่องตัวจึงตั้งกลุ่ม ม.พ.ด.คือกลุ่มเมืองไทยรายสัปดาห์ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยามเฝ้าแผ่นดินขึ้น จัดทำบัญชีรายชื่อเพื่อนร่วมกลุ่ม และเบอร์โทร.สามารถติดต่อได้อย่างฉับพลันทันที จัดทำผ้าโพกศรีษะด้วยคำขวัญเร้าใจต่างๆขึ้น แจ๊คเขียนเรื่องราวต่างๆ ของการชุมนุมสะท้อนความคิดของพันธมิตรส่งให้ผู้จัดการ สำนักงานศรีราชาเป็นประจำ
      
       จ ัดทำคำขวัญต่างๆที่ผ้าโพกศีรษะสีเหลืองความว่า..“ พระบารมีปกเกล้าฯ” .....และผ้าโพกศีรษะสีชมพูใจความว่า “ชลบุรี.. “พิทักษ์ชาติ ศาสน์ กษัตริย์”.. “เรายอมพลีชีพเพื่อชาติ” และอื่นๆ ออกแจกจ่ายให้ผู้รักชาติทั่วไป
      
       ระหว่างว่างเว้นการชุมนุมหลังทักษิณถูกปฏิวัติ แจ๊คก็ติดตามข่าวสารจาก astv และหารือกับเพื่อนในกลุ่มทุกสัปดาห์

      
       ครั้นเมื่อ พันธมิตรฯ ประกาศทำสงครามศักดิ์สิทธิ์ครั้งสุดท้าย 25 พฤษภาคม 2551 เป็นต้นมา แจ๊ค เมืองชล เข้าร่วมชุมนุมแทบทุกวัน ก็หวิดถูกทำร้ายในคืนวันที่ อัญชลี ไพรีรัก และคณะถูกพวกนรกเสื้อแดง ปาก้อนอิฐเข้าใส่รวมทั้ง ยุทธยง ลิ้มเลิศวาที ศีรษะแตกในวันนั้น..
      
       และคืนวันที่ 25 พ.ค.51 ที่ถนนราชดำเนิน ณ สะพานมัฆวานฯ แจ๊ค เมืองชล กับภรรยา พร้อมเพื่อนพันธมิตรฯ กลุ่มชลบุรี อยู่ในการชุมนุมตลอดเวลา เห็นเหตุการณ์การก่อกวนของพวก นปก.เห็นหลายอย่างที่เกิดขึ้น ที่พวกนรกป่วนกรุง ทำการป่วนตลอดทั้งคืน
      
       แจ๊ค ร่วมมือกับทางกลุ่มพันธมิตรฯ ม.พ.ด. ฐานะที่เป็นประธานกลุ่มฯ มีนายดุสิต ลำจิต เป็นรองประธานกลุ่ม โดยมีนายสุรัตน์ บัณฑิตย์ เป็นที่ปรึกษา แจ๊คร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ จัดโครงการหนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งจานดาวเทียม เพื่อเสริมสร้างความรู้ให้ความจริงกับประชาชนมาแต่เริ่มต้นในปีปลายปี2550- 2551 โดยมีนายดุสิต ลำจิต เป็นหัวแรง ซึ่งได้รับการสนองตอบด้วยดีทำให้จานดาวเทียม Astv.กระจายไปทั่วตามตรอกซอกซอย ตามหมู่บ้านต่างๆ ขยายไปทั่วชลบุรี
      
       ทำให้ Astv ซึ่งที่สุดก็คือประชาชนรู้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริงมากยิ่งขึ้น โดยมีนายสมหวัง พระยาสัจจา เป็นผู้ติดตั้ง
       

       ในบางครั้งจานดาวเทียม Astv ที่สำนักงานผู้จัดการศรีราชาหมดลง ก็ขอแรงเจ๊หมวยใหญ่เจ๊อรหันต์ทองคำคนที่ 1 ออกเงินสดสำรองไปซื้อที่กรุงเทพฯมาให้ก่อนเพื่อดำเนินการตามโครงการให้ลุล่ว งไป
      
       ง านในโครงการนี้ลุล่วงไปด้วยดี ทำให้เทียนแห่งธรรมที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล จุดประกายไฟขึ้นกลายเป็นเทียนเล่มใหญ่กระจายไปทั่วประเทศไทย เทียนแห่งธรรมเล่มนี้ ขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไปจากเมืองไทยของเรา
       

       พวกเรากลุ่มพันธมิตรฯ ใช้บ้านแจ๊ค ประธานกลุ่มเป็นที่ชุมนุม หารือกันเป็นประจำ มีพันธมิตรฯหลักๆมาพบปะ ร่วมกันทำงานร่วมกันระดมผู้รักชาติเข้ากรุงเทพฯ จัดรถกระจายเสียงออกไปตระเวนต่างสถานที่ต่างๆเพื่อให้ผู้รักชาติได้ทราบ และเรื่องราวของแจ๊ค เมืองชล นั้นถูกถ่ายทอดเป็นบันทึกพันธมิตรฯ ในเว็บผู้จัดการหลายครั้งระหว่างแจ๊คมีชีวิตอยู่ จึงทำให้วันนี้มีผู้รักชาติพันธมิตรฯ ชลบุรี เขตอำเภอเมืองเพิ่มมากขึ้น
      
       ก่อนจะเข้าโรงพยาบาลชลบุรีเพื่อรักษาตัว ก่อนเสียชีวิตเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว แจ๊ค เมืองชล ต้องหลับนอนกับที่นอนซึ่งปูลงกับพื้นห้องรับแขกที่บ้านพักตำบลเสม็ด ที่พวกเราใช้เป็นที่ชุมนุมกัน ดูรายการต่างๆ ของ Astv จากทีวีซึ่งเชื่อมสัญญาณจากจานดาวเทียม astv ซึ่งติดตั้งอยู่บนหลังคาห้องรับรองแขก จากคำบอกเล่าของป้อมภรรยาแจ๊ค บอกว่าหลังพวกเรากลับบ้านแล้ว แจ๊คจะนอนดูรายการต่างๆ ของ astv จนถึงสว่างทุกคืน แจ๊คจะรู้เลยว่าเวลานี้รายการนี้ใครเป็นคนจัดรายการ แจ๊คจะนอนหลับๆ ตื่นๆ อยู่หน้าจอทีวี ใจจดจ่อกับสิ่ง อัญชลี ไพรีรัก กมลพร วรกุล พูด เป็นที่รับรู้กันในหมู่เพื่อนพันธมิตรฯ ชลบุรีที่แวะมาเยี่ยมเยือน
      
       หากทว่า อัชลี ไพรีรัก กำลังพูด แจ๊คจะไม่พูดกับใคร ใจจดจ่ออยู่ที่พิธีกรของรายการนี้ และเช่นเดียวกัน แจ๊คนิยมชมชอบรายการที่ เติมศักดิ์ จารุปราณ และอัญชลีพร กุสุมภ์ จัดอย่างมากเช่นกัน
      
       ที่สำคัญพลาดไม่ได้ก็ตอน 5 ผู้กล้าแกนนำขึ้นกล่าวคำปราศรัยบนเวที!
       และทุกคืนที่ทุกคนกลับกันแล้ว... แจ๊คจะนั่งดูทีวีรายการของ Astv อยู่กับภรรยาและลูกสาวของเขาชื่อดุจเดือนกับดุจดาว ที่คลอเคลียไม่ห่างกาย..หลับๆ ตื่นๆ หน้าจอทีวี แม้กระทั่งเวลาที่ภรรยาไปทำงานราชการ....
      
       ดุจเดือนกับดุจดาวคือแมวแสนรู้...แมวที่รักเจ้าของ แจ๊ค เมืองชล และรักพันธมิตรฯ
       

       แจ๊ค เมืองชล ประธานกลุ่มพันธมิตรชล กลุ่ม ม.พ.ด. จากพวกเราไปแล้ว แต่เชื่อว่าได้รับรู้สิ่งที่เราได้บอกกับแจ๊คไปและเชื่อว่าจิตวิญญาณของแจ๊ค ได้รับรู้ถึงชัยชนะบางเรื่องไปแล้ว เนื่องจากวันก่อน ภรรยาแจ๊ค ต่อสายมาให้เรา..ได้พูดกับ แจ๊ค เมืองชล ทางโทร.มือถือและเอามือถือแนบกับหูของแจ๊ค ให้เราได้พูดกรอกหูกับแจ๊ค..
      
       “พี่แจ๊ค ขณะนี้พันธมิตรฯ ล้อมรัฐสภาสำเร็จแล้ว ยึด บช.น.ได้และกำลังไปล้อมที่ทำเนียบชั่วคราวของนักการเมืองพันธุ์ชั่ว..ขอให้พ ี่...พี่..จงฟังข่าวดี พันธมิตรฯ ชนะแน่ จงรอข่าวดีอีกหน่อยนะพี่..ได้ยินไหม ได้ยินไหม ..”..(ต่อสายวันที่ 24 พย.ที่ผ่านมา)
      
       ท ี่สุดแล้ว แจ๊ค เมืองชล ก็ยืดอายุขัยมาอีกเพียง 1 วัน ครั้นพอพันธมิตรฯ ยึดดอนเมือง ยึดสุวรรณภูมิได้ แจ๊ค เมืองชล ก็จากไปด้วยอาการสงบ
      
       ก่อนหน้านั้น วันที่ 23 พย.51 แจ๊คเกิดอาการหัวใจวายและแพทย์ต้องทำการปั๊มหัวใจจนฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แพทย์ต้องต่อท่อให้อาหาร ต่อท่อออกซิเจนเพื่อช่วยหายใจ ขณะที่รอรับรู้ชัยชนะและการต่อสู้ของพันธมิตรฯ และแพทย์ถามป้อมภรรยาแจ๊คว่า..ถ้าหัวใจวายอีกครั้งจะให้แพทย์ปั๊มหัวใจอีกหร ือไม่..!?
      
       ม ันเป็นคำถามที่ตอบได้ยาก เพราะการปั๊มหัวใจแต่ละครั้งนั้น คนไข้เจ็บมากและไม่มีโอกาสพูด (แต่เพื่อการศึกษาของนักศึกษาแพทย์ การปั๊มหัวใจจึงจำเป็น ซึ่งที่สุดเราก็ลงความเห็นกันว่าไม่ให้ปั๊มหัวใจแล้ว รอแจ๊คจากไปด้วยอาการสงบและรอฟังข่าวดีจากเราพันธมิตรฯ เป็นระยะๆ)
       

      
       แจ๊ค เมืองชล อายุ 63 ปี เกิด พ.ศ.2488 ที่สุดคนเราก็แค่นี้ เกิดมาแล้วก็ต้องจากไป ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า แต่แจ๊คมีผลงานร่วมกู้ชาติ จากโลกนี้ไปแบบไม่เสียศักดิ์ศรี ไม่เสียเกียรติของชายชาตรี ภรรยาซึ่งเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกู้ชาติกันมาก็ตอบคนทั้งหลายได้ว่าระหว่างมี ชีวิตอยู่ ได้ทำอะไรไว้บ้างสำหรับแผ่นดินเกิด แจ๊คภูมิใจมากที่เข้าร่วมสงครามศักดิ์สิทธิ์คือสงคราม 9 ทัพวันพันธมิตรฯ ยึดทำเนียบรัฐบาลร่วมกับเราผู้บันทึกเรื่องนี้พร้อมเพื่อนพันธมิตรจากทั่วปร ะเทศ
      
       ตั้งแต่รัฐบาลชั่วทักษิณมาจนถึงรัฐบาลสมชาย ผู้นิยมกินข้ามต้มกลางวันตามโรงแรมม่านรูดต้องไปลาออกไป! เราต้องการ “การเมืองใหม่” และสังคมใหม่แห่งความเป็นธรรมและเท่าเทียม นักการเมืองพันธุ์ชั่วทุกพรรคการเมืองต้องขจัดคนไม่ดีของพรรคออกไปจากพรรค ก่อนที่ผู้รักชาติจะช่วยกันขจัด อย่าทำเกี้ยเซี๊ยะกันในสภา อภิปรายไปมาก็มาจูบปากกัน เห็นประชาชนคนไทยเป็นดั่ง คนไทยที่กินแกลบเป็นอาหาร กรณีดังนี้มีมากให้เห็นมากดูกรณีนายเลิม นักการเมืองพันธุ์ชั่วก็แล้วกัน อภิปรายด่า ส.ส.พรรคตรงกันข้ามแทบตายขณะมีอำนาจ ผลสุดท้ายก็เกี้ยเซี๊ยะกัน เราพันธมิตรฯไม่ต้องการแบบนั้น ไม่ต้องการเห็นการเมืองและนักการเมืองพันธุ์ชั่วแบบไม่มีสปิริตอีกต่อไป.
      
       แจ๊ค เมืองชล จากพวกเราพันธมิตรฯ ไปแล้ว ทิ้งลูกสาวดุจเดือน ดุจดาวเอาไว้ภรรยาเลี้ยงดูต่อไป ทิ้งพวกเราพันธมิตรชล กลุ่ม ม.พ.ด.ไปแล้ว..
      
       ร่างไร้ลมหายใจของ แจ๊ค เมืองชล หรือนายชินณภัทร แสงรังษี ประธานกลุ่มพันธมิตรฯที่เรียกกลุ่มว่า ม.พ.ด.ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดน้อยใจกลางเมืองชลบุรี วัดน้อยเป็นวัดที่พวกเราพันธมิตรฯใช้เป็นสถานที่จัดรถรับพันธมิตรฯเข้ากรุงเ ทพฯทุกกรณีเร่งด่วน
      
       พ ิธีรดน้ำศพ แจ๊ค เมืองชล จะมีขึ้นเวลา 15.00 น.วันนี้ ไปดีเถิด.. แจ๊ค เมืองชล ไปสู่สุคติ ...เราพันธมิตรฯจะไม่ทอดทิ้งกัน ตายเป็นตายเจ๊งเป็นเจ๊ง เราและพันธมิตรชลบุรีจะสืบทอดเจตนารมณ์ของ 5 ผู้กล้าแกนนำกันต่อไป. ระหว่างงานบำเพ็ญกุศลศพ แจ๊ค เรา จะระดมพันธมิตรฯเข้ากรุงกันอีกโดยต่อเนื่อง.!!!
  http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000139761

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น