++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

โดเรมอน-โนบิตะ-อิกคิวซัง-“หน้าเหลี่ยม”!


โดย เชี่ยว ชวนะ 18 พฤศจิกายน 2551 17:19 น.

   โดเรมอน-โนบิตะ-นั่งเครื่องไทม์แมชชีนแอบมาเที่ยวประเทศไทย!
      
        เที่ยวไปเที่ยวมาได้ยินเรื่องเล่าขานถึงคนไทย “หน้าเหลี่ยม” ที่ร่ำรวยมหาศาล และเคยเป็นนายกรัฐมนตรีผู้ยิ่งใหญ่ แต่กลับโกงบ้านเมืองจนถูกประชาชนขับไล่ไสส่ง และถูกศาลตัดสินให้จำคุก 2 ปี ต้องระเห็จไปอยู่ถึงประเทศอังกฤษโน่นแน่ะ
      
        ร้ายกว่านั้น..อดีตนายกฯ ที่กลายเป็นนักโทษชายคนนี้ ยังโดนประเทศอังกฤษเพิกถอนวีซ่า เพราะเงินที่ซื้อขายอะไรบางอย่างในอังกฤษ ไม่สะอาดโปร่งใสแจ๋วแหว๋วเท่าที่ควร แถมซ่า..ดัน
       โฟนอินหมิ่นศาล และบังอาจพูดจาเกิดผลในทางลบต่อสถาบันกษัตริย์ไทยอีกด้วย
      
        “โดเรมอน..ขอนั่งไทม์แมชชีนไปดูอีตานายกฯ “หน้าเหลี่ยม” หน่อยนะ..อยากรู้จัง..”
      
        โดเรมอนทนการรบเร้าของโนบิตะไม่ไหว ทั้งคู่จึงนั่งเครื่องไทม์แมชชีนย้อนกลับไปดูอดีตนายกฯ ที่เคยยิ่งใหญ่คนนี้ทันที เมื่อรู้เห็น..ทั้งคู่แทบร้องไห้ด้วยความเสียดายอย่างยิ่ง กับนาทีทองชีวิตของชาย “หน้าเหลี่ยม” ที่ควรจะได้รับการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษของชาวไทย
      
        ทว่า..ชาย “หน้าเหลี่ยม” ผู้ร่ำรวยคนนั้น..กลับดันกลายเป็น ทรพี-ทรชน-ทรราช-ทรยศต่อชาติและประชาชนคนไทยไปเสียได้..
      
        โอ..ผีห่าซาตานอะไรทำให้มหาเศรษฐี อดีตนายกฯ “หน้าเหลี่ยม” รวยแล้วยังดันโกงอีก
      
       เมื่อโนบิตะกับโดเรมอนกลับถึงประเทศญี่ปุ่น ก็รีบแจ้นไปปุจฉา-วิสัชนา กับเณรน้อยเจ้าปัญญา “อิกคิวซัง” ทันที
      
       โนบิตะ (ถาม) - เณร..ทำไมคนรวยมหาศาลขนาดนั้น แถมใหญ่โตเป็นถึงนายกรัฐมนตรีของประเทศหนึ่ง จึงโกงและทำชั่วได้มากมายขนาดนี้ จิตสำนึกชั่วทำไมจึงชนะจิตสำนึกดีได้ถึงเพียงนี้ โอ..เหลือเชื่อจริงๆ ท่านอิกคิวซัง..
      
       อิกคิวซัง (ตอบ) - มนุษย์นั้น..ใจที่คิดดีทำดีต้องเป็นประธาน ใจต้องเป็นนายเหนือรัก-โลภ-โกรธ-หลง ใครก็ตามใจต่ำใจละโลบ ถึงรวย..ก็ยังอยากรวยยิ่งขึ้นไม่หยุดหย่อน คน “หน้าเหลี่ยม”คงตกเป็นทาสอำนาจ-ลาภยศเงินทอง จึงไม่เคยคิดทำดี-คิดแต่ทำชั่วท่าเดียวไงล่ะ
      
       โดเรมอน (ถาม) - ถูกยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศอังกฤษ แทนที่จะสำนึกผิดชาย “หน้าเหลี่ยม”กลับประกาศจะเอาคืนศัตรู จะเปิดเผยชื่อพวกศัตรูของตน..ทั้งๆ ที่ตนเองเป็นคนผิด เป็นคนโกงชาติ..อืม..ทำไมเขาไม่ทบทวน ว่าตัวเองทำผิดอะไรบ้างในชีวิต..แปลกจัง..
      
       ที่สำคัญชาย “หน้าเหลี่ยม” ถึงขนาดใช้แผนหย่ากับภริยา โดยทางเมียจะได้ดูแลธุรกิจและลูกๆ แต่ทั้งสองคนยังคงแยกและร่วมกัน รบพุ่งกับปรปักษ์ตนแบบใครดีใครอยู่กันเลยล่ะครานี้
      
       อิกคิวซัง ( ตอบ) - คนไม่ยึดธรรม-ย่อมเป็นคนไม่เต็มคน คนยึดตนเป็นศูนย์รวมแห่งความถูก ต้อง มักคิดว่าคนอื่นนั้นผิดหมด นี่คือจุดจบของพวกหลงตนเอง ชาย “หน้าเหลี่ยม” คนนั้น คงถือตนเป็น “เทพเจ้าแห่งความถูกต้อง” จึงมองตัวตนของตนไม่พบไงล่ะ
      
       ที่สำคัญระบอบทุนนิยมสามานย์ที่เขายึดมั่น ถือหลักเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่นถ่ายเดียว ไม่แยแสสนใจว่า..การโกงเป็นสิ่งผิด-ใครโกงเก่งคือคนเก่ง ใครเหยียบหัวคนอื่นเข้าเส้นชัย หรือมีเงินทองยศถาบรรดาศักดิ์มากกว่าคนอื่น คนคนนั้นคือยอดคน ทั้งที่..นั่นคือความเลว..มิใช่ความดี ทำให้สังคมขาดคุณธรรม จริยธรรมวุ่นวายไปหมด..อืมม..ตอบเสียยาวยืดเลย
      
        อิกคิวซัง (ทำหน้าฉงน..ถาม) - เอ๊ะ..โดเรมอนกับโนบิตะ ทำไมไม่นั่งไทม์แมชชีนไปดูอนาคตของชาย “หน้าเหลี่ยม” คนนี้ ว่าเป็นอย่างไร..น่ารู้มิใช่หรือ..หือออ..?
      
        โดเรมอนและโนบิตะ (อุทานพร้อมกัน) - เออ..จริงด้วย..เราไปกันเลยนะ..
      
       ไทม์แมชชีนทำงานอีกครั้ง มุ่งไปสู่การสำรวจอนาคตนักโทษชาย “หน้าเหลี่ยม” ทันที ไม่นาน..โนบิตะกับโดเรมอนก็กลับมานั่งตรงหน้าอิกคิวซังอีกครั้ง ด้วยสีหน้ากลืนไม่เข้าคลายไม่ออกกับสิ่งที่พบเห็น
      
        อิกคิวซัง (ถาม) - เป็นไง..หน้าจ๋อยมาเชียว อนาคตของนายกฯ “หน้าเหลี่ยม” เป็นไงหรือ?
      
        โดเรมอน ( รำพึงเบาๆ) - อิกคิวซัง..ชาย “หน้าเหลี่ยม” ยังเชื่อว่า เงินนั้นยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เงินจะจ้างทั้งผีหรือคนให้โม่แป้งได้ เขาเชื่อว่า..เงินบันดาลทุกอย่างให้เขาได้ทุกเรื่อง
      
        โนบิตะ ( ตอบ) - เฮ้อ..เณรอิกคิวซังไม่ต้องเรียก เขาว่านายกฯ “หน้าเหลี่ยม” อีกแล้วล่ะ ในเมืองไทยเรียกคนคนนี้ว่า “นักโทษชาย” หมดแล้ว ตอนนี้เขาใช้เงินจ้างคนทั้งลับและเปิดเผย เอ้อ..เพื่อเอามาทำเรื่องไม่ดี ซึ่งอาจจะมีการบาดเจ็บล้มตายในไทยครั้งใหญ่ เพราะเขาหวังจะกลับมามีอำนาจอีกครั้งในประเทศไทยไงล่ะเณร..
      
        อิกคิวซัง ( ตอบ) - อืม..ใครก็ตามใช้เงินจ้างคนไปทำกรรมชั่ว โดยไม่คำนึงถึงธรรมแห่งความดี เขาไม่น่าทำ..เขาควรจะหยุด..เวรกรรมมีจริงนะจะตามสนองเขา...
      
        โนบิตะ (เล่าต่อ) – นักโทษชาย “หน้าเหลี่ยม” ซื้อนายทหารใหญ่บางคนเป็นพวก เพื่อให้วางตัวเฉยหรือเป็นกลางเข้าข้างรัฐบาล ที่ยึดอำนาจรัฐจากการโกงเลือกตั้งอยู่ในกำมือ จ้างกลุ่มอดีตนายทหารใหญ่บางคน ให้ทำงานเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อนักโทษชาย “หน้าเหลี่ยม” ด้วย
      
       อ้อ..ยังมีนายทหารอันธพาลบ้าเลือดอีกคน ประกาศว่า..จะยึดยิงปืนอาร์พีจี ขว้างระเบิดเอ็ม26 และเอ็ม 29 ฆ่าคนที่ชุมนุมอย่างสงบด้วยสองมือเปล่า เพื่อยึดทำเนียบฯ คืน..ไอ้หมอนี่เป็นทหาร..พูดแบบนี้ได้..นายทหารใหญ่ต้องขยิบตาหรือหลิ่วตาให ้ท้ายแน่นอน
      
        อิกคิวซัง ( รำพึง) - แบบนี้ประเทศไทยคงวุ่นวายนะโนบิตะ ฟังดู..รัฐบาลเป็นคนไม่ดี..คนรักษาขื่อแปอย่างตำรวจก็ไม่ดีอีก แบบนี้..เมืองไทยคงวุ่นแน่ เอ..ทำไมหน่วยงานที่ดูแลด้านความมั่นคงของประเทศไทย ยังนิ่งอยู่? ทำไมไม่จัดการให้บ้านเมืองสู่ความสงบสันติล่ะ?
      
        โดเรมอน ( พูดต่อ) - ตอนนี้ที่ประเทศไทยกำลังมีงานพระราชพิธีสำคัญของชาติ แต่นักโทษชาย “หน้าเหลี่ยม” ก็เตรียมทำงานสำคัญบางประการ ที่ไม่ส่งผลดีต่อชาติบ้านเมืองและสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังวันที่ 19 พฤศจิกายน 2551 เมืองไทยต้องเกิดเรื่องใหญ่..
      
        โนบิตะ ( พูดเสริม) – นักโทษชาย “หน้าเหลี่ยม” มีหลายแผน เช่น ส่งมือสังหารฆ่าผู้นำต่อต้านเขา รวมทั้งระเบิดและเผาสถานที่สำคัญเพื่อสร้างสถานการณ์ให้เลวร้ายยิ่งขึ้น สุดท้ายอาจถึงขั้นรัฐประหารยึดอำนาจ เพื่อให้นักโทษชาย “หน้าเหลี่ยม” กลับประเทศไทย..อย่างผู้ยิ่งใหญ่อีกครา
      
        อิกคิวซัง (อุทาน) - อะไรนะ..นักโทษชาย “หน้าเหลี่ยม” กล้าทำกันถึงขนาดนั้นเชียวหรือ?
      
        โดเรมอน- คนคนนี้ท่านอิกคิวซัง..เห็นทั้งอดีตและปัจจุบันแล้ว เขาเป็นคนโหดเหี้ยมอำมหิตเลือดเย็นที่สุด เคยใช้ศาลเตี้ยสั่งฆ่าคนตายหลายพันคน ด้วยข้อหา..ค้ายาเสพติดและแบ่งแยกดินแดนมาแล้ว มันกล้าทำทุกอย่าง..ขอให้ได้อำนาจและเงินทองเป็นพอ
      
        โนบิตะ (พูดเสริม) – มีข่าวลึกๆ ว่า..นายพล 1 จ. 1 ว. 1 พ. 1 ด. 2 ม.กับพวก ดำเนินแผนหลายแผนให้คน “หน้าเหลี่ยม” อยู่ แต่คนลังเลคือนายพล 1 อ.ปัจจุบันใหญ่โตมาก หมอนี่แอบกิ๊กกับคน“หน้าเหลี่ยม” อยู่ แต่ 1 อ.จะทำตัวนิ่งไม่ทำอะไรเลย แถมทำทีเป็นไม่เข้าข้างฝ่ายไหน นั่งเฝ้าดูทางลมว่า..ใครจะชนะ ที่สำคัญ 1 อ.อยากให้ “เหลือง-แดง” รบกันจนบอบช้ำ เพื่อตนจะได้เป็น “ตาอยู่” ไงล่ะ..เณรอิกคิวซัง..
      
       อิกคิวซัง ( แจ้งแถลงไขตอบ) - ดีนะที่เรื่องแบบนี้ไม่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นของเรา ประเทศไทยปล่อยให้สถานการณ์เช่นนี้บานปลายไปเรื่อยๆ มีหวังเลือดนองแผ่นดินแน่ อันธพาลเสื้อแดงที่ชาย “หน้าเหลี่ยม” จ้างมา คงจะทำร้ายเข่นฆ่าประชาชน “เสื้อเหลือง” ที่มาด้วยใจ..เพื่อปกป้องราชบัลลังก์อีก เฮ้อ..น่าสงสารจังเลย..
      
       หากทหารดีๆ ในกองทัพไทยออกมาจัดการเรื่องนี้ ทุกอย่างก็น่าจะจบลงด้วยดีนะโนบิตะ..
      
        โนบิตะ (ทำหน้ากังวล) - ทหารใหญ่บางคนคือตัวปัญหา แต่ทหารไทยในกองทัพส่วนใหญ่ดีนะอิกคิวซัง เชื่อว่า..สักวันทหารไทยดีๆ คงต้องทำอะไรสักอย่าง ที่สำคัญ..อย่างที่อิกคิวซังพูดน่ะแหละ น่าสงสารประชาชนในประเทศไทย พวกเขาถูกนายกฯ น้องเขยชาย “หน้าเหลี่ยม” ชื่อ “สมชาย” สั่งตำรวจใจชั่วบางคนยิงและขว้างระเบิดใส่ ต้องบาดเจ็บล้มตายหลายร้อยคน โดยที่ทหารพระราชาของพวกเขานิ่งเฉย..ไม่ออกมาช่วยเลย..นี่เป็นเรื่องน่าเศร้ าจริงๆ..
      
        โดเรมอน-เออ..โนบิตะ..อนาคตนักโ ทษชาย “หน้าเหลี่ยม” ตอนจบน่ะ ไอ้หมอนี่มันพ่ายแพ้อย่างหมดรูปนี่นา แม้นแต่ชีวิตของมันเองยังสั้นกว่าที่ควรจะเป็น แต่เสียดาย..เราไม่ได้ดูรายละเอียดนะโนบิตะ ว่ามันพ่ายแพ้และตายเร็วกว่าวัยเพราะอะไร..?
      
        อิกคิวซัง ( พูดสวน) - ไม่ต้องนั่งไทม์แมชชีนกลับดูหรอกโดเรมอน ธรรมะย่อมชนะอธรรมเสมอ เพียงแต่จะชนะเร็ว-ชนะช้าเท่านั้นเอง นักโทษชาย “หน้าเหลี่ยม” คนนั้น คงรัฐประหารให้ตนเองกลับมามีอำนาจไม่สำเร็จหรอก และที่ว่าอายุสั้นผิดปกตินั้น..หากไม่ใช่เพราะตรอมใจ ก็คงเครียดจนเป็นโรคร้ายตายเร็วกว่าปกติ..
      
       อ้อ..หรืออาจถูกคนดี ที่ทนเห็นเขาทำชั่วกับชาติสถาบันกษัตริย์ไม่ได้ ทำร้ายเอาจนตายก่อนวัยอันสมควรละกระมัง..
      
        โดเรมอน - ก็น่าจะเป็นอย่างนั้นนะท่านเณร..อิกคิวซัง
      
        อิกคิวซัง (ครุ่นคิดก่อนพูด) – นี่เป็นบทเรียนของทุกประเทศ ที่ไหนมีคนชั่วครองเมือง ชาติและประชาชนจะวายป่วง เมืองไทยตอนนี้..คนชั่วโกงการเลือกตั้ง เข้ามายึดอำนาจรัฐเป็นรัฐบาลอยู่..ขืนปล่อยไว้..วุ่นวาย..วอดวายแน่..
  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น