++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

“พันธมิตรฯ เหนือล่าง” ประกาศพร้อมรบ! นัดเคลื่อนพลครั้งใหญ่สมทบ 5 แกนนำ 23 พ.ย.นี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์     20 พฤศจิกายน 2551 13:48 น.
       ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ – “พันธมิตรฯ เหนือล่าง” พร้อมรับสัญญาณ 5 แกนนำ นัดระดมพลเข้ากรุงครั้งใหญ่ 23 พ.ย.แน่ ยืนยันรับไม่ไหวหลัง จนท.รัฐรู้เห็นเป็นใจใช้ความรุนแรงปราบปราม-เข่นฆ่าประชาชนหลายครั้ง
      
       นายสุวัฒน์ วัฒนศิริ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.กำแพงเพชร แกนนำเครือข่ายลุ่มน้ำภาคเหนือตอนล่าง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้หารือกับแกนนำพันธมิตรฯทุกๆ จังหวัดในภาคเหนือตอนล่าง ไม่ว่าจะเป็นพิจิตร พิษณุโลก อุตรดิตถ์ สุโขทัย นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ ฯลฯ ล้วนมีความเห็นร่วมกันว่าจะระดมพลเคลื่อนเข้ากรุงสมทบการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 23 พ.ย.51 ที่จะถึงนี้ตามมติ 5 แกนนำพันธมิตรฯที่มีออกมาอย่างแน่นอน
      
       โดยจะเป็นการระดมกำลังครั้งใหญ่สุดเพื่อขับไล่รัฐบาลทรราช เพราะจากเหตุการณ์ยิงระเบิด M 79 เข้าใส่เวทีการชุมนุมของพันธมิตรฯ ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อเช้ามืด (20 พ.ย.) ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เครือข่ายพันธมิตรฯ ภาคเหนือตอนล่าง เห็นว่ารับไม่ไหวแล้วกับการใช้ความรุนแรงเข้าปราบปราม-เข่นฆ่าประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็นเป็นใจ และมีส่วนร่วมด้วยหลายครั้ง จำเป็นที่ภาคประชาชนต้องอกมาขับไล่รัฐบาลให้ออกจากตำแหน่ง เป็นสงครามครั้งสุดท้ายอย่างแท้จริง
      
       โดยพันธมิตรฯ เหนือล่าง จะให้ตัวแทนแถลงข่าว พร้อมกำหนดจุดนัดหมายในแต่ละจังหวัด เพื่อเคลื่อนตัวเข้ากรุงเทพฯ พร้อมกันอีกครั้งหนึ่ง
      
       “ เรารู้สึกเหมือนกันว่ามันไม่ไหวแล้ว ที่รัฐบาลทำกับประชาชนที่มาชุมนุมตามสิทธิรัฐธรรมนูญ อย่างรุนแรงและหลายครั้งมากขนาดนี้ โดยที่ไม่สนใจว่าประชาชนคนไทยจะบาดเจ็บล้มตายอย่างไร ในเมื่อไม่มีใครเข้ามาแก้ปัญหา ประชาชนก็ต้องจัดการด้วยตนเอง ยืนยันว่าเราพร้อมที่จะสนับสนุนการเคลื่อนไหวร่วมกับ 5 แกนนำอย่างถึงที่สุด และครั้งนี้จะเป็นการระดมพลครั้งใหญ่ที่สุดของพันธมิตรฯ”

"เลขา พธม.เหนือตอนบน" ประกาศ “ยอมไม่ได้แล้ว” พร้อมขนคนเข้ากรุงทุกทาง
โดย ผู้จัดการออนไลน์     20 พฤศจิกายน 2551 13:58 น.
       ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ – เลขา พธม.เหนือตอนบน ประกาศ “ยอมไม่ได้แล้ว” หลังเห็นพี่น้องตายคาทำเนียบ – เจ็บซ้ำซาก เตรียมจัดรถระดมพลชุดใหญ่เข้ากรุงสมทบทัพหลวง ยันมีพร้อมทั้งรถไฟฟรี – บัส – ตู้ – รถยนต์ส่วนตัว
      
       นายสมโชค จันทร์ทอง เลขาธิการพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคเหนือตอนบน เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุรุนแรง มีผู้ยิงระเบิด M79 เข้าสู่เวทีการชุมนุมพันธมิตรฯที่ทำเนียบรัฐบาลเช้ามืดที่ผ่านมา (20 พ.ย.) จนเป็นเหตุทำให้พี่น้องพันธมิตรฯเสียชีวิต – บาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นกับพี่น้องพันธมิตรฯหลายต่อหลายครั้ง ทำให้รู้สึกว่า วันนี้เรายอมไม่ได้อีกต่อไป จะต้องขับไล่รัฐบาลทรรราช ที่เชื่อว่า มีส่วนรู้เห็นกับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นนี้ด้วยให้ได้
      
       โดยขณะนี้แกนนำพันธมิตรฯลำปาง ได้เดินทางเข้าร่วมหารือกับแกนนำในกรุงเทพฯแล้ว และคาดว่าจะได้ข้อสรุปในแนวทางการระดมพลเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ 23 พ.ย.ที่ชัดเจนออกมา
      
       แต่เบื้องต้นยืนยันว่าเป็นการระดมพลครั้งใหญ่แน่นอน ซึ่งทางเครือข่ายจะพยายามจัดรถรองรับเครือข่ายอย่างเต็มที่ ตั้งแต่รถไฟฟรี ที่มีอยู่แล้ว ยังจะหารถบัส – รถตู้ ตลอดจนรถยนต์ส่วนตัวของเครือข่าย ที่ได้แจ้งเข้ามาแล้วว่า พร้อมที่จะร่วมเดินทางเข้าร่วมการชุมนุม โดยรับพี่น้องเครือข่ายร่วมเดินทางเข้าไปด้วย


พธม.แม่สอดนัดทยอยเข้ากรุงพรุ่งนี้สมทบทัพใหญ่ 23 พ.ย.ไล่ทรราช
โดย ผู้จัดการออนไลน์     20 พฤศจิกายน 2551 13:53 น.
       ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ – พันธมิตรฯแม่สอด ประกาศส่งกำลังสมทบชุมนุมใหญ่ ประกาศสงครามครั้งสุดท้ายรัฐบาลทรราช 23 พ.ย.นี้เต็มที่ เตรียมตั้งจุดประสานงานกลางเมืองแม่สอด ทยอยส่งคนเข้ากรุงตั้งแต่พรุ่งนี้
      
       นายพนัส รามสูต แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อ.แม่สอด จ.ตาก เปิดเผยว่า หลังจาก 5 แกนนำพันธมิตรฯ มีมตินัดชุมนุมใหญ่ประกาศสงครามครั้งสุดท้ายกับรัฐบาลทรราช 23 พ.ย.51 ประกอบกับเครือข่ายลิ่วล้อ นช.ทักษิณ ชินวัตร ออกมาเคลื่อนไหวยกอ้างคุณความดีของนายทักษิณว่า ไม่มีความผิด และอ้างว่าถูกรุกไล่จนถึงขั้นจะต้องแยกประเทศกันอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งเหตุรุนแรงล่าสุดที่เกิดขึ้นเช้ามืดวันนี้จนเป็นเหตุทำให้มีพี่น้องพ ันธมิตรฯเสียชีวิต – บาดเจ็บอีกหลายราย ทำให้แกนนำพันธมิตรฯในพื้นที่ มีมติร่วมกันว่า จะระดมคนเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ครั้งนี้ให้มากที่สุด
      
       เบื้องต้นจะตั้งจุดประสานงานบริเวณป้ายรถเมล์ หน้าโรงเรียนสรรพวิทยาคม อ.แม่สอด จ.ตาก ให้เครือข่ายเดินทางมาลงชื่อทยอยขึ้นรถเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่คืนวันพรุ่งนี้ (21 พ.ย.) เป็นต้นไป
      
       “ เหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นกับพี่น้องพันธมิตรฯที่ร่วมชุมนุมกันอย่างสงบหลายต่อห ลายครั้ง โดยที่เจ้าหน้าที่รัฐไม่เข้ามาช่วยเหลือดูแล ทหารเองก็ยังไม่เห็นหัว ทำให้ประชาชนต้องออกมาจัดการด้วยตนเอง”
      
       นายมนัส ยอมรับว่า ตอนนี้เป็นการต่อสู้กับระบอบทักษิณ ที่หนักหน่วงมากกว่าที่ผ่านมาฝ่าย นช.ทักษิณ เล่นเกมทั้งใน-ต่างประเทศ ตัวแกนนำพันธมิตรฯในต่างจังหวัด โดยเฉพาะในภาคเหนือเองก็ต้องระมัดระวังตัวกันมากขึ้น โดยได้ข่าวมาว่ากำลังถูกจ้องอยู่หลายจังหวัดเช่นกัน แต่ก็พร้อมที่จะร่วมต่อสู้ตามมติของ 5 แกนนำ อย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น