++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวเกาะติดสถานการณ์ความเคลื่อนไหวในเมืองไทย 21 พ.ย.2551

"พงษ์ศักติฐ์" เตรียมหารือ มท.1 หาทางออกคดีรถดับเพลิง 3 ธ.ค.นี้
เกาะติดสถานการณ์, การเมือง
21 พ.ย. 51 15:35 น.
น ายพงษ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะรักษาการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 ธันวาคม นี้ ซึ่ง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการทำงานของ กทม.นั้นจะได้เตรียมหารือแนวทางออกเรื่องรถดับเพลิงด้ว
เส้นทางบ้านทับบริษัทยังถูกตัดขาด มีผู้สูญหายแล้ว 2 ราย
เกาะติดสถานการณ์, อื่นๆ
21 พ.ย. 51 15:24 น.
ค วามคืบหน้าเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม พื้นที่หมู่ 13 บ้านทับบริษัท ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถเข้าไปถึงในจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากเส้นทางถูกตัดขาด ซึ่งทางอำเภอเตรียมประสานทหารหน่วยพัฒนา ขอเครื่องจักรกลเข้าเคลียร์เส
ปชป.เปิดให้ผู้แสดงความจำนงสมัครผู้ว่าฯ กทม.โชว์วิสัยทัศน์
เกาะติดสถานการณ์, อาชญากรรม
21 พ.ย. 51 15:16 น.
ว ันนี้ (21 พ.ย.) คณะกรรมการคัดเลือกบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นประธาน ได้เปิดให้ผู้ที่แสดงความจำนงมาแสดงวิสัยทัศน์ โดยนายกษิต ภิรมย์ อดีตเอกอัครราชทูตประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี
เวเนฯ-เวียดนาม เห็นพ้องตั้งกองทุนพัฒนาร่วม มูลค่า $ 200 ล.
เกาะติดสถานการณ์, ต่างประเทศ
21 พ.ย. 51 15:11 น.
ป ระธานาธิบดีฮูโก ชาเวช ผู้นำเวเนซุเอลา และประธานาธิบดีเหวียน มิง เจี๊ยต ผู้นำเวียดนาม เห็นพ้องให้ตั้งกองทุนพัฒนาร่วมกัน มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อกระชับความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศสังคมนิยมทั้งสอง โดยประธานาธิบดีชาเวช กล่าวว่า เวเนซุเอล
"โอบามา" เล็งแต่งตั้ง "นางคลินตัน" คุมกระทรวงต่างประเทศ
เกาะติดสถานการณ์, ต่างประเทศ
21 พ.ย. 51 15:07 น.
ท ี่ปรึกษาด้านการถ่ายโอนอำนาจของนายบารัก โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยว่า นายโอบามามีแผนจะเสนอชื่อแต่งตั้ง นางฮิลลารี คลินตัน อดีตคู่แข่งร่วมพรรค ในศึกเลือกตั้งขั้นต้น ให้เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ภายใต้รัฐบาลชุดใหม่ หลังเทศกาลขอบคุณพระเจ้า ในวันพฤ
อีสานหนาวจัด อุณหภูมิลดอีก 3 องศา
เกาะติดสถานการณ์, อื่นๆ
21 พ.ย. 51 15:02 น.
น ายคำพัน บุตรราช หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาเลย รายงานถึงความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุม ประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคอีสานมีอากาศหนาวเย็น ลมกระโชกแรง และอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ (21 พ.ย.) ที่
ศาลนัดจำเลยคดีปั่นหุ้นทีพีไอฟังคำสั่ง-ไต่สวนพยาน 12 ม.ค.ปีหน้า
เกาะติดสถานการณ์, อาชญากรรม
21 พ.ย. 51 14:58 น.
ศ าลอาญารัชดา นัดไต่สวน เพื่อสืบหาทรัพย์สินของบริษัท TPI โพลีน จำกัด (มหาชน) ที่มี นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์เป็นประธานผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท TPI โพลีน เพื่อบังคับตามคำพิพากษาของศาล ในคดีที่ นายประชัยกับพวกกระทำผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหล
พณ.เผยตัวเลขส่งออกเดือน ต.ค.ขยาย 5.2%
เกาะติดสถานการณ์, เศรษฐกิจ
21 พ.ย. 51 14:30 น.
น ายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงสถิติการส่งออกของประเทศในช่วงเดือนตุลาคม 2551 ว่า การส่งออกยังคงขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.22 หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 15,266 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่อย่างไรก็ตามเป็นอัตราการส่งออกที่ขยายตัว
"สุพล" ปัดรับรู้ข้อเท็จจริงปลด"วสันต์" ย้ำ อสมท ต้องการความเป็นทีม
เกาะติดสถานการณ์, การเมือง
21 พ.ย. 51 14:25 น.
น ายสุพล ฟองงาม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีการทำหน้าที่ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ภายใต้การกำกับดูแลของกรมประชาสัมพันธ์ เป็นไปด้วยความถูกต้อง โดยเฉพาะเงื่อนไขของสัญญาที่ให้สิทธิบริษัทเอกชน เข้ามาร่วมผลิตข่าวหรือรายการ และปฏิเสธการ
สพฐ.ไม่ขอรายชื่อ ร.ร.รับเงินแป๊ะเจี้ยะ-เชื่อ DSI ให้ความเป็นธรรม
เกาะติดสถานการณ์, อื่นๆ
21 พ.ย. 51 14:22 น.
ค ุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ.เปิดเผยกรณีที่ พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ระบุว่า มีโรงเรียนดัง 4 แห่งที่เข้าข่ายมีความผิด ฐานเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะว่า เชื่อว่าหากดีเอสไอ

กรมศุลฯ ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่ากว่า 54 ล้าน
เกาะติดสถานการณ์, อาชญากรรม
21 พ.ย. 51 14:19 น.
ก รมศุลกากรจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งเสื้อผ้ากระเป๋าเลียนแบบยี่ห้อดัง และน้ำยาแอร์ที่เป็นอันตรายสิ่งแวดล้อมรวมมูลค่ากว่า 54 ล้านบาท เสื้อผ้า เป้สะพายหลัง และกางเกงยีนส์ ละเมิดลิขสิทธิ์ยี่ห้อดังอาทิ ดิออร์ กุชชี่ ชาแนล เพลย์บอย และลีวายส์ ยึดได้จาก
รบ.ประสาน ตร.-ทบ.ดูแลความสงบประชุมรัฐสภา 24 พ.ย.นี้
เกาะติดสถานการณ์, การเมือง
21 พ.ย. 51 14:18 น.
น ายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้แทนนายกรัฐมนตรี กรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งถามโดย นายประสาร มฤคพิทักษ์ สมาชิกวุฒิสภาสรรหา ว่า รัฐบาลแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์วันที่ 7 ตุลาคมแล้ว แต่ยั
กมธ.ปราบทุจริตฯ ท้า รมว.ทส. ออกทีวี จับผิดทุจริตฝายแม้ว
เกาะติดสถานการณ์, การเมือง
21 พ.ย. 51 14:16 น.
น ายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงการตรวจสอบทุจริตโครงการก่อสร้างฝายแม้วของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติแ ละสิ่งแวดล้อม ว่า ไม่อยากให้ส่งตัวแทนออกมาตอบโต้
ครบรอบ 10 ปี สถานีอวกาศนานาชาติ
เกาะติดสถานการณ์, ต่างประเทศ
21 พ.ย. 51 14:14 น.
ส ถานีอวกาศนานาชาติ หรือไอเอสเอส มีอายุครบ 10 ปี วานนี้ และกลายเป็นหลักฐานสำคัญของประวัติศาสตร์โลกในเรื่องความสำเร็จของการสำรวจแ ละพัฒนาด้านอวกาศ สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า บรรดาเจ้าหน้าที่ นักบินอวกาศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของนานาประเทศต่าง
มท.1 ไม่แจง "ม็อบมีเส้น" -ปัดสั่งผู้ว่าฯ สกัด ปชช.ร่วมชุมนุมใหญ่พันธมิตรฯ
เกาะติดสถานการณ์, การเมือง
21 พ.ย. 51 14:00 น.
พ ล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวก่อนเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดูแลความพร้อมการจัดประชุมอาเซียนซัมมิต ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนธันวาคมว่า รัฐบาลจะดูแลให้เกิดความเรียบร้อยมากที่สุด ทั้งเรื่องสถานที่จัดงาน สถานที่ท่องเที่ยว กา
มาเลย์ประสบความสำเร็จผสมพันธุ์แพะแฝดคู่แรกของโลก
เกาะติดสถานการณ์, ต่างประเทศ
21 พ.ย. 51 13:58 น.
ค ณะนักวิจัยมาเลเซียประสบความสำเร็จในการผสมพันธุ์แพะแฝดพันธุ์ผสมคู่แรกของโ ลก ซึ่งมาจากพ่อพันธุ์โบเออร์จากออสเตรเลีย และแม่พันธุ์เบงกอลดำจากบังกลาเทศ โดยแพะแฝดเกิดใหม่นี้เป็นเพศผู้ 1 ตัว และเพศเมีย 1 ตัว สำนักข่าวเบอร์นามาของทางการมาเลเซียรายงานอ้างการเป
พณ.เล็งรื้อราคาสินค้าหลังต้นทุนลด
เกาะติดสถานการณ์, เศรษฐกิจ
21 พ.ย. 51 13:57 น.
น ายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกที่มีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่ อง ทางกระทรวงพาณิชย์จะทบทวนราคาสินค้าให้มีการปรับราคาลดลงตามราคาต้นทุนในตลา ดโลกด้วย โดยสินค้าที่มีโอกาสปรับราคาลดลงได้แก่สินค้าน้ำมันป
"สุขุมพงศ์" ตอบกระทู้แจงเหตุ 7 ตุลา ยันพันธมิตรฯ ท้าทายอำนาจรัฐ
เกาะติดสถานการณ์, เศรษฐกิจ
21 พ.ย. 51 13:53 น.
น ายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รัฐมนตรีประสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้ถามแทนนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งถามโดย นายประสาร มฤคพิทักษ์ สมาชิกวุฒิสภาสรรหา ว่าที่ผ่านมารัฐบาลว่าการชุมนุมของพันธมิตรฯ นั้นเป็นการท้าทายอำนาจรัฐและสร้างปัญหารัฐบาล
พณ.ทำตลาดอินเดียทดแทนสหรัฐฯ - เดินหน้าใช้ FTA สานสัมพันธ์
เกาะติดสถานการณ์, เศรษฐกิจ
21 พ.ย. 51 13:49 น.
น ายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับผู้บริหารสภาหอการค้าอินเดีย ว่าทางอินเดียสนใจที่จะให้ประเทศไทยร่วมลงทุนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอิน เดียในอุตสาหกรรมเหล็ก พลังงาน ยานยนต์ กระดาษ และอาหาร ซึ่งประเทศไทยได้วางเป้า
นปก.อุบลฯเถื่อน! บุกปาของโสโครกใส่ร้านสันติอโศกเลอะเทอะ
เกาะติดสถานการณ์
21 พ.ย. 51 12:55 น.
เ มื่อเวลาประมาณ 10.00 น. กลุ่ม นปก.อุบลราชธานี จำนวนราว 400-500 คน นำโดยนายธีรภัทร วัชรพล หรือ ดีเจต้อย นักจัดรายการวิทยุทางคลื่น 93.75 นครอุบล ซึ่งเป็นสถานีวิทยุของนายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีต ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ได้ยกขบวนไปที่ร้าน"อุทยานบุญ


ผู้บริหารซิตี้กรุ๊ป เล็งขายกิจการทิ้ง
เกาะติดสถานการณ์, เศรษฐกิจ
21 พ.ย. 51 12:43 น.
เ ว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า เนื่องจากหุ้นของซิตี้ กรุ๊ป มีราคาร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้คณะผู้บริหารระดับสูงของธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งนี้ กำลังพิจารณาที่จะขายกิจการทิ้งทั้งหมด หรืออาจจะแค่บางส่วน รายงานระบุว่า การหารือใ
นักวิชาการแนะทุกฝ่ายลดเงื่อนไข ช่วยลดความรุนแรงได้
เกาะติดสถานการณ์, การเมือง
21 พ.ย. 51 12:42 น.
น ายศุภณัฐ เพิ่มพูนวิวัฒน์ นักวิชาการสำนักงานสันติวิธี และธรรมาภิบาล จากสถาบันพระปกเกล้า เปิดเผยว่า แนวทางการสานเสวนาเพื่อสันติธรรม ยังคงเป็นทางออกที่จะยุติความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นในสังคม ถึงแม้ในช่วงที่ผ่านมา อาจจะมองไม่เห็นความคืบหน้าในการแก้ปัญหา แต่ทุก
รมต.ยธ.สหรัฐฯ ล้มตึง! ขณะกล่าวสุนทรพจน์
เกาะติดสถานการณ์, ต่างประเทศ
21 พ.ย. 51 12:36 น.
เ จ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เปิดเผยว่า นายไมเคิล มูกาซีย์ รัฐมนตรียุติธรรมของสหรัฐฯ วัย 67 ปี เป็นลมหมดสติในระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ นายมูกาซีย์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น แต่ยังไม่ทราบอาการแต่อย่าง
จีนเผยตัวเลข นร.เหยื่อแผ่นดินไหวเสฉวน เฉียด 2 หมื่นราย
เกาะติดสถานการณ์, ต่างประเทศ
21 พ.ย. 51 12:35 น.
น ายเหวย หง รองผู้ว่าการมณฑลเสฉวน ของจีน เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าววันนี้ว่า มีเด็กนักเรียนเสียชีวิตถึง 19,065 คน จากเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในมณฑลเสฉวน เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังอาคารโรงเรียนหลายแห่งพังถล่มระหว่างเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งตัวเลขเด็กนักเรี
ผู้นำชาติสมาชิกเอเปกทยอยเดินทางถึงเปรู
เกาะติดสถานการณ์, ต่างประเทศ
21 พ.ย. 51 12:30 น.
บ รรดาผู้นำชาติสมาชิกกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปก ทยอยเดินทางถึงกรุงลิมา เมืองหลวงของเปรู ซึ่งในจำนวนนี้ได้แก่ ประธานาธิบดีหู จิ่นเทา ของจีน ประธานาธิบดีสุสิโล บัมบัง ยุโดโยโน ผู้นำฟิลิปปินส์ และนายนาจิบ ราซัค ผู้แทนนายกรัฐ
มท.3 ไม่หวั่นนายกฯ เตรียมปรับ ครม. - เลื่อนเลือก หน.พผ.
เกาะติดสถานการณ์, การเมือง
21 พ.ย. 51 12:25 น.
น ายประสงค์ โฆษิตานนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี หลังเดินทางกลับจากประเทศเปรู ว่า ในส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดินจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะตำแ
พันธมิตรฯ โคราช-พิษณุโลกเตรียมสมทบชุมนุมใหญ่ 23 พ.ย.นี้
เกาะติดสถานการณ์, การเมือง
21 พ.ย. 51 12:24 น.
น ายศุภผล เอี่ยมเมธาวี แกนนำพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย จ.นครราชสีมา เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี แสดงความรับผิดชอบเหตุระเบิดในทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) ที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมยืนยันสนับสนุนการชุมนุมใหญ่ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
ปชช.เข้าแถวรอชมนิทรรศการ "พระพี่นางฯ"
เกาะติดสถานการณ์, อื่นๆ
21 พ.ย. 51 12:21 น.
บ รรยากาศที่ท้องสนามหลวง บริเวณพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ มีประชาชนเข้าแถวรอเข้าชมนิทรรศการสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนเปิดให้เข้าชมในเวลา 10.00 น. โดยส่วนใหญ่มาเป็นหมู่คณะ โดยเฉพาะคณะนักเรียนจากห
นักวิชาการขอนแก่นฯ เตรียมล่าชื่อไล่ "นายกฯ สมชาย"
เกาะติดสถานการณ์, การเมือง
21 พ.ย. 51 12:20 น.
ก ลุ่มนักวิชาการขอนแก่นเพื่อประชาธิปไตย และเครือข่ายเยาวชนกู้ชาติ ออกแถลงการณ์ประณามเหตุระเบิดที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเตรียมล่ารายชื่อเพื่อขับไล่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และจะรณรงค์ให้ประชาชนงดจ่ายภาษี จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ นอกจากนี้ ยัง
กทม.ประสานใกล้ชิดทหาร-ตร.ดูแลความเรียบร้อยพื้นที่ชั้นใน
เกาะติดสถานการณ์, อื่นๆ
21 พ.ย. 51 12:13 น.
น ายพงษ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กรุงเทพมหานคร หรือ กอ.รมน.กทม. กล่าวว่า การประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัด วันนี้ ได้ย้ำให้ทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้อำนวยการเขตในพื้นที่ชั้นใน คอยดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้
   


"ธาริษา" เล็งให้บอร์ด ธปท.พิจารณาเพิ่มสินเชื่อช่วย SMEs
เกาะติดสถานการณ์, เศรษฐกิจ
21 พ.ย. 51 12:05 น.
น างธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงการช่วยเหลือสภาพคล่องธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ว่า สภาพคล่องที่เดิมให้ผ่านช่องทางของ ธปท. ขณะนี้ส่วนที่มีการใช้อยู่แล้วก็ยังมีอยู่ โดยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ หรือซอฟท์โลน ที่ให้กับภาคเศ
เชื้อราระบาดไร่สตอเบอรี่เชียงใหม่เสียหาย 90%
เกาะติดสถานการณ์, อื่นๆ
21 พ.ย. 51 11:55 น.
อ. สะเมิง จ.เชียงใหม่ ที่มีพื้นที่ปลูกสตอเบอรี่ประมาณ 3,000 ไร่ ซึ่งมากที่สุดในประเทศ ผลผลิตรุ่นแรกกำลังออกสู่ตลาด แต่ปรากฏว่า สภาพอากาศที่ไม่หนาวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับยังมีฝนตกลงมา จึงทำให้เกิดเชื้อราระบาด ผลผลิตของสตอเบอรี่เน่าเสียถึงร้อยละ 90 ที่ จ
พิษ ศก.ลามบ่อนเขมร สั่งปลด พนง.คนไทย
เกาะติดสถานการณ์, เศรษฐกิจ
21 พ.ย. 51 11:53 น.
ภ าวะเศรษฐกิจภายในประเทศที่ชะลอตัว ส่งผลให้คนไทยข้ามไปเสี่ยงโชคแนวชายแดนไทย - กัมพูชา จ.สระแก้ว น้อยลง โดยมีรายงานที่ยืนยันด้วยว่า สถานกาสิโนทั้ง 10 แห่ง สั่งปลดพนักงานที่เป็นคนไทยออก และลดเงินเดือนพนักงานชาวกัมพูชา ร้อยละ 30 ทุกคน พ.ต.ท.จิรชาติ ร่มสายห
พท.ทาบ "ชัยสิทธิ์" ลงเล่นการเมือง-ปัดนั่ง หน.พรรค
เกาะติดสถานการณ์, การเมือง
21 พ.ย. 51 11:52 น.
พ ล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก ยอมรับว่า ได้รับการทาบทามให้สังกัดพรรคเพื่อไทย (พท.) จากนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่า การสังกัดพรรคการเมืองใหญ่จะสามารถทำงานให้กับบ้านเมือง ที่กำ
สนพ.ขอผู้ค้าน้ำมันปรับลดค่าการตลาดช่วยลดค่าครองชีพ ปชช.
เกาะติดสถานการณ์, เศรษฐกิจ
21 พ.ย. 51 11:44 น.
ส ำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน หรือ สนพ. เรียกบริษัทผู้ค้าน้ำมันหารือ เพื่อขอความร่วมมือให้ลดค่าการตลาดน้ำมันลง หลังจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เห็นว่าค่าการตลาดผู้ค้าน้ำมัน ในปัจจุบันสูงเกินไป หรือเฉลี่ยลิตรละ 3-4 บาท จากปกติที่น่าจะอยู่ที่ลิตรละ 1-2 บ
"จงรัก" มืดมน!! ควานหามือยิง M 79 ใส่พันธมิตรฯ
เกาะติดสถานการณ์, อาชญากรรม
21 พ.ย. 51 11:38 น.
พ ล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับการยืนยันจากผู้บังคับการกองพลาธิการและสรรพาวุธ ที่นำเศษชิ้นส่วนของวัตถุระเบิดและวัสดุต่างๆ ที่เก็บจากจุดเกิดเหตุภายในทำเนียบรัฐบาลไปตรวจสอบ พบว่า เป็นระเบิดแบบยิงจากเครื่องยิง M-79 ซึ่งได้
เอกชนยอมลดราคาปุ๋ยเหลือ 800-850 บาท/ถุง
เกาะติดสถานการณ์, เศรษฐกิจ
21 พ.ย. 51 11:36 น.
น ายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับ สมาคมการค้าปุ๋ยและธุรกิจการเกษตรไทย และภาคเอกชนจำหน่ายปุ๋ยรายใหญ่ ถึงภาวะราคาสินค้าปุ๋ยเคมีในตลาดขณะนี้ว่า ราคาปุ๋ยเคมีมีแนวโน้มปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการจึงให้ความร่
สภาอิรักวุ่น!! ฝ่ายค้านวางมวยประท้วงร่าง ก.ม.ความมั่นคง
เกาะติดสถานการณ์, ต่างประเทศ
21 พ.ย. 51 11:16 น.
ส มาชิกรัฐสภาฝ่ายค้านที่สนับสนุนผู้นำนิกายชีอะห์ เคาะโต๊ะตะโกนขัดขวางการพิจารณาร่างกฎหมายความมั่นคง เป็นวันที่ 2 ก่อนที่จะเปิดให้การอภิปรายทั่วไป โดยสมาชิกรัฐสภาส่วนหนึ่งเดินไปที่โต๊ะประธานสภา ขณะที่มีการพิจารณาแปลญัตติให้คงกำลังทหารอเมริกันประจำการในประเ
ฝนตกหนัก-ดินถล่มฟิลิปปินส์ คร่า 5 ชีวิต
เกาะติดสถานการณ์, ต่างประเทศ
21 พ.ย. 51 11:12 น.
เ จ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้เกิดดินถล่มทับหมู่บ้านหลายแห่งที่เมืองทำเหม ืองทองคำทางใต้ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน รวมทั้งเด็ก และมีผู้สูญหายอีกหลายคน เจ้าหน้าที่จังหวัดคอมโปสเตลา แวลลีย์ กล่าวว่า ในกลุ่มผู
"จำลอง" ฟันธง 23 พ.ย.นี้ปฏิบัติการม้วนเดียวจบหุ่นเชิดกระเด็น
เกาะติดสถานการณ์, การเมือง
21 พ.ย. 51 11:03 น.
พ ล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ในวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน ซึ่งจะมีการระดมมวลชนครั้งใหญ่เพื่อเคลื่อนขบวนไปต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่หน้ารัฐสภา จะเป็นการต่อสู้แบบม้วนเดียวจบ โดยให้ความหมายเพิ่มเติมว่า เป็นการต่อสู้ใ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น