++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 25 NOV 2551


by greenmblog
หลายเดือนก่อนหนูอุ่มเคยเล่าเรื่อง ตู้รีไซเคิลมือถือแบบอัตโนมัติเครื่องแรกของโลก! ไปแล้ว และไม่น่าเชื่อว่าวันนี้เมืองไทยของเราก็ได้มีตู้นี้เกิดขึ้นด้วยจริงๆ ค่ะ ซึ่งข่าวจากหน้า Telelcom ของผู้จัดการออนไลน์ ระบุว่า ... โนเกียร่วมกับพันธมิตร เปิดตัวโครงการ Nokia Loves Earth รณรงค์การรีไซเคิลโทรศัพท์มือถือ สะท้อนจุดยืนการเป็นองค์กรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยผู้บริโภคสามารถนำโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมทุกชนิดที่ไม่ใช้แล้วทุก ยี่ห้อมาส่งได้ที่จุดรับทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 ก.พ. 2552 เพื่อนำไปสู่กระบวนการรีไซเคิล ผู้บริโภคสามารถนำโทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่ และอุปกรณ์เสริมที่ไม่ใช้แล้ว ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มาหย่อนใส่กล่องรีไซเคิลของโครงการ Nokia Loves Earth ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 ก.พ.2552 ที่โนเกีย แคร์ เซ็นเตอร์ 12 สาขาทั่วประเทศ โนเกีย ชอป 23 สาขาทั่วประเทศ ร้าน Playhound Power Buy ในกรุงเทพฯ และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พร้อมเขียนชื่อ-เบอร์โทรศัพท์ ติดลงบนมือถือ ลุ้นรับฟรี Nokia 5800 XpressMusic จำนวน 1 เครื่อง ทั้งหมด 3 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 35,000 บาท โครงการดีๆ และลุ้นได้มือถือฟรี คนใจดีรักสิ่งแวดล้อมก็ห้ามพลาดนะคะ เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง  * บุกโรงงานรีไซเคิลมือถือ * มือถือที่ไม่ได้ใช้ควรเอาไปไว้ที่ไหนดี
by bonkalasin
      ในการชุมนุมของพันธมิตร มีพี่น้องจากทุกจังหวัด ต่างเดินทางมาร่วมใจกันที่ทำเนียบฯ ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะมีผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย การรักษาความปลอดภัยจึงต้องการคนที่เป็นการ์ดอาสา เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีแม่ลูก คู่หนึ่ง เกี่ยวก้อยร้อยหัวใจนักสู้กู้ชาติ มาเป็นการ์ดพันธมิตร และเรื่องราวของแม่ลูกคู่นี้ ถูกนำไปทำเป็นสกู๊ปข่าว เผยแพร่ทางรายการ ที่นี่ทีวีไทย ทางช่อง ThaiPBS - ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ เมื่อค่ำคืนวันที่ 24 พ.ย.2551 ที่ผ่านมา .... แน่นอน เอาคลิปวิดีโอของแม่ลูกหัวใจนักสู้กู้ชาติมาให้ชมด้วยครับ น่ารักทั้งคู่เลย
by bonkalasin
      ในการรวมพลชุมนุมครั้งสำคัญ ปฏิบัติการม้วนเดียวจบ พี่น้องพันธมิตรจากทุกจังหวัดต่างระดมพล มุ่งหน้าเข้า กทม.ด้วยความคึกคัก แต่มีพันธมิตรอีกหลายคนที่ไม่สามารถเดินทางเข้าไปร่วมปฏิบัติการครั้งนี้ได้ ทั้งที่อยากไปใจจะขาด ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงเรียกร้องบอกให้ "ออกมา ออกมา" พันธมิตรที่ไปร่วมด้วยไม่ได้ รู้สึกกดดัน อึดอัด เหมือนกำลังจะตายทั้งเป็นตรงหน้าจอ ASTV เลยทีเดียว        ยิ่งเห็นภาพการรวมตัวมากขึ้นๆๆๆๆๆ ในวันที่ 23 พ.ย.51 แล้ว ยิ่งกดดัน อึดอัด รู้สึกผิดอย่างมากๆ ที่ช่วงเวลาสำคัญที่ต้องการคนเป็นจำนวนมากๆ กลับไปไม่ได้.... พี่น้องที่รู้จักกันจะรู้สึกไม่ดีกับคนที่ไปไม่ได้หรือเปล่า , จะถูกมองว่าเห็นแก่ตัว , กลัวตาย, ทิ้งเพื่อน...ฯลฯ อีกหรือเปล่านะ..... นี่ ดูเหมือนจะเป็นความทุกข์ใจของคุณวิพิศ - มหาสารคาม ในตอนนี้
by bonkalasin
      การออกกำลังกายต่อไปนี้สามารถทำได้ ขณะที่เราฟังวิทยุหรือฟังเพลงจาก CD
by greenmblog
คุณป้าเจียง เหมยกุ้ย ชาวเมืองปักกิ่งที่ถือเป็นสุดยอดคุณแม่บ้านต้นแบบแห่งยุคโลกร้อน เพราะเธอเป็นตัวตั้งตัวตีในการเก็บ ออกแบบ สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากกล่องนม แถมผลงานของเธอได้รับรางวัลชนะเลิศอีกด้วย เรามารู้จักกับคุณป้าคนเก่งคนนี้กันเลยค่ะ
by bonkalasin
       เก็บคลิปวิดีโอจากภาพข่าวที่เผยแพร่ในฟรีทีวีช่องอื่นๆ + ASTV ไว้ครับ เก็บไว้ให้เพื่อนๆ พี่น้องที่ไปร่วมชุมนุม เมื่อกลับจากการชุมนุมจะได้ มาเปิดชมบรรยากาศที่ผ่านไปได้
by manomai
คุณได้ยินผมไหม..???    ว่าหากคุณไม่มาพวกเราจะแพ้  ....   แพ้ ต่อระบบการปกครองที่สกปรกของคนที่กำลังปล้นชาติ ขายชาติ รัฐบาลที่โกงกินบ้านเมืองชิบหายวายวอดอย่างไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ชา ติ
by onginkoinke
*-* ฝึกงานเหงาๆ *-*
by tomorrow02
"จบไปก็นาน ห่างกันแค่กาย "
by spaceline
การทดสอบศีลธรรมนั้น จึงมิใช่ว่า เรามีความสัมพันธ์กับผู้อื่นอย่างไร ในการเผชิญหน้ากัน ในกลุ่มเล็ก ๆ เช่นว่า เราซื่อสัตย์ในการนั้น ๆ หรือไม่?
by greenmblog
 วันนี้หนูขอเอาใจพี่ๆสาวๆ หน่อยนะคะ อิอิ อีกค่าย ชุดชั้นใน Triumph สร้างนวัตกรรมใหม่ ชุดชั้นใน ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ นำไปใช้เป็นพลังงานสำหรับ i-pods ชาร์จแบตกับโทรศัพท์มือถือและ Gadget อื่นๆอีกมากมายเลยค่ะ  
by 11arrows
  “ ข วั ญ ข อ ง เ รี ย ม ” คำพูดที่เรียม เอ่ยออกมาจากปาก . . . เพื่อขวัญ แม้จะเป็นถ้อยคำ อันตราตรึงซาบซ่านใจปานใด กระทั่งขวัญ ก็ไม่ได้ยินแล้ว . . .  
by greenmblog
  กระแสการรณรงค์ลดโลกร้อนนี่มาแรงจริงๆเลยค่ะพี่ๆ ไม่เว้นแต่ชุดชั้นในค่ะ ว๊าวๆๆ กับนวัตกรรมใหม่ ที่นำเส้นใยจาก ไม้บีซ พืชตระกูลเมืองหนาวจากธรรมชาติ
by lady007
    ดู..ดู๊   จะรู้สึกอย่างไรบ้างนะ ?          
by phakri
    “ทักษิณ” ให้สัมภาษณ์สื่อนอก พร้อมกลับไทยลงเล่นการเมือง   พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ อาราเบียน บิซิเนส ในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฉบับตีพิมพ์ล่วงหน้าวันอาทิตย์ที่ 30 พ.ย. โดยประกาศจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย ซึ่งเป็นแผ่นดินเกิดอีกครั้ง
by chaba2550
   “ผมคิดว่าถ้าเขาเลือกผมมาเป็นแกนนำ เขาคงไม่ได้อยากเลือกใครซักคนที่ปราศรัยได้อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นโอ้โห...เยอะแยะเลย ถ้าเขาเลือกผมแล้วหวังจะให้ผมไปปราศรัยอย่างดุเด็ดเผ็ด มันก็คงไม่ใช่บุคลิกผม ดังนั้น ผมคิดว่าเขาคงมองเห็นว่าผมจะสามารถช่วยอะไรเขาได้ในช่วงที่แกนนำต้องการมากก ว่า ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่จะมอง ผมถึงได้บอกว่าเราอยู่ตรงนี้มานานแล้วฉะนั้นอะไรก็ได้แล้ว ให้เป็นอะไรก็ได้เพื่อภารกิจมันจะเสร็จสิ้นเท่านั้นเอง”     คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม จากที่นี่.. “ตั้ว ศรัณยู” โดดขึ้นเป็นแกนนำพันธมิตรฯ เผยหัวใจผมอยู่ตรงนี้ มันกั๊กไม่ได้แล้ว โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤศจิกายน 2551 16:27 น.      
by chaiyan00
ดูเหมือนว่าหลายๆประเทศยักษ์ใหญ่ของโลกกำลังกระเหี้ยนกระหือรือในการที่จะหา หนทางในการแก้วิกฤติเศรษฐกิจภายในประเทศ. วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่สหรัฐได้ทุ่มเงินก่อนโตเข้าช่วยเหลือ ซิตีแบงค์ ที่เป็นธนาคารสำคัญของสหรัฐอเมริกาและของหลายๆประเทศทั่วโลก ที่สหรัฐไม่สามารถจะปล่อยให้ล้มละลายลงไปได้เหมือนกับลีแมนบราเดอร์..การเลิ กจ้างงานก็มีให้เห็นอยู่ทุกวีทุกวัน.ส่วนในยุโรปข้อตกลงในการทุ่มเงินฟื้นฟู สหภาพก็ยังไม่มีอะไรที่แน่นอนเพราะนางแมเคลต้องการให้การกอบกู้เศรษฐกิจของแ ต่ละประเทศผ่านพ้นไปก่อน แต่ประธานาธิปดี ซาคโกซี ต้องการให้ทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้..อังกฤษ เริ่มลดภาษีมูลค่าเพิ่มเพื่อส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศ..บ้านเรา?..ไม่ค่ อยได้ยินได้ฟังอะไรเท่าไร นอกจากแต่ได้อ่านตามหัวข้อข่าวจากสือในและนอกประเ ทศ..ทำศึกเก้าทัพดาวกระจาย ปิดล้อม สงครามครั้งสุดท้าย...อ่านแล้วคิดว่าประเทศไทยคงจะเริ่มทำสงครามกับเขมรเพื่ อยึดวัดคืนมา..ที่ไหนได้ อ่านไปอ่านมา  ตีกันเอง..? งง....
by phakri
            โค้งสุดท้ายปลายชีวิต ไม่เคยมีไม้สักใบไปสู่ฟ้า มีแต่ร่วงลงมายังเบื้องล่าง แนบซบลงสู่ถิ่นสิ้นสอางค์ กลายดำด่างเปื่อยเน่าแทรกเข้าดิน
by bangwela
  ยามเย็นย่ำเยื่องยาตร    พี่เอย ท้องฟ้าอำไพเพย        กรุ่นร่ำ   แห่งที่สู่สวรรค์เผย       พระเกรียติ ยิ่งฟ้า ใจจิตรำลึกล้ำ            ชั่วฟ้า เกรียงไกร..
by phakri
      "อาโก"เครียดปัดตอบสื่อมาตรการรับมือม็อบพันธมิตรปิดล้อมดอนเมือง โบ๊ยให้ไป ถามคนฟังเอาเอง ด้าน"บิ๊กเบื๊อก"สั่งเพิ่มจุดตรวจและเฝ้าระวังเพิ่ม 53 จุด ป้องกันสัตว์นรกลอบยิงเอ็ม79และวางระเบิด
by phakri
                  กลุ่มคนโพกผ้าแดงมีไม้และก้อนหินเป้นอาวุธคอยดักทำร้ายพันธมิตรฯ และคนใส่เสื้อเหลืองที่เดินทางผ่าน บริเวณถนนวิภาวดี ซอย 3 (ภาพถ่ายจากอาคารสูงแห่งหนึ่งย่านถนนวิภาวดี)



by Littletiger
        ความอิจฉา ไม่ใช่สิ่งดีเลย แต่ฉันก็จำเป็นต้องอิจฉา ฉันแค้นใจและ...ความอิจฉา มันกัดเกาะกินใจฉันทีละเล็กทีละน้อย  อิจฉาคนอื่นที่มีโอกาสไปร่วมกู้ชาติ ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุข  กับพี่น้องพธม.เพื่อชาติ และสถาบันของพวกเรา            
by amseen
วันนี้ดีใจ ที่ได้เจอเพื่อนเก่า แถมเราก็ยังอยู่ซอยใกล้กันอีก ~!@#$^&
by pk19447
ภาพสีหม่นอารมณ์โศกของชายชรากับกีต้าร์ ผลงานของศิลปินเลื่องชื่อปิกาสโซ มาจากความรักและความตาย...
by withwit
การได้มาซึ่งการเมืองใหม่นั้นสำคัญกว่าเงินโกงกินประมาณแสนล้านของทักษิณที่ เราสูญเสียไปมากมายนัก
by bunpodp
"เรียนจบสายไอทีแล้ว จะไปทำงานอะไรได้บ้าง"คำถามนี้อาจค้างคาใจน้องๆ หลายคนที่กลายเป็นบัณฑิตหมาดๆ ด้วยเนื้อหาการเรียนที่กว้าง และครอบคลุมในทุกเซ็กเมนท์ของสายงานไอที แล้วเราจะไปทางไหนดีนะ...วันนี้ เรามี 8 ตัวอย่างงานที่บัณฑิตใหม่ไอทีน่าจะสนใจในหลากหลายธุรกิจมาฝากกัน เผื่อจะเป็นแนวทางให้น้อง ๆ ได้ค้นหาตัวเองให้เจอว่า มีงานอะไรบ้างที่บัณฑิตใหม่สายไอทีสามารถทำได้ไปติดตามกันได้เลย
by mblogtips
  ตามที่ได้มีการแจ้งเปิดโครงการ "MBlog บนสื่อในเครือผู้จัดการ" วันจันทร์ที่ 24 พ.ย. 51 MBlog ได้นำบทความของสมาชิกลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน ส่วนปริทรรศน์(หน้า 34) 2  เรื่องดังนี้
by showshow
เหมือนๆของที่อยู่ในใจเผอิญเจอเข้า   ในที่สุดผมยื่นแบงก์20 เป็นเงินค้าสินค้านั้นให้คุณลุงพ่อค้าไป  แกทอนกลับมาให้ผม 10 บาทพร้อมคำขอบคุณ
by greenmblog
หนูอุ่มเคยพูดถึงอัตรายอันยิ่งใหญ่ และโหดร้ายกับมวลมนุษยชาติทั่วโลกในหัวข้อของ โลกเราแย่แล้ว! ขาดทั้งน้ำและอาหาร ที่ตอบคำถามว่า ทำไมประชากรกว่า 850 ล้านคนถึงยังหิวโหยและประสบภาวะทุพโภชนาการ ทำให้เด็กกว่า 18,000 คน ต้องอดตายในทุกๆ วัน? และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องตระหนักถึงปัญหาการขาดแคลนอาหารกันอย่างจริง จัง หนูอุ่มจึงขอนำเสนอวิดีโอนี้ ที่สร้างสรรค์โดยรัฐบาลของญี่ปุ่น ผ่านรูปแบบการอธิบายเหมือนการ์ตูนอนิเมชั่น ทำให้เข้าใจง่ายค่ะ ฉะนั้นก่อนที่จะเหลืออาหารเต็มจาน อย่าลืมท่องในใจว่า "ป.ปลา นั้นหายาก ต้องลำบากออกเรือไป ขนส่งจากแดนไกล ใช้น้ำแข็งเปลืองน้ำมัน....
by suriya105
               รู้สึกอายครับ เวลาบอกใครต่อใครว่ามีของสะสมเป็นตุ๊กตาหมี  กลัวบางคนจะคิดว่า ปัญญาอ่อน โตยังกะควายแล้วยังเล่นตุ๊กตาอยู่อีก หรืออะไรต่อมิอะไรอีกจิปาถะ ซึ่งไม่อยากจะคิดให้รกสมอง  ผมเลยรู้สึกเขินๆ ทุกครั้ง เวลามีใครถามถึงของสะสมของผม  และพอตอบไปว่าสะสมหมี คนที่ถามส่วนใหญ่ก็ทำหน้าแปลกใจและหัวเราะทุกครั้งไป
by greenmblog
เต้นท์ติดกับต้นไม้ ดีไซน์น่ารักนี้ ออกแบบโดยนักออกแบบชาวฮอลแลนด์นามว่า Dré Wapenaar ที่เชื่อมั่นว่าจะทำให้นักผจญภัยสามารถหลับสบาย อย่างปลอดภัย และใกล้ชิดธรรมชาติ คลิกดูภาพอื่นๆ ของเต้นท์นี้กันค่ะ
by blackplum
  นี่คือภาพ แท็กซี่นปก.สัตว์นรกลอบกัด ปาของใส่ รถพันธมิตรฯ ขณะที่กำลังเคลื่อนรถไปที่ ดอนเมือง ระหว่างนั้นมี แท็กซี่นปก.สัตว์นรก ปาของ เข้าไปที่รถของผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ สุดถ่อยจริง ๆ สัตว์นรกลอบกัด  
by greenmblog
หลังจากที่รัฐบาลรณรงค์ให้พวกเราเมาไม่ขับ และดื่มอย่างรับผิดชอบแล้ว ทางสถานบันเทิงก็เอาใจเราด้วยการสร้างผับปราศจากมลพิษ และเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว "ชอุ่ม" ผับนี้มีชื่อน่ารักๆว่า The Greenhouse ค่ะ ตั้งอยู่ในนิว ยอร์ก เมืองแห่งแสงสีของอเมริกาโน่น คลิกตามหนูอุ่มมา จะพาไปเที่ยวผับเก๋นี้ตอนบ่ายๆ ค่ะ  
by greenmblog
วันนี้หนูอุ่มมีไอเดียเด็ดๆ ลดกระแสความร้อนแรงกับสถานการณ์การเมือง ด้วยการหาอะไรรอบๆ ตัวมาทำให้โลกของเราเย็นลงค่ะ นั่นก็คือ การรู้จักประดิษฐ์ประดอย เอาของใช้ใกล้ๆ ตัว มาแปรรูป ดัดแปลงให้กลายเป็นของใหม่ๆ เหมือนที่เคยแนะนำกันไปก่อนหน้านี้กับหัวข้อ ลังพลาสติกก็ Chic ได้ แต่สำหรับวันนี้ก็ขอเชิญคุณสาวๆ หยิบนิตยสารเก่าเก็บของคุณออกมาซัก 6 เล่มที่มีขนาดเท่าๆ กัน ตัด ดัด พับนิดหน่อย ก็จะสามารถเป็นโต๊ะสวยๆ แนวๆ ได้โดยไม่ต้องใช้แม้กระทั่งกาวค่ะ คลิกอ่านต่อเพื่อดูภาพมุมต่างๆ กันค่ะ
by chaiyan00
อา เอ็ส เอฟ...เป็นภาษาฝร้งเศสที่แปลว่า อาวิอาซิอองซองฟรองทิแอร์..หรื่อเป็นภาษาไทยว่า การบินไร้พรมแดน.. อาเอ็สเอฟ เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ไม่ขึ้นตรงต่อรัฐหรือที่เราเรียกกันโดยทั่วๆไปว่า.โอเอ ็นจี.. บ่อยครั้งที่ออกไปทำงานแถวๆทวีปอาฟริกาเราจะได้พบได้เห็นการเดินทางของกลุ่ม บุคคลกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่งที่ออกไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความทุกข์ยากขาดแคล นในโลกที่อดอยากในแถบอาฟริกา..เคยได้คุยได้ฟังกับพวกเขาดูแล้วมันน่าชื่นอกช ื่นใจที่ยังมีพวก..กลุ่มคนเหล่านี้ ที่มีความปราถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์ที่ขาดแคลนด้วยกันส่วนมากกจะเป็นพนักงานกา รบินที่เกษีญอายุแล้วหรือไม่ก็เป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้อง ปีๆหนึ่งๆพวกเขาจะบริจาคเงินที่ได้รับมาจากหยาดเหงือแรงงานส่วนหนึ่ง เอามาสมทบทุ่นเพื่อที่จะเอาออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโลกที่ยากไร้..ทำให ้ปีหนึ่งๆผู้ที่ได้รับการบำบัดทุกข์บำรุ่งสุขจาก อา เอ็ส เอฟ มีตัวเลขที่พุ่งขึ้นอย่างน่าพอใจ..เหมือนสุภาษิตไทยที่ว่า เมตตาธรรมค้ำจุนโลก...
by sidabhai
วัยที่ไม่เดียงสา ในอาชีพในอนาคต   สิ่งที่อดไม่ได้ที่จะชื่มชมยินดีต่อบุคคล ที่ถูกใจตรงใจเรา ไม่ว่าผู้เสียสละเพื่อชาติ ศิลปินทุกสาขา(รวมทั้งดาราตลก) ฯลฯ และผู้ประสบความสำเร็จจากการศึกษา เพราะเราต้องพาพวกเขา ในการพาชาติบ้านเมืองต่อไป
by tomorrow02
"อาจจะยังไม่เห็นว่ารักมากมาย"
by chaba2550
  เมื่อสักครู่นี้ มีประกาศจากเวที พธม. ทำเนียบประชาชนว่า ทัพที่ไปบุกยึดรัฐสภา ประกาศชัยชนะ ขัดขวางการประชุมของรัฐบาลได้แล้ว ซึ่งนายชัย ชิดชอบ ประธานสภา ขอเลื่อนการประชุมเป็นวันพฤหัสหรือศุกร์นี้.... แกนนำมีมติให้ยกกำลังไปยึดทำเนียบชั่วคราว ดอนเมืองแทน จึงขอกำลังเสริมด่วน !!   ล่าสุด นปก.พร้อมอาวุธครบมือ จำนวนหนึ่ง ประมาณ 70-80 คน ที่ยกกำลัง จะไปก่อกวนจ้องทำร้ายพันธมิตรเสื้อเหลือง ภายในบริเวณทำเนียบชั่วคราวดอนเมือง ได้สลายตัวหลบหนีไปหมดแล้ว คลื่นพันธมิตรเสื้อเหลือง หลั่งไหลเข้าสู่ทำเนียบชั่วคราวเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางการต้อนรับจาก แอร์ สจ๊วต และพนักงานจากการบินไทย     คลิกอ่านข่าวด่วนที่นี่..   พันธมิตรฯ ประกาศชัย! ถอนกำลังกลับ-มุ่งดอนเมืองขวาง ครม.ทรราช (อ่านข่าวเพิ่มเติม ท้ายบล๊อคค่ะ...  :)     พันธมิตร ที่จะไปร่วมชุมนุมที่ทำเนียบชั่วคราวดอนเมือง ใส่เสื้อเหลือง ให้ระวังเพราะพันธมิตรถูก นปก.ทำร้ายแล้ว ที่ย่านสะพานควาย, หน้าการบินไทย ถึงแยกลาดพร้าว , **ควรหลีกเลี่ยงแยกสุทธิสาร เพราะมีแท็กซี่ และพวก นปก.ดักทำร้าย โดยตำรวจยืนคุม แต่ไม่ช่วยเหลือประชาชน (ตามข่าว) ควรไปรถไฟฟ้า จะปลอดภัยมากที่สุดค่ะ จึงแจ้งเตือนมาให้พันธมิตรทุกท่านช่วยระวังตัวด้วย   - มีรถรับส่ง พธม.ที่ต้องการไปร่วมที่ดอนเมือง จอดรออยู่หน้าวัดโสม และติดต่อได้หลังเวทีทำเนียบประชาชน เชิญได้เลยค่ะ   ท่านที่ติดขัดปัญหาในการรับชม ชบาได้รวบรวม ลิงค์สำคัญ สำหรับพันธมิตรไว้ติดตามข่าวสาร แบบเกาะติดได้อย่างทันท่วงที ดังนี้ค่ะ.. ..  :)  
by naturehome
ฝากหัวใจไปสู้ด้วย  
by amseen
บางครั้งแค่เรื่องเล็ก ๆ ก็ทำให้เรายิ้มได้ ;-)
by chaba2550
.. อนุสรอาลัยคุณเจนกิจ กลัดสาคร.. จากพระจันทร์ -คุณบัณฑิตและพี่น้องพันธมิตร..+*   นี่เป็นหัวบล๊อค ที่ตั้งไว้แต่แรก แต่เมื่อเขียนจนจบบล๊อค เกิดเปลี่ยนใจค่ะ...     จากรายการสนทนาธรรม วันที่ 20 พ.ย.2551 เวลา 13.15 น. โดย สมณะเพาะพุทธ จันทเสฏโฐ และคุณบัณฑิต ปิ่นมงคลกุล ร่วมแสดงอนุสร อาลัย แด่คุณเจนกิจ กลัดสาคร วีรชนผู้จากไปในเหตุการณ์ถูกสะเก็ดระเบิด M79 ยิงเข้าสู่หน้าเวที ทำเนียบประชาชนวันที่ 20 พ.ย.2551 เวลา 03.25 น.    
by bonkalasin
       การนัดชุมนุม 23 พ.ย.2551 เพื่อทำศึกแบบ "ม้วนเดียวจบ"  ของพันธมิตร หลังเกิดเหตุยิง M79 เข้ามาในที่ชุมนุม จนมีพี่น้องบาดเจ็บ เสียชีวิต คุณพ่อของเจี๊ยบจัดกระเป๋าเตรียมเข้า กทม. ทันที          ญาติพี่น้องต่างทักท้วง ห้ามปราม ไม่อยากให้พ่อไป  ไม่อยากให้พ่อไปตาย หรือบาดเจ็บกลับมา ยังไงก็ไม่คุ้มหรอก โอกาสชนะยังมองไม่เห็นเลย แต่..พ่อไม่ฟัง ยืนยันจะไปเช่นเดิม ญาติพี่น้องเลยขอให้เจี๊ยบช่วยอ้อนวอน ขอร้องพ่อว่า..อย่าไปเลย  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น