++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

นักวิชาการขอนแก่นประณามรัฐตั้งโต๊ะล่าชื่อถอด “สมชาย”- YOUNG PAD ขอนแก่นขานรับชุมนุมครั้งสุดท้าย 23 พ.ย.นี้

นักวิชาการขอนแก่นประณามรัฐตั้งโต๊ะล่าชื่อถอด “สมชาย”- YOUNG PAD ขอนแก่นขานรับชุมนุมครั้งสุดท้าย 23 พ.ย.นี้
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000137992

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - กลุ่มนักวิชาการขอนแก่นเพื่อประชาธิปไตย องค์กรแพทย์ และแนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดขอนแก่น ออกแถลงการณ์ ประณามปาระเบิดพันธมิตรฯ วอนยุติเข่นฆ่าประชาชน ชะลอจ่ายภาษีและเดินหน้าล่ารายชื่อมุ่งถอดนายกรัฐมนตรี ขณะที่เครือข่ายเยาวชนกู้ชาติขอนแก่น ประกาศแถลงการณ์ร่วมชุมนุมใหญ่ 23 พ.ย.นี้ ลั่นขอสู้เคียงข้างพันธมิตรฯ หยุดอำนาจรัฐบาลทรราชฆาตรกรและหยุดสภาทาสระบอบทักษิณทุกรูปแบบ
      
       วันนี้ (21 พ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. คณาจารย์จากหลายคณะของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในนามกลุ่มนักวิชาการขอนแก่นเพื่อประชาธิปไตย และประชาชนแนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ยุติเข่นฆ่าประชาชน ชะลอการจ่ายภาษีและมุ่งถอดถอนนายกรัฐมนตรี ณ ห้องประชุมองค์กรแพทย์
      
       นายสมพันธ์ เตชะอธิก ตัวแทนนักวิชาการขอนแก่นเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ชุมนุมกันตามส ิทธิอย่างสงบสันติ กลับถูกลอบทำร้ายด้วยอาวุธสงครามอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 22 ต.ค.-26 พ.ย.51 รวมกว่า 9 ครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับกามคนร้ายได้แม้แต่คนเดียว ขณะที่นายทหารผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กลับข่มขู่ทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ทุกวัน
      
       เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังตอกย้ำผลการสอบสวนของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน และ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ และนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการใช้ความรุนแรงป่าเถื่อน เกินกว่ามนุษย์จะกระทำต่อกัน กลุ่มนักวิชาการขอนแก่นเพื่อประชาธิปไตยขอสนับสนุนและเรียกร้อง 3 ประการ
      
       ป ระการแรก สนับสนุนให้ลงชื่อถอดถอนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ประการต่อมา กลุ่มนักวิชาการขอนแก่นเพื่อประชาธิปไตย จะรณรงค์การชะลอจ่ายภาษีรายได้บุคคลและนิติบุคคล จนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ที่ชอบธรรม และประการสุดท้ายขอเรียกร้องให้กองทัพออกมาคุ้มครอง ดูแลประชาชนและยุติความรุนแรงโดยไม่ต้องปฏิวัติ
      
       ขณะเดียวกัน น.ส.อธิษฐาน สิทธิ ตัวแทนกลุ่มนักศึกษาในจังหวัดขอนแก่น ในนามเครือข่ายเยาวชนกู้ชาติ หรือ YOUNG PAD ขอนแก่น กล่าวว่า กลุ่ม YOUNG PAD ขอนแก่นได้ออกแถลงการณ์ประณามการใช้ความรุนแรงกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ต่อเหต ุการณ์ยิงระเบิดชนิด M 79 กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยคืนวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา และขอยืนยันจุดยืนร่วมเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ย.นี้กับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเพื่อเผด็จศึกเคลื่อนขบวนต่อสู้ท ุกรูปแบบตามมติพันธมิตรฯ ในทุกรูปแบบ เพื่อหยุดอำนาจรัฐบาลทรราชฆาตรกรและหยุดสภาทาสระบอบทักษิณทุกรูปแบบ และทุกวิถีทาง
      
       ส่วนการเคลื่อนไหวแกนนำพันธมิตรฯ ขอนแก่น ได้เตรียมจัดกิจกรรมเวลา 17.00-22.00 น.จำนวน 2 วัน คือวันที่ 21 และ 22 พ.ย.51 เพื่อระดมทุนเคลื่อนขบวนมวลชนร่วมปกป้องราชบัลลังก์ ต่อสู้กู้ชาติครั้งสุดท้าย ในวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ย.51 นี้
      
       สำหรับบรรยากาศที่ศูนย์ข่าว ASTV ผู้จัดการ ขอนแก่น มีพ่อยกแม่ยกพันธมิตรฯแจ้งว่า พร้อมร่วมกันลงขันบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าตั๋วเดินทางให้กับพี่น้องพันธมิตรฯ ในจ.ขอนแก่นจำนวนไม่อั้น โดยจะเริ่มเดินทางค่ำวันนี้ (21 พ.ย.) และตลอดทั้งวันพรุ่งนี้ (22 พ.ย.) คาดว่าจะมีมวลชนจากขอนแก่นทั้งในอ.เมืองและต่างอำเภอ เดินทางเข้าร่วมไล่ทรราชไม่น้อยกว่า 4,000 คน
      
       โดยนักรบประชาชนขอนแก่นต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ห ากต้องตายก็ไม่หวั่น เพราะเชื่อว่าคนเราเกิดมาตายหนเดียว จึงขอทำหน้าที่รักษาชาติ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยชีวิต และขอให้คนไทยทุกหนแห่ง ออกมาร่วมกันรักษาชาติด้วยชีวิตของเราทุกคน


“พันธมิตร-ยามฯ ภูเก็ต” ระดมพลสู้สงครามครั้งสุดท้าย ไม่อั้น! ประกาศพร้อมเคียงข้างจนได้ชัยชนะ
โดย ผู้จัดการออนไลน์     21 พฤศจิกายน 2551 10:08 น.
       ศูนย์ข่าวภูเก็ต - พันธมิตรฯ และกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดินภูเก็ตระดมพลสู้ครั้งสุดท้าย ประกาศลั่นพร้อมร่วมพันธมิตรฯ ทั่วประเทศกดดันรัฐบาลฆาตกร “สมชาย” ไม่ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมสู้เต็มที่จนกว่าจะได้ชัยชนะ
      
      
       ตามที่ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดรวมพลครั้งสุดท้ายสุดท้าย เพื่อรวมพลังในการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดันไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยนัดรวมพลกันในวันที่ 23 พ.ย.2551 นี้ ในส่วนของพันธมิตรฯ ภูเก็ต และกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดินภูเก็ต ได้จัดคนขึ้นไปสมทบร่วมชุมนุมในครั้งนี้
      
       นางสาวอาภารัตน์ ชาติชุติกำจร พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมืองภูเก็ต กล่าวถึงการรวมพลขึ้นไปสมทบกับพันธมิตรฯ ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ว่า ในส่วนของกลุ่มพันธมิตรฯจะระดมมวลชนและทีมการ์ดขึ้นไปกรุงเทพฯ โดยไม่จำกัดจำนวน มีคนต้องการเดินทางมากเท่าใดจะจัดรถให้ตลอดเวลา เฉพาะในส่วนของทีมการ์ดนั้นจัดขึ้นไปเสริมกำลังทีมการ์ดที่กรุงเทพฯ จำนวน 50 คน ซึ่งค่าใช้จ่ายการเดินทางของทีมการ์ดนั้นมีพ่อยกในภูเก็ตบริจาคให้เรียบร้อย แล้ว
      
       ในส่วนของมวลชนจะไม่จำกัดจำนวน ประชาชนต้องการเดินทางมากเท่าใดเราก็จะจัดรถให้เพียงพอกับความต้องการ โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 1,200 บาท โดยรถออกเวลา 5 โมงเย็นวันที่ 22 พ.ย.นี้ โดยผู้ต้องการเดินทางสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-3172-7565
      
       ส ่วนการจัดเวทีถ่ายทอดสดที่บริเวณปลายแหลมสะพานหินนั้น จะปิดการถ่ายทอดตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จภารกิจที่กรุงเทพฯ
      
       นางสาวอาภารัตน์ ยังได้กล่าวถึงเหตุการณ์ระเบิดที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานที่ผ่านมาด้วยว่า “พันธมิตรฯ ภูเก็ตขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอประกาศว่าพันธมิตรฯ ภูเก็ตจะต่อสู้เคียงข้างพันธมิตรกรุงเทพฯ จนได้ชัยชนะ และพร้อมที่จะสละฐานทัพที่ภูเก็ตทั้งหมด เพื่อระดมกำลังขึ้นไปช่วยพันธมิตรที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นทัพใหญ่ในการต่อสู้วันที่ 23 พ.ย.นี้ เพราะถือว่าขณะนี้รัฐบาลได้ใช้ความรุนแรงต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่พยายามต่ อสู้เรียกร้องด้วยความสันติ และอหิงสา เราไม่มีอาวุธ แต่สิ่งที่รัฐบาลทำกับประชาชนเป็นการใช้อาวุธสงครามเหมือนกับต่อสู้กันอยู่ใ นสมรภูมิรบ เรื่องนี้ยอมไม่ได้ เราพร้อมที่จะเอาชีวิตแลกชีวิต และถึงเวลาแล้วที่จะต้องพลีชีพเพื่อแผ่นดิน แพ้หรือชนะก็จะสู้ เพราะพันธมิตรฯ ภูเก็ตสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น”
      
       ข ณะเดียวกัน กลุ่มเฝ้าแผ่นดินภูเก็ตได้จัดคนขึ้นไปสมทบกับพันธมิตรฯ ที่กรุงเทพฯ เช่นกัน ซึ่งนางสาวปัทมา แสงรุ่งรวี กลุ่มยามเฝ้าแผ่นดินภูเก็ต กล่าวว่า ทางกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดินภูเก็ตได้จัดคนขึ้นไปสมทบที่กรุงเทพฯ ในการระดมพลครั้งสุดท้ายสุดท้ายเช่นกัน โดยกำหนดรถบัสไว้ 5 คัน จะออกเดินทางจากภูเก็ตในวันที่ 22 พ.ย.นี้เช่นกัน ซึ่งผู้ที่ต้องการเดินทางสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-9731-3384 ได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงเวลา 20.00 น.


พธม.ลุ่มน้ำเหนือล่างประกาศไม่ยอมให้พี่น้องตายฟรี-ระดมพลจังหวัดละ 1 พันเข้ากรุง
โดย ผู้จัดการออนไลน์     20 พฤศจิกายน 2551 18:22 น.
       ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ – พันธมิตรฯเหนือล่าง ออกแถลงการณ์ถล่มรัฐบาลทรราช ใช้อำนาจทำร้ายประชาชน ประกาศไม่ยอมให้พี่น้อง พธม.ตายฟรีแน่นอน นัดระดมพลอย่างน้อยจังหวัดละ 1,000 คน มุ่งหน้าเข้ากรุงสมทบทัพใหญ่ประกาศสงคราม 23 พ.ย.นี้ เรียกร้องคนไทยทั่วประเทศร่วมแสดงพลังขับไล่รัฐบาล
      
       วันนี้ (20 พ.ย.) พันธมิตรประชาชนเพื่อประชิปไตย (พธม.) ภาคเหนือตอนล่าง ได้ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนของเครือข่ายหลังเกิดเหตุมีกลุ่มบุคคลใช้อาวุธสงค ราม M79 ยิงถล่มเวที พธม.ที่ทำเนียบรัฐบาล จนเป็นเหตุทำให้พี่น้อง พธม.เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายคน เมื่อเช้ามืดวันนี้ โดยมีเนื้อหาว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ทำร้ายประชาชนโดยใช้อาวุธสงครามเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2551 ทำให้ประชาชนที่มาชุมนุมทางการเมืองด้วยความสงบบริเวณทำเนียบรัฐบาล เสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว โดยที่รัฐบาลมิได้แสดงความรับผิดชอบแต่ประการใด รวมทั้งยังมีท่าทีที่เหมือนกับว่า รัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องและลงมือปฏิบัติเสียเองโดยใช้อำนาจรัฐและเจ้าหน้าที่ ตำรวจ
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคเหนือตอนล่าง จึงขอแถลงการณ์ประณามการกระทำที่ชั่วร้ายของรัฐบาลทรราชที่ใช้อำนาจรัฐในการ ทำร้ายประชาชน และต้องแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำที่เกิดขึ้นอย่างไม่สามารถปฏิเสธได้
      
       พันธมิตรฯขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ ็บ และขอยืนยันว่าจะไม่ยอมให้พี่น้องพันธมิตรฯต้องตายเจ็บฟรีอย่างแน่นอน
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคเหนือตอนล่าง (กำแพงเพชร, พิจิตร, ตาก, พิษณุโลก, เพชรบูรณ์, อุตรดิตถ์ และสุโขทัย) จึงมีมติร่วมกันดังนี้
      
       1. ให้พี่น้องพันธมิตรฯทุกจังหวัดประสานงานกับแกนนำจังหวัด เตรียมกำลังคนอย่างน้อยจังหวัดละ 1,000 คน เพื่อเคลื่อนสมทบกับพันธมิตรส่วนกลางในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2551
      
       2.ให้พี่น้องพันธมิตรฯทุกจังหวัดรณรงค์และเผยแพร่ข้อมูลการทำร้ายประ ชาชนของรัฐบาล และปฏิเสธการยอมรับในรัฐบาลที่ขาดความชอบธรรมในทุกวิธีการ
      
       3.ให้พี่น้องพันธมิตรฯทุกจังหวัดเรียกร้องให้ประชาชน ข้าราชการ นิสิตนักศึกษา ร่วมแสดงพลังในการขับไล่รัฐบาลทรราช คณะรัฐมนตรีและนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลในทุกจังหวัด ทั่วประเทศ
      
       พร้อมกับเรียกร้องให้ประชาชนออกมาแสดงพลังเพื่อเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ปัญหาการเมืองภายในประเทศ ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว


พธม.กำแพงฯคึกคักนัดรวมตัวคืนพรุ่งนี้-นศ.ร่วมทัพด้วย
โดย ผู้จัดการออนไลน์     21 พฤศจิกายน 2551 15:07 น.
       กำแพงเพชร - พันธมิตรฯเมืองกล้วยไข่ นัดรวมตัวเข้ากรุงเทพฯ คืนพรุ่งนี้ (22 พ.ย.) มีรถให้ไม่อั้น ขณะนศ.กำแพงฯกำหนดล้อหนุน 9 โมงเช้าพรุ่งนี้ ล่าสุดรวมยอดแล้ว 5 คันรถบัส
      
       รายงานข่าวจากจังหวัดกำแพงเพชร แจ้งว่า ตลอดวันนี้ (21 พ.ย.) พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กำแพงเพชร เคลื่อนไหวกันอย่างคึกคัก บรรดาพ่อค้าแม่ค้าพร้อมทั้งนักศึกษามหาวิทยาลัยราชฏัภกำแพงเพชร ได้มีการติดต่อประสานงานกันตลอดทั้งวัน หลังจากแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ออกแถลงการณ์ ทาง Astv และเชิญชวนให้ประชาชนทั่วประเทศเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลแบบม้วนเดียวจบ ในวันที่ 23 พ.ย.51
      
       ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจในตลาดศูนย์การค้า พบพ่อค้าแม่ค้ารวมตัวกันพร้อมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารถยนต์ในการเดินทางเข้า กรุงเทพฯ โดยมีรถยนต์รอรับมีจำนวนไม่อั้น ซึ่งรถจะจอดรอรับบริเวณหลังตลาดไนท์พลาซ่า และจะออกเดินทาง เวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 22 พ.ย. 51
       นอกจากนี้นักศึกษาจากราชฏัภกำแพงเพชร ได้นัดรวมตัวกันที่หน้าราชฏัภฯ ในวันที่ 22 พ.ย. 51 เวลา 09.00 น. มีรถบัสรอรับจำนวน 5 คัน
      
       สำหรับ พธม. ที่อยู่ตามอำเภอต่างๆ ส่วนใหญ่ จะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว คาดว่าสงครามครั้งสุดท้ายม้วนเดียวจบ จะมีประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรเดินทางเข้าร่วมกับ พธม. ในกรุงเทพฯ มีไม่ต่ำกว่า 1,000 คน


"พธม.ศรีราชา" เดินขบวนประท้วง "รัฐบาลน้องเมีย" หยุดใช้ความรุนแรงกับ ปชช.
โดย ผู้จัดการออนไลน์     21 พฤศจิกายน 2551 14:00 น.
ศูนย์ข่าวศรีราชา - กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยศรีราชาและพื้นที่ใกล้เคียงรวมตัวเดิน ขบวนขอคัดค้านการใช้ความรุนแรงกับประชาชนของรัฐบาลน้องเมีย พร้อมเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้
      
       วันนี้ (21 พ.ย.51) ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี เทศบาลเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยศรีราชา-แหลมฉบัง และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนกว่า 200 คนรวมตัวเพื่อแสดงเจตนารมณ์ให้รัฐบาลซึ่งมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้หยุดในการใช้ความรุนแรงกับประชาชน
      
       ทั้งนี้ จากที่ผ่านมารัฐบาลตั้งแต่นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีมีการใช้อำนาจรัฐกระทำการอันรุนแรงกับประชาชนอย่างต่อเนื่อ ง ทั้งการใช้กำลังตำรวจเข้าสลายการชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ และการใช้อาวุธหนักสลายฝูงชนที่รวมตัวหน้าทำเนียบรัฐบาล จนมีผู้บริสุทธิ์บาดเจ็บล้มตายกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเช้าวันที่ 20 พฤศจิกายน 2551 มีการยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ผู้ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลจนทำให้มีประชาชนบาดเจ็บและล้มตายเพิ่มขึ้ น จึงขอคัดค้านการกระทำดังกล่าว และขอให้ยุติบทบาททางการเมืองของรัฐบาลชุดนี้
      
       จากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินประท้วงขอคัดค้านการกระทำดังกล่าวไปรอบเมืองศรีราชาโด ยเดินขบวนผ่านถนนหน้าโรงพยาบาลสมเด็จฯ ณ ศรีราชา ก่อนออกถนนสุขุมวิท และกลับเข้าบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองศรีราชา จากนั้นจึงแยกย้ายกันกลับอย่างสงบและไม่มีความรุนแรง ซึ่งในระหว่างการเดินขบวนพบว่ามีการเชิญชวนให้ประชาชนผู้รักชาติเข้าร่วมชุม นุมใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2551 นี้ที่ทำเนียบรัฐบาล
      
       นอกจากนี้ยังมีการเรี่ยไรขอรับบริจาคเงินทุนเพื่อสนับสนุนการชุมนุมแ ละเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งดังกล่าว ซึ่งพบว่าประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างช่วยกันบริจาคเงินสนับสนุนกันอย่างค ึกคัก โดยในวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2551 กลุ่มพันธมิตรศรีราชาได้เตรียมรถโดยสารเพื่อขนทัพเข้าร่วมชุมใหญ่ไว้ทั้งสิ้ น 4 จุดคือบริเวณหน้าวงเวียนนาฬิกาเยื้องเทศบาลเมืองศรีราชา, บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอศรีราชา, บริเวณหน้าตลาดอ่าวอุดม และบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบางพระ โดยรถจะเริ่มออกตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป
      
       ล่าสุดนายสุทธิ อัชฌาศัย ผู้ประสานงานเครื่อข่ายประชาชนภาคตะวันออก กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับเสียงตอบรับจากกลุ่มพันธมิตรฯภาคตะวันออก ที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมใหญ่ในกทม.นั้น ขณะนี้ทุกๆจังหวัดและทุกอำเภอ เตรียมพร้อมจะร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งนี้ โดยคาดว่าจะมีกลุ่มพันธมิตรฯพื้นที่ภาคตะวันออกไปร่วมชุมนุมหลายหมื่นคนอย่า งแน่นอน
      
       “ตนขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกๆพื้นที่ ขออย่าให้สกัดกั้นกลุ่มพันธมิตรฯที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมในวันที่ 23 พ.ย. 2551 อย่างเด็ดขาด เพราะหากมีการสกัดกั้นบริเวณพื้นที่ใกล้กลุ่มพันธมิตรฯจะไปรวมตัวกันในบริเว ณนั้น เพื่อสลายการปิดกั้นนั้นทันที เพราะการปิดกั้นการเดินทางถือว่าเป็นการปิดกั้นการชุมนุมเรียกร้องที่เป็นไป ตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งถือว่ากระทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญด้วย” นายสุทธิ กล่าว


พันธมิตรฯพัทยา-นาเกลือ แต่งชุดดำรวมตัวประท้วงไล่รัฐบาลหุ่นเชิด
โดย ผู้จัดการออนไลน์     20 พฤศจิกายน 2551 18:10 น.
ศูนย์ข่าวศรีราชา - พันธมิตรฯพัทยา-นาเกลือ กว่า 500 คน แต่งชุดดำบุก สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประท้วงขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิด หลังชักใยเบื้องหลังยิง เอ็ม 79 ถล่มกลุ่มพันธมิตรฯตาย-เจ็บอื้อ
      
       วันนี้ (20 พ.ย.) ที่บริเวณหน้าที่ทำการอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยพัทยา-นาเกลือ และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนกว่า 500 คน เดินขบวนถือป้ายขับไล่รัฐบาลของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ในส่วนภาครัฐ โดยชี้มูลกรณีที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการกระทำที่มีการชักใยเบื้องหลัง มาจากภาครัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่ยังคงมีเงาของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้สั่งการ
      
       ทั้งนี้ ได้เรียกร้องให้ นายมงคล ธรรมกิตติคุณ นายอำเภอบางละมุง ออกมารับฟังข้อเรียกร้อง แต่พบว่า นายมงคล ติดไปราชการในพื้นที่อื่น จึงได้มอบหมายให้ นายประทีป คนอยู่ ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง ออกมารับหน้าแทน แต่ก็ไม่สามารถตอบคำถามอะไรได้ ขบวนจึงเคลื่อนย้ายต่อไปยังหน้า สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อขอพบผู้กำกับการสถานี แต่ก็พบว่า ได้รับคำสั่งให้โยกย้ายไปแล้ว จึงได้จัดตั้งเวทีชั่วคราวเพื่อปราศรัยโจมตีรัฐบาลต่อ บริเวณหน้าที่ทำการ ซึ่งพบว่าได้รับความสนใจจากประชาชนโดยทั่วไปเป็นอย่างมาก
      
       นายวันชัย ประยูรศิริรัตน์ แกนนำรายหนึ่ง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นรุนแรง และถือว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนของรัฐบาล ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยเฉพาะผู้เสียชีวิตนั้นก็เป็นพันธมิตรฯจากพื้นที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งถือเป็นคนพื้นที่เดียวกันและพี่น้องกัน จึงได้รวมตัวกันออกมาขับไล่รัฐบาลเผด็จการ และต้องการให้ภาครัฐบาลมีความเป็นธรรม ด้วยการจัดการหาผู้รับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาลงโทษด้วย
      
       พร้อมกันนี้ กลุ่มพันธมิตรฯยังจะคงประกาศจุดยืนที่จะคงมุ่งมั่นต่อไป ในการจัดการกับกลุ่มทรราชให้หมดไปจากแผ่นดินด้วย
      
       ขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯพัทยา-นาเกลือ, กลุ่มอ่าวอุดม-ศรีราชา เริ่มออกรณรงค์ไปตามแหล่งชุมชนต่างๆ เพื่อต้องการเพิ่มกลุ่มพันธมิตรฯในพื้นที่ให้เพิ่มมากขึ้น โดยที่ผ่านมา ได้ไปรวมตัวกันบริเวณหน้าตึกคอม ศรีราชา พร้อมแจกใบถอดถอนนายกรัฐมนตรีด้วย

สรส.แถลงการณ์นัดรวมพลตอบโต้"รัฐบาล" มือเปื้อนเลือด
โดย ผู้จัดการออนไลน์     21 พฤศจิกายน 2551 13:27 น.
       ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์จึงออกแถลงการณ์ฉบับที่ 13 เรื่อง กำหนดมาตรการตอบโต้รัฐบาลหุ่นเชิด ขายชาติ มือเปื้อนเลือด นัดรวมพลรัฐวิสาหกิจทุกองค์กรหยุดงานทั่วประเทศ
      
       วันนี้ (21 พ.ย.) สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ออกแถลงการณฉบับที่ 13 หลังจากได้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นอีกครั้งกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประ ชาธิปไตย เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายคน
      
       สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์จึงออกแถลงการณ์ฉบับที่ 13 เรื่อง กำหนดมาตรการตอบโต้รัฐบาลหุ่นเชิด ขายชาติ มือเปื้อนเลือด
      
       ตามที่สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ได้มีมติเป็นเอกฉันท์เข้าร่วมการชุมนุมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อต่อต้านการแปรรูปรัฐวิสาหกิจขับไล่รัฐบาลนอมินีหุ่นเชิดของระบอบทักษิณ และคัดค้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 การชุมนุมยืดเยื้อนานถึง 6 เดือน และความจริงที่ได้ประจักษ์แก่สังคมว่าระบอบทักษิณและรัฐบาลนอมินีหุ่นเชิดเต ็มไปด้วยการทุจริต คอรัปชั่น โกงการเลือกตั้ง ฯลฯ โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและภรรยา ได้ถูกศาลพิพากษาความผิดจนต้องติดคุก แต่รัฐบาลกลับมิได้ดำเนินการใดๆ ที่ตจะแสดงให้เห็นถึงความพยายามในการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชา ชน
      
       ในการกลับกันเมื่อประชาชนลุกขึ้นต่อต้านและขับไล่รัฐบาลที่หมดซึ่งคว ามชอบธรรมทั้งปวง รัฐบาลได้ใช้ความรุนแรงในการปราบปรามประชาชนอย่างโหดเหี้ยม และเข่นฆ่าอย่างอำมหิต โดยเฉพาะในวันที่ 7 ตุลาคม 2551 และล่าสุดได้มีการยิงระเบิดใส่กลุ่มประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ชุมนุมโดยสงบปราศ จากอาวุธ ใช้สิทธิ์ขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย คือ นายเจนกิจ กลัดสาทร และมีผู้บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก
      
       สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) เห็นว่าพฤติกรรมที่ต่ำทรามทางศีลธรรมและประชาธิปไตย ของรัฐบาลสมชายซึ่งเป็นนอมินีของทักษิณ ชินวัตร อาชญากรคอรัปชั่นที่ปฏิเสธความยุติธรรมปฏิเสธความรับผิดชอบในการสลายการชุมน ุมของประชาชนเป็นเหตุให้ประชาชนเสียชีวิตบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ในวันที่ 7 ตุลาคม และ 20 พฤศจิกายน 2551 และการไม่เคารพประชาชนในการดึงดันแก้ไขรัฐธรรมนูญในพวกพ้องตนเองพ้นผิดอันเป ็นสาเหตุที่จะนำไปสู่ความรุนแรง
      
       สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) และองค์กรสมาชิก 43 สหภาพแรงงานจึงได้มีมติร่วมกันในการตอบโต้รัฐบาล ดังนี้
      
       1.ขับไล่คนของรัฐบาลหากเข้าไปในพื้นที่ของรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง
       2.ให้ทุกองค์กรนำสมาชิกเข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ อย่างเต็มที่ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยพร้อมกันที่ลานพระรูปทรงม้า
       3.หากรัฐบาลไม่ปฏิบัติตามข้อเสนอของสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพัน ธ์และพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือใช้ความรุนแรงในการปราบปรามประชาชนทุกองค์กรจะนัดหยุดงานกันทั่วประเทศ ด้วยจิตคารวะ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2551



     แถลงการณ์ ยุติการเข่นฆ่าประชาชน-ชะลอการจ่ายภาษีและมุ่งถอดถอนนายกรัฐมนตรี พธม.ขก.     
   
 ผู้เขียน: PDA.KK    
อ่านมาจากที่นี่
เวลา 10.30 น.ของวันที่ 21112551 ณ อาคารเรียนรวมคณะแพทยศาสตร์ ชั้น 2 สโมสรคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กลุ่มนักวิชาการขอนแก่นเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดขอนแก่น กลุ่มเยาวชนนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นและมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ข้าราชการนักศึกษานักเรียนพ่อค้าประชาชนและสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรมดังนี้ เย็นนี้เวลา 17.00 น. ของเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกท่านร่วมแสดงพลังและปกป้องสถาบ ันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ พร้อมเพรียงกันที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่นวันศุกร์ที่ 21 / 11 / 2551 และวันที่ 22 / 11 / 2551 ตั้งแต่เวลา 17.00น. - 22.00น. พร้อมเพรียงกันแสดงพลังที่บริสุทธิ์ครับ
อ้างอิง : http://www.oknation.net/blog/LAW222/2008/11/21/entry-1/comment#read


     ฝากถึงแกนนำ...สำคัญมาก     
   
 ผู้เขียน: หนุ่มเพชร    
อยากบอกเรื่องอาหาร
ผมอยากให้เข้มงวดเรื่องการบริจากอาหารและโรงบุญต่างๆ
     1.ขอให้มีการเก็บรายละเอียดของใบขับขี่ของคนขับรถส่งอาหารทุกคันจะได้รู้ที่มาและตาหาที่มาได้
     2.จัดเวนยามเฝ้าโรงบุญจับตาบุคคลภายนอกที่ไม่เกียวข้องกับการทำอาหารออย่างดี
     3.เรื่องน้ำขอให้ตรวจสอบอย่างละเอียด
     4.ของสดทั้งหลายแม้กระทั่งเครื่องปรุง
     ทั้งนี้ไม่ได้ระแวงจนมากเกินไป เพราะถ้าเราไม่ระวัง มันอาจจะ วางยา เราได้เพราะเราเวลาคนมามากๆ เราจะเผลอ แค่มันวางยาถ่าย มันก็สามารถ ตัดกำลังเราได้มากแล้ว กระทู้นี้ขอให้ผู้ดูแลช่วยกลั่นกลองว่าสมควรเผยแพร่หรือไม่ เพราะผมต้องการให้ผู้ดูแลเรืองความปลอดภัยทราบบางครั้งถ้าเผยแพร่อาจเป็นการ ชี้โพรงให้กระรอก แต่ขอให้นำความคิดเห็นนี้ไปคิด (พวกสัตว์นรกทำได้ทุกอย่าง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น