++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

หรือกรุงศรีอยุธยาจะสิ้นคนดี?

โดย คนผักไห่, จังหวัดอยุธยา 25 พฤศจิกายน 2551 14:59 น.
       ผมเป็นคนผักไห่จังหวัดอยุธยา ...
      
       อยากจะเตือน รัฐมนตรีโกวิท วัฒนะ สักนิดว่า คนผักไห่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่คนโง่ เพราะเขาติด ASTV กันมากแล้ว
      
       ไม่เข้าใจว่า รัฐมนตรีโกวิท ทำไมถึงได้โง่ไม่เข้าใจเลยหรือว่ารัฐนาวาของนายสมชายมันเล็กนัก เล็กเหลือเกินเล็กเท่ากับเรือบด ลำเล็กที่พ่อของรัฐมนตรีโกวิทพายไปตลาดไปเล่นหมากรุก พอพายเรือกลับบ้านก็เป็นลมตกน้ำตาย
      
       ระวังให้ดีนะครับ คุณได้ดิบได้ดีจากใครถ้าไม่ใช่จากสมเด็จย่า แล้วคุณกลับมาอกตัญญู กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยคุณลืมตัวพูดออกมาได้ว่า “พันธมิตรเป็นพวกเด็กเส้น” คุณพูดเพื่อความสะใจ หรือพูดเพราะความโง่บัดซบของคุณผมไม่ทราบได้
      
       คุณเคยเป็นคนฉลาดเรียนหนังสือเก่งมาตั้งแต่อยู่ที่โรงเรียนผักไห่สุท ธาประมุข แล้วมาเข้าโรงเรียนเตรียมทหารจนไปถึงโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ดูแล้วคุณก็เป็นคนฉลาด พอเป็นนายตำรวจคุณก็ทำงานให้ประเทศชาติ ทำให้สมเด็จย่า ก็ดูดี ได้ดิบได้ดีก็เพราะทำงานให้สมเด็จย่า แล้วทำไมพอเป็นรัฐมนตรีจึงได้พูดจาหมิ่นเหม่เช่นนั้น มันไม่ฉลาดเลยนะครับ ที่บั้นปลายชีวิตของคุณจะมาทำตัวเป็นคนอกตัญญูไม่รู้บุญคุณ
      
       คุณรู้ไว้อย่างหนึ่งนะครับคนผักไห่เขาดูทีวี แล้วเขาเห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันงานพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระพี่นางฯ เห็นท่านเดินเท่านั้นนะครับเขาร้องไห้เลย
      
       บ้านผมร้องไห้กันทุกคน ผมเป็นผู้ชายแท้ๆ ยังร้องไห้เลยเมื่อเห็นพระองค์ท่านเดิน แล้วหัวจิตหัวใจพวกคุณมันทำด้วยหัวใจของมนุษย์หรือสัตว์นรก คุณไม่ได้นึกอะไรเลยหรือ
      
       ถ้าคุณไม่นึกถึงพระองค์ท่าน ให้นึกถึงสมเด็จย่า ถ้ายังไม่พอให้นึกถึงพ่อแก่ๆ ของคุณ ที่ไม่มีใครดูแลตอนแก่ แล้วท่านพายเรือบดลำเล็กๆ แล้วไปเป็นลมตกน้ำตาย กลับตัวเถอะครับอายุคุณ 60 กว่าแล้ว
      
       ถ้าคุณเชื่อกฎแห่งกรรม บางครั้งดวงคุณแข็งหรือคุณทำกรรมดีมาจากชาติที่แล้วเวรกรรมจะไม่ทำร้ายตัวคุ ณ แต่ระวังลูกเล็กๆ และภรรยาของคุณ จะมารับกรรมแทนคุณ คุณดูน้องโบว์ (อังคนา ระดับปัญญาวุฒิ) หรือสารวัตรจ๊าบ (พ.ต.ท.เมธี ชาติมนตรี) เป็นตัวอย่าง คนหนึ่งจากพ่อแม่อันเป็นที่รัก คนหนึ่งจากลูกเล็กๆ และภรรยาอันเป็นที่รัก ทั้งสองท่านออกมากู้ชาติอันเป็นที่รักของเขา พวกเขาจากไปมีแต่คนสรรเสริญ แต่สำหรับคุณและพวกพ้องของคุณ พวกคุณคือพวกขายชาติ ถ้าตายไปก็คงมีแต่คนสาปแช่ง ถ่มน้ำลายรด
      
       ระวังคนอักตัญญูอย่างคุณถ้ากรรมไม่ตามทันคุณ ก็จะไปเกิดกับลูกและภรรยาอันเป็นที่รักของคุณก็เป็นได้
      
       จำไว้อย่างเรือของรัฐบาลสมชายมันเล็กนัก มันอาจจะเล็กเท่าเรือบด เท่ากับเรือที่พ่อคุณพายไปแล้วตกน้ำตาย
      
       จำไว้อีกอย่างคนไทยจะพูดกันทั้งชาติว่า “กรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดี” แต่สำหรับคนอย่างคุณ คนจะพูดใหม่ว่า “กรุงศรีอยุธยาสิ้นคนดี”
 http://www2.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9510000139528


ขอบคุณมากๆๆค่ะที่เขียนคอลัมน์นี้แทนใจพสกนิกรที่ทราบซึ้งในพระราชปณิธานและ พระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวงเป็นล้นพ้น พระบารมีมากล้นรำพัน พระผู้ทรงธรรมอันประเสริฐ อกตัญญูชนย่อมแพ้ภัยตามกรรมชั่วของตน เพราะตนมีกรรมเป็นทายาทของตน ยังไม่ถึงแก่ความตาย ก็ส่งเสียงร้องปานนรกแตกไปทั่วโลก น่าสังเวสมาก
ในพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวงเป็นล้นพ้น
tanya@gmail.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น