++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ภาคีโคราชฯประณามทรราชโฉดชั่วฆ่า ปชช. – ปลุกพลังผู้รักชาติรักในหลวงลุกฮือไล่ รบ.ทาส“นช.แม้ว”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤศจิกายน 2551 11:52 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
กลุ่มแกนนำภาคีมวลชนคนโคราชรักประชาธิปไตย

ทพ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา – ภาคีมวลชนคนโคราชฯ ประณามรัฐบาลทรราชฆาตกรอันธพาลการเมืองโฉดชั่วยิงอาวุธสงครามถล่มฆ่าปชช.อย่างต่อเนื่อง ชี้จงใจป่วนชาติรับใช้สนองเจตนารมณ์อำหิตของ “นช.ทักษิณ” และพวก ที่หวังกลับมาครองเมืองปล้นชาติแผ่นดินและจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อีกครั้ง เรียกร้องขรก.ทุกหมู่เหล่าต่อต้านอำนาจรัฐอัปยศรัฐบาล “น้องเขย นช.แม้ว” พร้อมปลุกพลังปชช.ผู้รักชาติรักในหลวงทั่วประเทศลุกฮือร่วมชุมนุมใหญ่ต่อสู้ขั้นเด็ดขาดสุดท้ายเพื่อปลดแอกประเทศไทยพ้นเงื้อมมือรัฐบาลชั่วพรุ่งนี้ ( 23 พ.ย.) ซัดผู้ว่าฯโคราช วิปริตเชลียร์ทรราชหวังลาภยศ สั่งขรก.เลิกใส่เสื้อเหลืองให้แต่งชุด “คาวบอย” แทน ลั่นระดมพลบุกศาลากลางทวงถามเร็ววันนี้
      
       วันนี้ ( 22 พ.ย.) ทพ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี เลขาธิการสมัชชาประชาชนภาคอีสาน 19 จังหวัด และประธานกลุ่มภาคีมวลชนคนโคราชรักประชาธิปไตย เปิดเผยว่า วันนี้ทางกลุ่มภาคีมวลชนคนโคราชฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ใน จ.นครราชสีมา ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์ประณามรัฐบาลโฉดชั่ว อันธพาลฆาตกรทางการเมืองที่โหดเหี้ยมอำมหิตยิงอาวุธสงครามร้ายแรงถล่มเข่นฆ่าประชาชนที่ชุมนุมเพื่อปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในกรุงเทพฯ ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ อย่างต่อเนื่อง และขอสนับสนุนพร้อมระดมมวลชนครั้งใหญ่เข้าร่วมต่อสู้กับประชาชนพันธมิตรฯ ผู้รักชาติรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทั่วประเทศ ในการดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาดสุดท้าย เพื่อปลดแอกประเทศไทยจากเงื้อมมือรัฐบาลชั่ว ในวันพรุ่งนี้ ( 23 พ.ย.) ในทุกรูปแบบและอย่างถึงที่สุด
      
       ทั้งนี้ เนื้อหาแถลงการณ์ “ประณามการเข่นฆ่าประชาชน ภายใต้อำนาจรัฐฆาตกร รัฐบาลหุ่นเชิดของทักษิณ” ของภาคีมวลชนโคราชฯฉบับดังกล่าวระบุว่า การเข้าสู่อำนาจรัฐอย่างฉ้อฉลของรัฐบาล พรรคพลังประชาชน หลังการล่มสลายของ พรรคไทยรักไทย ตามคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ เป็นการนำพาประเทศชาติกลับเข้าสู่ “วิกฤต” และ ก้าวเข้าใกล้สภาพ “ล่มจม”อย่างสมบูรณ์แบบ โดยมีผู้กำกับรัฐบาลคือ “นช.ทักษิณ” ซึ่งล่าสุดประกาศท้าชนกับบุคคลที่ “นช.ทักษิณ” กล่าวหาว่า เป็น “ชนชั้นสูงผู้มีอภิสิทธิ์” อย่างโจ๋งครึ่ม โดยมีเป้าหมายเพื่อตนเองและพวกพ้อง คือ จะกลับมาครองเมือง เพื่อปล้นชาติ ปล้นแผ่นดิน และจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกครั้งหนึ่ง
      
       พลันที่สิ้นสุดงานพระราชทานเพลิงพระศพฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมง เวลาประมาณ 03.25 น. เช้าตรู่ของวันที่ 20 พ.ย. 2551 ได้มีมือมืดยิงระเบิด M79 อาวุธสงครามของทางการ เข้าใส่ประชาชน หน้าเวทีปราศรัยในทำเนียบรัฐบาลเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บราว 30 คน และ มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายเจนกิจ กลัดสาคร และล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. คืนวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา มีคนร้ายยิงระเบิด M-79 ใส่การ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณแยกสวนมิสกวัน กรุงเทพฯ บาดเจ็บ 8 คน สาหัส 2 คนและต่อมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน คือ นายอนุพงษ์ เสมอภาค สอดคล้องกับการที่มีนายทหารอันธพาล ชื่อ “แดง” ประกาศข่มขู่ว่าจะใช้อาวุธทำร้ายประชาชน หลังงานพระราชพิธีฯ อย่างลอยหน้าลอยตา หลังจากที่เคยเกิดความรุนแรง ครั้งแล้วครั้งเล่าจากการสั่งการของ “นายกรัฐมนตรีฆาตกร” และ ลิ่วล้อผู้รับใช้ระบอบทักษิณ
      
       เราขอประณามฆาตกรที่อำมหิตโหดเหี้ยมและจะทำทุกวิถีทางเพื่อนำตัวมาลงโทษอย่างสาสม รวมทั้งรัฐบาลทรราชต้องรับผิดชอบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
      
       เราขอเรียกร้องให้ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ทุกหมู่เหล่า กระด้างกระเดื่องต่อคำสั่งมิชอบด้วยกฎหมาย และอำนาจรัฐที่อัปยศ โดยการนำของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ขอให้ปฏิเสธคำสั่งหรือนโยบายที่ฉ้อฉล ยอกย้อนซ่อนเงื่อน มีเลิศนัยภายใต้แนวคิดที่จงใจป่วนประเทศ สนองเจตนารมณ์ของ “นช.ทักษิณ”
      
       เราขอสนับสนุนการเคลื่อนไหวใหญ่ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ย.นี้ และขอเรียกร้องพี่น้องประชาชนผู้รักชาติ และ จงรักภักดีในพระเจ้าอยู่หัวฯ เดินทางเข้าทำเนียบเพื่อร่วมกับประชาชนทุกภาคของประเทศ เคลื่อนไหวปลดรัฐบาล นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากอำนาจให้ได้ในที่สุด
      
       นอกจากนั้น เมื่อวันที่ 11พฤศจิกายน 2551 หนังสือเลขที่ นม. 0016.3/ว3835 นายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา คนใหม่ ได้มีคำสั่งถึงหน่วยราชการต่างๆ ให้ “งดใส่เสื้อเหลืองในวันจันทร์” “โดยต้องแต่งชุดข้าราชการแทน” ซึ่งขัดกับความรู้สึกถึงการรำลึกและถวายความจงรักภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้ถือปฏิบัติกันมายาวนาน ในวโรกาสที่ทรงครองราชย์ ครบ 60 ปี ซึ่งเป็นปฏิบัติการเดียวกันกับที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้สั่งการมาก่อนหน้านี้และเป็นเรื่องอื้อฉาวที่ประชาชนลุกฮือประท้วงอย่างรุนแรง
      
       นอกจากนั้น ผู้ว่าฯ นครราชสีมา ยังสั่งการให้ข้าราชการใส่ชุด “คาวบอย” มาทำงานในวันศุกร์ ซึ่งเป็นแนวตะวันตกแทนที่จะสร้างสรรค์การแต่งกายให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมอันดีงามของชาวโคราชซึ่งข้าราชการทั้งหลายสงสัยว่า “ท่าน” เอาสมองส่วนไหนคิดจึงได้วิปริตได้เพียงนี้ หรือว่าเป็น “อุบายอันแยบยลปนชั่วร้าย”ที่จะเอา “คาวบอย” มากลบเกลื่อนการเลิกใส่เสื้อเหลืองในวันจันทร์ตามแนวทางของลิ่วล้อทักษิณที่ชอบเชลียร์เจ้านาย เพียงหวัง ลาภ ยศ สรรเสริญแห่งตน โดยไม่สนใจว่ากำลังเกิดเหตุเพศภัยอะไรกับบ้านเมือง และ พี่น้องประชาชนกำลังประสบความทุกข์ยากลำบากอะไร
      
       พวกเราจะไปทวงถาม“คำถาม” ท่านผู้ว่าฯ นครราชสีมา ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ในเร็ววันนี้ พร้อมทั้งขอให้ท่านถามหน่วยเหนือของท่านว่าพร้อมที่จะร่วมรับผิดชอบต่อการสร้างความรุนแรง การเข่นฆ่าประชาชนของรัฐบาลและการออกคำสั่งที่หมิ่นเหม่ต่อการทำลายความรู้สึกอันดีงามของประชาชนและเหล่าข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ หรือไม่ ?
       ด้วยจิตใจที่รักความถูกต้องของประชาชน
      
       ภาคีมวลชนคนโคราชรักประชาธิปไตย
       22 พฤศจิกายน 2551

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น