++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ แถลง “ยืนหยัดต่อสู้วันเผด็จศึกจนถึงที่สุด”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     23 พฤศจิกายน 2551 19:49 น.
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000138778

     แถลงการณ์ ฉบับที่ 25/2551
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       เรื่อง
       ยืนหยัดต่อสู้วันเผด็จศึกจนถึงที่สุด

      
       ตามที่ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 24/2551 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 เพื่อระดมมวลชนครั้งใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 เพื่อเผด็จศึก หยุดอำนาจรัฐบาลทรราชฆาตรกรหุ่นเชิด และหยุดสภาทาสระบอบทักษิณนั้น
      
       ต่อมาเมื่อเวลา 02.00 น.ของวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 ได้มีคนร้ายฝ่ายรัฐบาลได้ยิงลูกระเบิด M-79 จากบริเวณริมรั้วกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าใส่บริเวณแยกมิสกวัน เป็นผลทำให้นายยุทธพงษ์ เสมอภาพ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่กำลังทำหน้าที่แจกน้ำให้กับสารวัตรทหาร โดนสะเก็ดระเบิดเข้าไปบริเวณสมอง จนทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตลงในวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 เมื่อเวลา 14.30 น.
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอแสดงความไว้อาลัยแด่ นายยุทธพงษ์ เสมอภาค ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและมิตรสหายของนายยุทธพงษ์ เสมอภาค และขอประกาศอย่างเป็นทางการ ยกย่องเชิดชูให้ นายยุทธพงษ์ เสมอภาค เป็นวีรชนของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่จะจารึกอยู่ในประวัติศาสตร์ตลอดไป
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอประณามการกระทำครั้งนี้ว่า เป็นความเลวทรามต่ำช้า แสดงถึงความเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนที่เราจะต้องต่อสู้และหยุดอำนาจของรัฐบาล ทรราชฆาตกรหุ่นเชิด ในทุกวิถีทางจนถึงที่สุด
      
       เราจะไม่ยอมให้การสูญเสียชีวิตของพี่น้องประชาชนทั้งชีวิต และอวัยวะ ตลอดจนได้รับบาดเจ็บ ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาสูญเปล่าอย่างแน่นอน
      
       และเมื่อพี่น้องประชาชนได้เข้าร่วมชุมนุมในวันนี้นับหลายแสนคน เราจึงขอฉันทามติประกาศเริ่มแผนเผด็จศึก หยุดรัฐบาลทรราชฆาตกรหุ่นเชิด และหยุดสภาทาสระบอบทักษิณในทุกวิถีทาง นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสังคมไทยจะได้รับชัยชนะ
      
       ด้วยจิตคารวะ
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2551

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น