++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

"ลุงจำลอง" ชี้ ปัญหาการเมือง ลามไปสู่ความมั่นคงของชาติ


พล.ต.จำลอง" ย้ำจุดยืน หากเจรจาต้องคุยกับรัฐบาลเท่านั้น เพราะเป็นตัวปัญหาโดยตรง ชี้ทุกวันนี้ เศรษฐกิจย่ำแย่ แต่รัฐบาลกลับเพิกเฉย เดินหน้าเข็นโปรเจกต์ยักษ์หาเปอร์เซตให้ตัวเอง พร้อมระบุปัญหาการเมือง ก้าวสู่ความมั่นคงของชาติแล้ว หลังคนในชาติแบ่งเป็น 2 ฝ่ายชัดเจน จี้ทหารรีบคิดรีบทำ หาทางแก้

คลิกที่นี่ เพื่อฟัง พลตรีจำลอง ศรีเมือง ปราศรัย

วันนี้ (3 พ.ย.) เวลาประมาณ 20.45 น. พลตรีจำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวบนเวทีทำเนียบรัฐบาทว่า การชุมนุมตลอดระยะเวลายาวนานที่ผ่านมา เรามีจุดประสงค์เดียวกัน ในการแก้ปัญหาบ้านเมือง ซึ่งเราอยู่มา 163 วันแล้ว แต่เรายังไม่รู้เมื่อยล้าแต่อย่างใด เรายังคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญและให้รัฐบาลลาออก ซึ่งทุกวันนี้ เขายังไม่หยุดความพยายามในการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งวันนี้ ก็มีการประชุมแกนนำถึงกรณีที่มีขบวนการเสวนาติดต่อให้เราไปเสวนา ซึ่งเรายังยืนยันว่าจะเจรจากับรัฐบาลเท่านั้น เพราะทั้งสองข้อไม่ว่าการคัดค้านการแก้ รธน. ต้องเจรจากับรัฐบาลโดยตรง ซึ่งไม่ว่ารัฐบาลจะส่งใครมาเจรจา เรายินดีทั้งนั้น ส่วนข้อที่เราต้องการให้รัฐบาลลาออก วันนี้ ยิ่งเห็นชัดว่า ยิ่งรัฐบาลอยู่บ้านเมืองยิ่งแย่ ทุกวันนี้มีปัญหารัฐบาลแทบไม่ทำอะไร เพราะวันหนึ่งทำแต่เรื่องอื่น ซึ่งขณะนี้บ้านเมืองมีปัญหาแล้ว ในตอนที่สถาบันการเงินในสหรัฐล่มสลาย ไทยบอกว่าเราไม่เกี่ยวข้องไม่กระทบ แต่บัดนี้ผลกระทบแล้ว แต่รัฐบาลก็ไม่ทำอะไร เพราะตั้งหน้าตั้งตาแก้รัฐธรรมนูญ นอกจากนั้น งานของนายกมีแค่ทำพิธีเปิด ปิดงาน แจกสิ่งของเท่านั้น ซึ่งทำอยู่อย่างนี้แล้วจะแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

"ทุกวันนี้ ราคาผลผลิตการเกษตรตกต่ำ เศรษฐกิจแย่ ถึงแม้น้ำมันจะลดก็ตาม ซึ่งปีหน้า มีการคาดการณ์ว่า อัตราการว่างงานจะเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม ตอนนี้ ราคาเหล็กของโลกลดลง ใครเป็นผู้ผลิตผู้ขายที่มีอยู่ในสต๊อกไปอีก 2 เดือน ขาดทุนไปแล้วกว่า 4 หมื่นล้าน ซึ่งเรื่องนี้ สอดคล้องกับพระราชดำรัสของในหลวงที่ทรงตรัสครั้งล่าสุดว่า ให้เราระวังการใช้จ่ายเพราะชาติจะล่ม แต่รัฐบาลไม่ฟัง เดินหน้าต่อไปในการเข็นโครงการยักษ์หรือเมกะโปรเจกต์ในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า ด้วยวงเงิน 1.6 ล้านล้านบาท"

พลตรีจำลองกล่าวว่า วันนี้ปัญหาการเมืองก้าวสู่ความมั่นคงของชาติแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ในวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมาชี้ให้เห็นแล้ว และวันนี้ มีอาจารย์ที่โรงเรียนนายร้อยมาหา พร้อมกับบอกว่า ที่ทำไปนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว แต่เตือนว่าให้นึกถึงสถาบันเบื้องบนให้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราเป็นทหาร กล่าวคำปฏิญาณตลอดมา ซึ่งการที่เราจบมาเป็นทหาร หน้าที่ของเราโดยตรงคือ ปกป้องชาติ ราชบัลลังก์ ซึ่งทุกครั้งที่ขึ้นเวทีนี้ ไม่ว่าใครที่เป็นทหาร เรานึกสะท้อนใจว่า ท่านที่มาตกระกำลำบากกับเรา ชาติไม่ได้เสียเงินให้ท่านเรียน หรือจ่ายเงินเดือนเพิ่มเติมเลย แต่ท่านยังมาทำลำบากถึงวันนี้ ดังนั้น เราต้องช่วยกัน แต่ถ้ามีกลุ่มอื่นมาทำแทนเรา เราก็ได้กลับบ้านสบาย

ทุกวันนี้ มีผู้ปิดทองหลังพระเยอะที่ช่วยเรา โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่มีการคาดการณ์อาจมีเหตุรุนแรง ก็มีทหารนอกเครื่องแบบ มาร่วมชุมนุมกับเรา เป็นหน่วยลาดตะเวนให้กับเรา ซึ่งเขาเหล่านี้ พร้อมที่จะช่วยพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นคนปิดทองหลังพระ โดยมีทั้งทหารบก ทหารเรือ และทหารอากาศ แม้กระทั้งคนอายุมากแล้วก็พยายามมาเรื่อยๆ ดังนั้น ขอยืนยันว่าที่เราชุมนุมถึงวันนี้ มีทั้งคนที่ปิดทองหน้าและปิดทองหลังพระด้วย ดังนั้น จึงอยากให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

"วันนี้ ปัญหามันก้าวไปสู่ความมั่นคงของชาติแล้ว เพราะฝ่ายหนึ่งออกมาบอกว่า ใครจาบจ้วงบ้าง เว็บไหนบ้าง สื่อไหนบ้าง ซึ่งเราเห็นเป็นความสำคัญยิ่งว่า สถาบันสูงสุด มีความสำคัญที่สุด ที่ทำให้บ้านเราอยู่รอด ซึ่งอีกฝ่ายหนึ่งตรงข้าม แกนนำก็มีคดีแบบนี้ติดตัวมาและยังกล่าวพูดอะไรหลายอย่าง ก่อนหน้านี้ บ้านเมืองเราอยู่อย่างปกติ รักกันอย่างพี่น้องมายาวนาน แต่ทุกวันนี้ มีการแบ่งฝ่ายกันแล้วว่า ฝ่ายหนึ่งเอา และไม่เอา ซึ่งพวกไม่เอาทำให้เราเสียหาย ดังนั้น หากเป็นเช่นนี้ โอกาสต่อไปนั้นจะทำให้เกิดความสั่นสะเทือนของชาติแน่นอน ใครก็ตาม ที่ดูแล ต้องรีบคิดรีบทำ เพราะถ้าถึงขั้นนั้นแล้ว ท่านต้องเป็นผู้รับผิดชอบ"พลตรีจำลองกล่าว


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 มีนาคม 2552 เวลา 00:53

    ขอบคุณมาก ๆ นะครับสำหรับข้อมูล

    ตอบลบ